VKSND tỉnh Phú Yên: Phê chuẩn Quyết định khởi tố nguyên Phó Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu

04/08/2020 17:55

(kiemsat.vn)
Chiều ngày 4/8, tin từ VKSND tỉnh Phú Yên cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can của Cơ quan điều tra cùng cấp đối với ông Lương Công Tuấn, nguyên Phó Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” theo quy định tại khoản 3 Điều 229 Bộ luật Hình sự.

Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố nguyên Phó Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu

Theo tài liệu điều tra, trong thời gian đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu và phụ trách lĩnh vực đất đai, ông Tuấn đã trực tiếp ký cấp 21 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với tổng diện tích 55.742,9 m2. Trong đó có 20 giấy chứng nhận không đúng nguồn gốc đất, loại đất so với hồ sơ địa chính, phần lớn các thửa đất do nhà nước quản lý nhưng công nhận đất khai hoang. Đồng thời, ông Tuấn còn ký 26 quyết định cho phép hộ gia đình, cá nhân chuyển mục đích sử dụng đất không phù hợp quy hoạch sử dụng đất được UBND tỉnh Phú Yên phê duyệt, vi phạm hành lang bảo vệ bờ biển (với tổng diện tích 45.953,4 m2) và nhiều hồ sơ không có tên đăng ký trong kế hoạch sử dụng đất hằng năm của thị xã, vi phạm nghiêm trọng luật Đất đai 2013.

Trong thời gian dài, ông Tuấn để Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Sông Cầu tham mưu trình hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy định cho 255 trường hợp không có tên trong kế hoạch sử dụng đất năm 2018 và 2019 của thị xã Sông Cầu; không thẩm định nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất, không đánh giá sự phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất nhưng vẫn ký quyết định cho phép mục đích sử dụng đất là thực hiện không đúng quy định luật Đất đai năm 2013.

Trước đó, đầu tháng 6/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã quyết định kỷ luật cách chức Thị ủy viên Thị ủy Sông Cầu nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Lương Công Tuấn. Cuối tháng 7/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Chủ tịch UBND TX Sông Cầu nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Tuấn.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đang tiến hành điều tra làm rõ theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Vụ sập giàn cẩu ở Hà Nội khiến 4 người tử vong: Khởi tố điều tra vụ án

Công an quận Hai Bà Trưng đã khởi tố vụ án sập giàn cẩu của căn nhà 7 tầng (tại số 16 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội) khiến 4 người tử vong.

25 năm tù cho các đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

(Kiemsat.vn) - Chỉ vì hám lợi mà các đối tượng đã bất chấp tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trong tình hình dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Với hành vi này, ngày 04/8, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt 25 năm tù cho các bị cáo.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang