VKSND huyện Yên Dũng thực hiện phiên tòa số hóa hồ sơ vụ án hình sự và rút kinh nghiệm trực tuyến.

30/05/2020 09:07

(kiemsat.vn)
Vừa qua, VKSND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức xét xử phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến toàn tỉnh đối với vụ án hình sự Thân Văn Sơn phạm tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 1 Điều 134 BLHS.

Toàn cảnh phiên tòa

Thực hiện Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát; thực hiện Chỉ tiêu công tác năm 2020 của ngành Kiểm sát tỉnh Bắc Giang và Chỉ tiêu công tác của đơn vị. Phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến toàn tỉnh vụ án hình sự Thân Văn Sơn phạm tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 1 Điều 134 BLHS đã được số hóa tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án.

Kiểm sát viên xét hỏi tại phiên tòa

Việc trình chiếu, công bố các tài liệu, chứng cứ tại phiên tòa đã bảo đảm đúng các quy định của BLTTHS và có tính thuyết phục cao, nhất là đối với dữ liệu điện tử đã được thu thập trong quá trình điều tra vụ án. Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, TAND huyện Yên Dũng tuyên phạt bị cáo Thân Văn Sơn 7 tháng tù giam.

Kết thúc phiên tòa, VKSND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức họp rút kinh nghiệm trực tuyến lấy ý kiến góp ý của các đơn vị, chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử, tác phong của Kiểm sát viên và đóng góp ý kiến đối với việc thực hiện trình chiếu tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa. Các đồng chí tham dự phiên tòa đã thẳng thắn chỉ ra những ưu, khuyết điểm của Kiểm sát viên, qua đó Kiểm sát viên rút kinh nghiệm, nâng cao hơn kỹ năng trong thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại tòa để chủ trương về việc "số hóa hồ sơ vụ án" và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa trong thời gian tới được thực hiện có hiệu quả hơn.

Viện kiểm sát nhân dân Quận Tân Bình - TP Hồ Chí Minh tổ chức phiên toà rút kinh nghiệm vụ án hình sự

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 19/5/2020, Viện kiểm sát nhân dân Quận Tân Bình phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự theo Cụm thi đua của Viện kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, VKSND huyện Thái Thụy đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử bị cáo Tạ Hữu Anh cùng đồng phạm phạm tội “Trộm cắp tài sản” và "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" quy định tại khoản 1 Điều 173 và khoản 1 Điều 322 Bộ luật Hình sự, phiên tòa được VKSND huyện Thái Thụy tiến hành “số hóa” hồ sơ, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang