VKSND tỉnh Lai Châu phối hợp trao tặng Nhà tình nghĩa tại huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu

08/06/2022 17:34

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Lai Châu vừa phối hợp cùng Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Lai Châu (Agribank Lai Châu) tổ chức Lễ khánh thành và trao tặng Nhà tình nghĩa cho gia đình anh Lường Văn Phiu, trú tại bản Nậm Cầy, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Huy Thắng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Lai Châu; đồng chí Phạm Đình Kính, Giám đốc Agribank Lai Châu; đồng chí Lù Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu cùng bà con nhân dân bản Nậm Cầy, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

Đồng chí Nguyễn Huy Thắng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Lai Châu và đồng chí Phạm Đình Kính, Giám đốc Agribank Lai Châu trao tặng “Nhà tình nghĩa”cho gia đình anh Lường Văn Phiu.

Hưởng ứng Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” do Thủ tướng Chính phủ phát động, VKSND tỉnh Lai Châu phối hợp cùng Agribank Lai Châu đã quyên góp, ủng hộ để xây dựng Nhà tình nghĩa cho gia đình anh Lường Văn Phiu, trú tại bản Nậm Cầy, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu thuộc diện gia đình dân tộc thiểu số khó khăn về nhà ở.

Qua tìm hiểu hoàn cảnh gia đình cũng như được sự giới thiệu của chính quyền địa phương, các cơ quan đã quyết định hỗ trợ xây dựng cho gia đình anh Lường Văn Phiu ngôi nhà mới kiên cố, xây bằng gạch, khung cột bê tông, mái lợp tôn, chống nóng có diện tích hơn 60 m2 với tổng kinh phí 160 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi trao tặng nhà, đại diện lãnh đạo hai đơn vị khẳng định, số tiền ủng hộ được quyên góp từ ngày lương của cán bộ, công chức, người lao động hai cơ quan. Qua đó, thể hiện sự chia sẻ, cảm thông của cán bộ, công chức, người lao động hai cơ quan, với mong muốn giúp đỡ được phần nào những khó khăn về nhà ở, đồng thời nhấn mạnh: Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Tương thân tương ái”, tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, thực hiện mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Căn nhà tình nghĩa và những phần quà đồ dùng sinh hoạt thiết yếu mà cán bộ, công chức, người lao động của hai cơ quan trao tặng ngày hôm nay có thể giá trị vật chất không lớn, nhưng đây là tình cảm lớn lao của cán bộ, công chức, người lao động dành tặng cho gia đình anh Lường Văn Phiu, thể hiện sự cảm thông chia sẻ, mong muốn giúp đỡ được phần nào khó khăn trong cuộc sống cho gia đình anh Lường Văn Phiu. Mong rằng từ nay gia đình anh Phiu sẽ yên tâm lao động sản xuất, dần dần ổn định cuộc sống để thoát nghèo, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của xã Nậm Hàng và của huyện Nậm Nhùn nói chung.

Lãnh đạo hai cơ quan cũng gửi lời cảm ơn đến Huyện ủy, UBND huyện Nậm Nhùn; Đảng ủy, chính quyền xã Nậm Hàng, các ban ngành, đoàn thể và bà con trong bản Nậm Cầy, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để công trình Nhà tình nghĩa được hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng tốt. Đồng thời khẳng định trong những năm tới sẽ tiếp tục thực hiện chủ trương để xây dựng được nhiều hơn nữa những căn Nhà tình nghĩa tặng cho các gia đình chính sách có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh nhà.

Trong không khí phấn khởi và niềm hạnh phúc lớn lao, anh Lường Văn Phiu không giấu được niềm vui và xúc động, cảm ơn sự quan tâm sâu sát của hai cơ quan đối với anh, để gia đình anh có được ngôi nhà mới khang trang sau bao nhiêu năm sống trong căn nhà cũ không an toàn, dột nát, phải chống chọi với thời tiết khắc nghiệt của vùng cao Nậm Nhùn. Anh Lường Văn Phiu hứa bản thân, gia đình sẽ luôn chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật, của địa phương và tích cực chăm chỉ hăng say trong lao động sản xuất và học tập./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang