VKSND thành phố Hà Nội vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

30/12/2022 09:30

(kiemsat.vn)
Ngày 29/12/2022, VKSND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2023. Đồng chí Lê Minh Trí, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; đại diện lãnh đạo VKSND cấp cao tại Hà Nội; lãnh đạo HĐND, UBND thành phố Hà Nội; đại diện một số sở, ban, ngành thành phố Hà Nội; tập thể lãnh đạo Viện, trưởng các đơn vị trực thuộc VKSND thành phố và đại diện lãnh đạo VKSND cấp huyện thuộc thành phố Hà Nội.

Năm 2022, VKSND hai cấp thành phố Hà Nội đã nghiêm túc, chủ động triển khai thực hiện các yêu cầu công tác của Ngành và của địa phương. Nhiều chỉ tiêu công tác đạt và vượt theo Hệ thống chỉ tiêu của Ngành; một số chỉ tiêu có sự chuyển biến tích cực như tỷ lệ yêu cầu xác minh, yêu cầu điều tra,...đặc biệt rất nhiều vụ án, vụ việc, VKSND ban hành yêu cầu xác minh, yêu cầu điều tra từ 2 lần trở lên nhằm đảm bảo Cơ quan điều tra thực hiện đầy đủ, chính xác và kịp thời các yêu cầu, tránh tình trạng không thực hiện, thực hiện không đầy đủ dẫn đến oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, nối từ điểm cầu VKSND thành phố Hà Nội đến các VKSND cấp huyện trực thuộc.

Bên cạnh đó VKSND thành phố Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan hữu quan giải quyết tốt các vụ án thuộc diện Ban chỉ đạo Trung ương, Thường trực Thành ủy Hà Nội theo dõi, chỉ đạo, các vụ án được dư luận xã hội quan tâm, thể hiện quyết tâm không có vùng cấm trong đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung, tội phạm tham nhũng, kinh tế, chức vụ nói riêng. Kết quả điều tra, truy tố và xét xử đã được Nhân dân đồng tình ủng hộ. Các quyết định của VKSND đều đảm bảo căn cứ đúng pháp luật; không có trường hợp oan, sai, bỏ lọt tội phạm; không có trường hợp Tòa tuyên không phạm tội. Quá trình kiểm sát đã ban hành hơn 440 kiến nghị, các kiến nghị của VKSND đều được các cơ quan tiếp thu, khắc phục, không có trường hợp kiến nghị không được chấp nhận.

Đồng thời, VKSND hai cấp thành phố Hà Nội đã tăng cường vai trò, trách nhiệm của Kiểm sát viên; công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ tiếp tục được quan tâm chú trọng, đảm bảo thực hiện đúng theo quy định hướng dẫn của Đảng và của Ngành; phối hợp tốt với các cơ quan báo chí trong và ngoài Ngành thực hiện nhiều tuyên truyền về ngành Kiểm sát nhân dân. Ngoài ra, VKSND thành phố được Thành ủy Hà Nội giao thực hiện một số chuyên đề liên quan đến công tác cải cách tư pháp, phòng chống tham nhũng, các báo cáo, chuyên đề được Thành ủy đánh giá cao.

Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận và biểu dương những kết quả VKSND hai cấp thành phố Hà Nội đã đạt được trong năm 2022. Ngoài việc triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình, kế hoạch công tác năm 2023 đã đề ra, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao yêu cầu đơn vị cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được; bám sát Chỉ thị về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2023, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chiến lược cải cách tư pháp và các đạo luật liên quan đến hoạt động tư pháp.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí nhấn mạnh, cần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của Thủ trưởng đơn vị; trong đó, đề cao tính trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, sâu sát trong quản lý, chỉ đạo, điều hành; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, trước hết là từ trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu đơn vị; tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý, chỉ đạo, điều hành và công tác nghiệp vụ; xây dựng đội ngũ cán bộ công chức Viện kiểm sát hai cấp nắm vững pháp luật, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, có đạo đức nghề nghiệp và bản lĩnh chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, VKSND thành phố Hà Nội cần phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan; tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, của đơn vị và của Ngành.

Với những kết quả nổi bật trong năm, năm 2022, tập thể VKSND thành phố Hà Nội vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 07 tập thể thuộc VKSND thành phố Hà Nội được tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Khối; 08 tập thể được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng “Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” của thành phố và nhiều danh hiệu thi đua cao quý khác.

Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể VKSND thành phố Hà Nội.

Đồng chí Phạm Quý Tiên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội trao Cờ đơn vị dẫn đầu thi đua Khối cho 07 tập thể thuộc VKSND thành phố Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội trao Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho 08 tập thể thuộc VKSND thành phố Hà Nội.

VKSND TP. Hà Nội phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức phiên tòa trực tuyến rút kinh nghiệm vụ án dân sự

(Kiemsat.vn) - Thực hiện Chỉ thị công tác kiểm sát năm 2022 của Viện trưởng VKSND tối cao, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp, nâng cao trình độ, chuyên môn cho đội ngũ Kiểm sát viên, Thẩm phán hai cấp thành phố, ngày 30/11/2022, VKSND .TP Hà Nội phối hợp với TAND TP. Hà Nội tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến hai cấp vụ án “Tranh chấp hợp đồng thuê đất”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang