VKSND tỉnh Gia Lai: Xử lý nghiêm các đối tượng tổ chức xuất, nhập cảnh cảnh trái phép

14/05/2021 15:22

(kiemsat.vn)
Thời gian qua, các lực lượng chức năng của tỉnh Gia Lai đã phát hiện nhiều đường dây tổ chức nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đây là hành vi không chỉ gây mất an ninh trật tự mà đặc biệt tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trong khi diễn biến về dịch bệnh trên thế giới, đặc biệt là các nước láng giềng của Việt Nam đang hết sức phức tạp.

Từ tháng 2/2021 đến tháng 4/2021, các lực lượng chức năng của tỉnh Gia Lai đã phát hiện và triệt phá nhiều đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc vào Việt Nam sau đó đưa sang Campuchia và đường dây đưa người Việt Nam từ Campuchia về Việt Nam trái phép. Theo số liệu thống kê, lực lượng chức năng phát hiện 02 đường dây tổ chức đưa nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam sau đó tiếp tục xuất cảnh sang Campuchia và 02 đường dây đưa người Việt Nam ở Campuchia về Việt Nam trái phép.

Đến nay, Cơ quan quan An ninh điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành khởi tố  04 vụ án để tiến hành điều tra. Cùng với đó, VKSND tỉnh Gia Lai tích cực chủ động phối hợp với Cơ quan An ninh điều tra, quyết liệt đấu tranh đối với những đối tượng môi giới, tổ chức cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, phê chuẩn quyết định khởi tố, tạm giam đối với 08 bị can.

Vụ thứ nhất: Trần Văn Tùng cùng đồng phạm, tổ chức 08 lần, đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào nội địa Việt Nam, từ tỉnh Cao Bằng, mỗi lần từ 05 đến 10 người để xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Tuy nhiên, khi đến địa phận tỉnh Gia Lai, một người Trung Quốc tên Li Gang (sinh ngày 08/5/2001, Quốc tịch: Trung Quốc) xuống xe đã bị người dân phát hiện và đưa đi cách ly. Sau 08 lần tổ chức đưa người Trung Quốc vào Việt Nam, Trần Văn Tùng và đồng phạm đã thu lợi hàng trăm triệu đồng.   

Đối tượng Li Gang (sinh ngày 08/05/2001, Quốc tịch: Trung Quốc).

Vụ thứ hai: Bùi Đức Hoàn, Lê Đăng Duẩn đã ba lần tổ chức đưa 29 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi xuất cảnh trái phép sang Campuchia thu lợi 44 triệu đồng.

Các đối tượng nhập cảnh trái phép. 

Vụ thứ ba: Nguyễn Đình Quân, thực hiện hành vi hai lần đưa hai người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Campuchia và 02 lần đưa hai người Việt Nam nhập cảnh trái phép vào Việt Nam thu lợi 4,4 triệu đồng.

Vụ thứ tư: Nguyễn Thị Thu Thủy, thực hiện hành vi môi giới đưa 03 người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Campuchia và môi giới đưa 02 người Việt Nam ở Campuchia nhập cảnh trái phép về Việt Nam để thu lợi bất chính.

Đối với những đối tượng là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị phát hiện sau khi hết cách ly y tế cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai đã tiến hành trục xuất ra khỏi lãnh thổ Việt Nam và trao trả cho cơ quan chức năng của Trung Quốc.

Mặc dù các đối tượng biết trong thời gian dịch Covid-19, Nhà nước bắt buộc phải có những phương án kiểm soát đường biên và trên thực địa các lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng Biên phòng Việt Nam, Cảnh sát biển ngày đêm nỗ lực ngăn chặn xâm nhập trái phép vào lãnh thổ Việt Nam, nhưng vẫn có không ít kẻ hám lợi vì lợi ích  trước mắt mà đã tiếp tay cho những người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Có thể nói những người nhập cảnh trái phép là nguyên nhân chính, là mối đe dọa phá vỡ những nỗ lực chống dịch Covid-19 của Nhà nước ta và có thể gây nên những bất ổn về xã hội. Do đó việc khởi tố, điều tra kịp thời những người tổ chức cho người khác đặc biệt là người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để xử lý là cần thiết để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật và cũng là sự cảnh tỉnh, răn đe đối với các đối tượng khác.

Bắt giữ đối tượng trên đường đi tiêu thụ ma túy

(Kiemsat.vn) - Khi đang trên đường đi tiêu thụ ma túy, Mùa A Dia bất ngờ bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

TP. HCM: Yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

(Kiemsat.vn) - Thanh tra TP. HCM đã công bố kết luận Thanh tra về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Củ Chi. Kết luận đã chỉ ra nhiều công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp; qua đó, lãnh đạo TP. HCM đã yêu cầu địa phương thực hiện nghiêm công tác quản lý đất đai trên địa bàn.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang