VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức phiên tòa xét xử lưu động và tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy tại xã Chiềng Sinh

16/06/2022 18:12

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Điện Biên vừa phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức 02 phiên tòa xét xử lưu động và tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm ma túy tại Trung tâm xã Chiềng Sinh, huyện Tuần Giáo.

Đó là phiên tòa xét xử bị cáo Cà Văn Tiến về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy" quy định tại điểm b khoản 4 Điều 250 Bộ luật Hình sự và phiên tòa xét xử bị cáo Lò Văn Đảng về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy" quy định tại điểm e khoản 4 Điều 250 Bộ luật Hình sự.

   Toàn cảnh phiên tòa xét xử lưu động.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật của Hội đồng xét xử và những người tham gia tố tụng khác, chủ động tham gia xét hỏi, phân tích, đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội, vai trò của các bị cáo trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, cũng như xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo. Bên cạnh đó, Kiểm sát viên đã phát biểu quan điểm về đường lối giải quyết các vụ án, đề nghị mức hình phạt tương xứng với hành vi phạm tội của các bị cáo và đã nhận được sự đồng tình của những người tham dự phiên tòa, được Hội đồng xét xử chấp nhận.

Do đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Cà Văn Tiến và Lò Văn Đảng phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”; xử phạt bị cáo Cà Văn Tiến mức án tù chung thân; xử phạt bị cáo Lò Văn Đảng mức án 20 năm tù.

Liên ngành tố tụng tỉnh Điện Biên tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy cho bà con trên địa bàn xã.

Kết hợp với phiên tòa xét xử lưu động, liên chi đoàn VKSND - TAND tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Chi đoàn xã Chiềng Sinh, huyện Tuần Giáo tổ chức chức tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy cho bà con trên địa bàn xã. Đại diện Kiểm sát viên đã tuyên truyền các nội dung như: Tác hại của ma túy, hình ảnh nhận dạng các loại ma túy, tình hình về tội phạm ma túy, các phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma tuý và chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về phòng, chống ma túy.

Thông qua buổi xét xử lưu động và tuyên truyền pháp luật đã giúp người dân nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống ma tuý. Đồng thời, nâng cao ý thức tự giác chấp hành tốt các quy định của pháp luật, không sử dụng, tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý; vận động quần chúng nhân dân tích cực giúp đỡ lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh phòng ngừa, kiềm chế các tội phạm và tệ nạn xã hội liên quan đến ma tuý trên địa bàn, từng bước thúc đẩy hiệu quả của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh trật tự ngay từ cấp cơ sở.

Một số hình ảnh của buổi tuyên truyền:

 

Quốc hội thông qua Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi)

(Kiemsat.vn) - Chiều 15/6, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 3, với 424/437 đại biểu có mặt tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 85,14% tổng số ĐBQH), Quốc hội thông qua Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi). Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2024.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang