VKSND tỉnh Khánh Hòa: Phê chuẩn khởi tố Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang 

29/11/2018 08:49

(kiemsat.vn)
Ngày 28/11, VKSND tỉnh Khánh Hòa đã phê chuẩn Quyết định khởi tố đối với ông Lê Huy Toàn, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Sáng 28/11, Công an tỉnh Khánh Hòa đã có lệnh khám nơi ở và nơi làm việc của ông Toàn. Trước mắt, ông Toàn bị áp dụng biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú. Cùng với ông Toàn, CQĐT cũng đã khởi tố bị can, khám xét nơi ở, nơi làm việc và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Lương Huy Giáp - cán bộ Phòng Tài chính kế hoạch và ông Võ Mỹ - cán bộ Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang, cùng với tội danh Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. 

Qua điều tra xác minh, Cơ quan chức năng xác định ông Lê Huy Toàn, Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang, Chủ tịch Hội đồng bồi thường hỗ trợ & tái định cư thành phố Nha Trang có liên quan đến những sai phạm tại Dự án khu đô thị du lịch Hoàng Long, phường Phước Long, TP. Nha Trang. 

Cơ quan điều tra khám xét nhà ông Toàn, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang

Cụ thể, ông Toàn cũng nhiều người khác nằm trong Tổ công tác giúp việc Hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư trong Dự án Khu đô thị Hoàng Long, do Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và địa chất UPGC làm chủ đầu tư trong quá trình thực hiện đã có nhiều sai phạm khi cố ý lập nhiều hồ sơ giả để được hưởng bồi thường, hỗ trợ đất tái định cư.

Tại thời điểm bị phát hiện, Phó chủ tịch TP Nha Trang và các đồng phạm đã làm giả gần 50 hồ sơ. 

Liên quan đến vụ án, trước đó CQĐT đã khởi tố 6 bị can, trong đó nguyên Chủ tịch UBND phường Phước Long Vũ Thị Mai Hương và cán bộ địa chính phường này Nguyễn Văn Cường về tội danh "vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất" theo Điều 230 Bộ luật hình sự 2015.

Cũng liên quan đến vụ việc này, UBND TP. Nha Trang đã ban hành các quyết định thu hồi hủy các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được xác định đã cấp căn cứ trên những hồ sơ giả mạo.

Xem thêm >>>

Ông Phan Văn Vĩnh bị đề nghị phạt 84 - 90 tháng tù

Kháng nghị giám đốc thẩm vụ tài xế xe container bị tuyên phạt 6 năm tù

PV
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang