VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức trao Nhà tình nghĩa tại huyện Lạc Sơn

24/01/2022 15:28

(kiemsat.vn)
Sáng ngày 23/01/2022, VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức trao Nhà tình nghĩa cho gia đình anh Bùi Văn Quý và tặng quà cho 30 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Sáng ngày 23/01/2022, VKSND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình anh Bùi Văn Quý, trú tại xóm Duộng Rềnh, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Trước đó, qua tìm hiểu hoàn cảnh gia đình cũng như được sự giới thiệu của chính quyền địa phương, được biết, hộ gia đình anh Bùi Văn Quý là một trong những hộ nghèo, hộ chính sách diện đặc biệt khó khăn nhất của xã Quyết Thắng, nhà ở tạm bợ. Hiện gia đình có 4 thành viên, mẹ đã ngoài 70 tuổi, sức yếu, hiện đang hưởng chế độ tuất bệnh binh trên 61%; con nhỏ mới đang học lớp 5. Bản thân anh Quý mắc bệnh hiểm nghèo thường xuyên phải nằm viện điều trị. Gia đình có một lao động chính là vợ anh Quý. Tuy nhiên do mẹ già, con nhỏ cộng với bệnh tình của anh nên vợ của anh Quý cũng không đi làm ăn xa, không có thêm thu nhập; nhà ở hư hỏng, dột nát không có điều kiện để sửa chữa, làm mới.

Để giúp gia đình anh Quý ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, công chức, người lao động VKSND tỉnh Hòa Bình đã hỗ trợ xây dựng căn nhà có diện tích khoảng 60m2 với tổng kinh phí xây dựng là 150 triệu đồng. Ngôi nhà mới sẽ là nguồn động viên gia đình anh Quý tiếp tục nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế để thoát nghèo; đồng thời chấp hành tốt pháp luật, chung tay bảo đảm an ninh, trật tự góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí Vũ Đức Hòa, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, cùng Công đoàn cơ sở, Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Hòa Bình bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình anh Bùi Văn Quý, trú tại xóm Duộng Rềnh, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Cùng ngày, đoàn công tác của VKSND tỉnh Hòa Bình đã trao tặng 30 phần quà (mỗi phần quà gồm 500.000 đồng và túi quà 200.000 đồng) cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, với mong muốn chia sẻ, động viên bà con khi Tết đến Xuân về thêm đầm ấm, đầy đủ hơn, sớm khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đoàn công tác của VKSND tỉnh Hòa Bình tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Đây là các hoạt động thường niên của VKSND tỉnh Hòa Bình nhân dịp mỗi độ Tết đến Xuân về, cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tấm lòng của công chức và người lao động VKSND tỉnh Hòa Bình với tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái nhằm góp phần chung tay cùng cộng đồng, xã hội chăm lo tết cho người nghèo, động viên tinh thần cho các hộ gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

VKSND tỉnh Hòa Bình hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu công tác được giao trong năm 2021

(Kiemsat.vn) - Năm 2021, VKSND hai cấp tỉnh Hòa Bình đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp và đạt được nhiều kết quả nổi bật trong tất cả các lĩnh vực công tác; thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

VKSND tỉnh Nghệ An: Ấm áp Tết vì người nghèo 2022  

(Kiemsat.vn) - Ngày 21/01/2022, VKSND tỉnh Nghệ An đã trao 20 phần quà đến với các gia đình chính sách và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Hòa Hiếu và phường Long Sơn trong Chương trình “Tết vì người nghèo – Nhâm Dần 2022”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang