VKSND thành phố Cần Thơ chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19

13/08/2020 09:56

(kiemsat.vn)
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, vừa qua, Công đoàn và Đoàn thanh niên VKSND thành phố Cần Thơ đã tổ chức chuỗi hoạt động nhằm chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Đ/c Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở VKSND TP. Cần Thơ tham gia hiến máu tình nguyện để cứu người trong mùa dịch COVID-19

Theo đó, Công đoàn và Đoàn thanh niên VKSND thành phố Cần Thơ đã vận động công chức và người lao động hai cấp tặng 5.000 cái khẩu trang y tế cho VKSND TP Đà Nẵng để phòng, chống dịch, trị giá 10 triệu đồng; kêu gọi hiến máu cứu người trong thời gian phòng chống dịch, kết quả đã thu về 47 đơn vị máu (trong 3 đợt), góp phần đáp ứng được phần nào nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị cho người bệnh trong hoàn cảnh dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp.

Chi đoàn cơ sở VKSND TP. Cần Thơ trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Lái Hiếu, TP. Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang giữa mùa dịch COVID-19

Với tinh thần “ tương thân, tương ái”, “ lá lành đùm lá rách”, nhằm chia sẻ trước những hoàn cảnh khó khăn trong tình hình dịch bệnh COVID-19, qua hai đợt, Đoàn thanh niên VKSND TP Cần Thơ cũng đã tổ chức vận động, quyên góp từ các nhà hảo tâm, trao tặng 2 tấn gạo và 200 phần quà với tổng trị giá gần 50 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ và địa bàn phường Lái Hiếu, TP. Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.

Công chức, người lao động VKSND TP. Cần Thơ thực hiện nghiêm việc rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn khi ra, vào cơ quan làm việc

Ngoài ra, để nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Viện kiểm sát hai cấp thành phố Cần Thơ tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 03/ CT-VKSTC ngày 3/4/2020 của VKSND tối cao về tăng cường công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp trong xử lý tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Đồng thời, đối với công tác kiểm sát việc tạm giam, tạm giữ và thi hành án hình sự, thời gian qua, Phòng 8, VKSND thành phố Cần Thơ đã tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác vệ sinh môi trường tại các cơ sở giam giữ thuộc Công an thành phố Cần Thơ. Qua đó, góp phần tuyên truyền đến người bị tạm giam, tạm giữ và phạm nhân hiểu biết về mức độ nguy hiểm, khả năng lây truyền và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID- 19 bằng nhiều hình thức: phát tờ rơi, in ấn thông tin dịch bệnh dán tại các buồng giam, phát loa tuyên truyền…Từ đó, giúp cho các cán bộ, chiến sỹ, người bị tạm giam, người bị tạm giữ và phạm nhân nâng cao được ý thức trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Ủy ban thường vụ Quốc hội tán thành với việc sửa đổi Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng

(Kiemsat.vn) - Sáng 11.8, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 47, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi).

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh có Viện trưởng mới

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 11.8.2020, tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh, Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh. Đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao dự và trao quyết định bổ nhiệm.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang