VKSND tỉnh Bình Thuận vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

15/01/2021 17:43

(kiemsat.vn)
Ngày 15/01/2021, VKSND tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị triển khai công tác Kiểm sát năm 2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; đồng chí Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận.

Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Quang Dũng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tham dự Hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng VKSND cấp cao 3 cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bình Thuận. Về phía đơn vị có tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Thuận; lãnh đạo các phòng trực thuộc VKSND tỉnh cùng đại diện 10 VKSND cấp huyện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo VKSND tỉnh và các đồng chí nguyên là Trưởng phòng VKSND tỉnh đã nghỉ hưu năm 2020.

Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo, năm 2020, VKSND tỉnh Bình Thuận đã có nhiều thành tích xuất sắc trên các khâu công tác như công tác quản lý, chỉ đạo điều hành có nhiều đổi mới, luôn đề cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị và vai trò, trách nhiệm của Kiểm sát viên; thực hiện tốt phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”; đã phát huy được vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, bám sát công việc, chỉ đạo nghiệp vụ chặt chẽ, nắm bắt kịp thời và giải quyết các vấn đề phát sinh trong hoạt động kiểm sát, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đề ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp ngày càng được nâng cao, trách nhiệm của VKS trong các giai đoạn tố tụng được tăng cường, đã tích cực đề ra 1.438 yêu cầu điều tra vụ án; tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm đạt 89,3%; phối hợp chặt chẽ với cơ quan tiến hành tố tụng, đẩy nhanh giải quyết các loại án, tỷ lệ giải quyết án của VKS đạt 100%; ban hành 15 văn bản trả lời thỉnh thị; phối hợp tổ chức 161 phiên tòa rút kinh nghiệm; chọn được 94 vụ án điểm phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương; các khâu công tác kiểm sát đã ban hành 222 kiến nghị khắc phục vi phạm (trong đó có 38 kiến nghị phòng ngừa vi phạm).

Đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm 2020, VKSND hai cấp tỉnh Bình Thuận đã thực hiện đạt và vượt 106/130 chỉ tiêu công tác. Đã kiểm sát chặt chẽ 100% vụ án hình sự ngay từ giai đoạn giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm; tỷ lệ số người bị bắt, giữ chuyển xử lý hình sự đạt 100%; tỷ lệ truy tố đúng thời hạn đạt 100%, truy tố đúng tội danh đạt 100%; không có trường hợp nào Viện kiểm sát truy tố, Toà án tuyên không phạm tội; tỷ lệ kiến nghị được chấp nhận đạt 100%.

Bên cạnh đó công tác tổ chức cán bộ luôn được quan tâm; công tác tham mưu, tổng hợp thực hiện tốt; công tác thanh tra, kiểm tra được tặng cường; đã xây dựng và ban hành quy chế làm việc của VKSND tỉnh. Các đơn vị thuộc VKSND tỉnh và VKSND cấp huyện đều ban hành quy chế tổ chức và hoạt động.

Đại diện lãnh đạo đơn vị trình bày báo cáo tổng kết năm 2020

Với những kết quả đạt được trong năm 2020, VKSND tỉnh Bình Thuận đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 03 tập thể được trao Cờ thi đua dẫn đầu khối; 03 tập thể được trao Bằng khen “Tập thể lao động xuất sắc” hai năm liên tục 2019-2020; 02 đồng chí được trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua Ngành và 05 đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng trao Cờ thi đua dẫn đầu khối cho 03 tập thể

Để triển khai kế hoạch công tác năm 2021, Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Bình Thuận xác định tiếp tục triển khai, thực hiện đầy đủ, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm theo Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 31/12/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành KSND năm 2021, bằng cách thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong từng khâu công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Tăng cường trách nhiệm công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, bảo đảm không làm oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; thực hiện đầy đủ trách nhiệm và quyền hạn của VKS; xây dựng bộ máy hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tiếp tục đổi mới công tác cán bộ, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trên tất cả các khâu, lĩnh vực công tác; tiếp tục thực hiện phương châm “Đoàn kết, đổi mới -Trách nhiệm, kỷ cương -Thực chất, hiệu quả”.

Đồng chí Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy trao Cờ thi đua Chính phủ cho VKSND tỉnh Bình Thuận

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dũng - Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao biểu dương những thành tích đạt được của đơn vị trong năm 2020, đồng thời yêu cầu VKSND tỉnh Bình Thuận cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: chú trọng việc xây dựng mối quan hệ với thường trực cấp ủy trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị để giải quyết dứt điểm những khiếu kiện phức tạp, kéo dài; tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đầu đạt và vượt các chỉ tiêu của Quốc hội.

Bên cạnh đó Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Bình Thuận cần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, quyền hạn luật định để nâng cao vai trò của Viện kiểm sát trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, vụ án hành chính; tăng cường trách nhiệm phối hợp với Cơ quan điều tra VKSND tối cao trong việc phát hiện, khởi tố các vụ án xâm phạm hoạt động tư pháp, tham nhũng, chức vụ trong hoạt động tư pháp cũng như tiếp tục xác định công tác cán bộ là khâu đột phá để bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ. Ngoài ra đơn vị cần đẩy mạnh các phong trào thi đua, tích cực khen thưởng đột xuất để tạo động lực rèn luyện, phấn đấu cho công chức, Kiểm sát viên; bảo đảm công tác khen thưởng phải thực chất, công bằng và góp phần nâng cao hiệu quả công tác nói chung.

Đồng chí Dương Xuân Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận tiếp thu ý kiến chỉ đạo

Thay mặt lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Thuận, đồng chí Dương Xuân Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh đã cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Lãnh đạo và hứa trong năm 2021, tập thể Lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Thuận sẽ khắc phục khó khăn, đoàn kết thống nhất, đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, khâu công tác đột phá và các giải pháp thực hiện một cách cụ thể; tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục một số tồn tại hạn chế, qua đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

VKSND tỉnh Ninh Bình hoàn thành nhiều chỉ tiêu công tác năm 2020

(Kiemsat.vn) - Ngày 14/01/2021, VKSND tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021. Đồng chí Lê Ngọc Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Ninh Bình chủ trì Hội nghị.

Vụ 15 VKSND tối cao: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2020

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 15/01, Vụ Tổ chức cán bộ VKSND tối cao (Vụ 15) tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2021. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo hội nghị.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang