VKSND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác Kiểm sát Quý III năm 2020

14/09/2020 18:18

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Lạng Sơn vừa qua đã tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác Kiểm sát Quý III năm 2020. Hội nghị nhằm đánh giá việc thực hiện Kế hoạch, Chương trình công tác năm 2020 và thực hiện các khâu công tác 9 tháng năm 2020, đề ra các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm công tác theo kế hoạch năm 2020.

Hội nghị trực tuyến giao ban công tác Kiểm sát Quý III năm 2020 diễn ra ngày 10/9/2020 

Đồng chí Hồ Thị Lan Anh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Lạng Sơn dự và chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Viện tỉnh Lạng Sơn, các đồng chí Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kiểm sát viên Trung cấp; Viện trưởng, Phó Viện trưởng cấp huyện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên ở 12 điểm cầu của VKSND hai cấp tỉnh Lạng Sơn. 

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 9 tháng đầu năm 2020, Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Lạng Sơn đã triển khai nhiều biện pháp, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; tập trung, quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội và của Ngành; thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp và thu được nhiều kết quả tích cực trong các mặt công tác. Đã phối hợp với cơ quan tư pháp của tỉnh thực hiện tốt công tác phòng ngừa các vi phạm và tội phạm; kịp thời phát hiện các vi phạm trong hoạt động tư pháp để ban hành các kháng nghị, kiến nghị yêu cầu cơ quan tư pháp, cơ quan hữu quan khắc phục, phòng ngừa vi phạm, tội phạm, tăng cường pháp chế trong hoạt động tư pháp. 

Bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại một số hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của VKSND hai cấp tỉnh Lạng Sơn; một số chỉ tiêu chưa đạt theo yêu cầu của Ngành...

Đồng chí Hồ Thị Lan Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh Lạng Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Hồ Thị Lan Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh Lạng Sơn đã yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 17/12/2019 của Viện trưởng VKSND tối cao và Kế hoạch công tác năm 2020 của VKSND tỉnh Lạng Sơn, phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những thiếu sót, tồn tại để thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2020.

Theo đó, trong 03 tháng cuối năm 2020, VKSND hai cấp tỉnh Lạng Sơn cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những thiếu sót, tồn tại nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ công tác của Ngành, các Chỉ thị, Nghị quyết của Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp; thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của ngành Kiểm sát đã xác định đầu năm với chủ đề "Đổi mới công tác tổ chức cán bộ; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, bản lĩnh trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp". 

Cùng với đó, VKSND hai cấp tỉnh Lạng Sơn cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu theo Hệ thống chỉ tiêu cơ bản đánh giá kết quả công tác nghiệp vụ trong ngành Kiểm sát nhân dân. Chấp hành nghiêm túc việc phân loại, đánh giá cán bộ công chức. Chấp hành nghiêm kỷ luật công vụ, nội vụ; đẩy nhanh tiến độ giải quyết đối với các khâu công tác phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu của Ngành, của Quốc hội, thực hiện tốt các khâu công tác đột phá đã xác định trong năm 2020.

VKSND tỉnh Lạng Sơn: Nâng cao hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên biên giới

(Kiemsat.vn) - Thời gian qua VKSND tỉnh Lạng Sơn đã tăng cường phối hợp với VKSND Khu tự trị Dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc trong hoạt động tương trợ tư pháp. Qua đó, tiến độ xử lý vụ án được giải quyết thuận lợi, nhanh chóng, chính xác, góp phần tích cực vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên biên giới.

Viện trưởng VKSND tối cao tặng bằng khen cho 03 Kiểm sát viên VKSND tỉnh Lạng Sơn tham gia chuyên án 206M

(Kiemsat.vn) - Ngày 15/7, Viện trưởng VKSND tối cao đã ký Quyết định số 254/QĐ-VKSTC về việc tặng Bằng khen cho 03 Kiểm sát viên VKSND tỉnh Lạng Sơn đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong việc tham gia đấu tranh, triệt phá đường dây ma túy, vận chuyển trái phép các chất ma túy trong chuyên án 206M.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang