VKSND huyện Than Uyên tuyên truyền, giáo dục pháp luật tại bản Huổi Bắc, xã Pha Mu

29/09/2020 09:33

(kiemsat.vn)
Vừa qua Viện kiểm sát nhân dân huyện Than Uyên phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Than Uyên và UBND xã Pha Mu, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu tổ chức buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật tại bản Huổi Bắc.

Buổi tuyên truyền đã thu hút sự tham gia của 50 lượt người, bao gồm Bí thư chi bộ, Già làng, Trưởng bản, các ban ngành đoàn thể và người dân tại bản Huổi Bắc, xã Pha Mu, huyện Than Uyên, các báo viên đã giới thiệu một số chuyên đề liên quan đến công tác giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn huyện, những nguyên tắc cơ bản của chế độ hôn nhân và gia đình, điều kiện kết hôn và cấm kết hôn, hậu quả của tệ nạn tảo hôn, công tác phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, Luật trẻ em, vấn đề bình đẳng giới trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình.

Tổ tuyên truyền VKSND huyện Than Uyên tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo xã và Nhân dân bản Huổi Bắc, xã Pha Mu

Qua buổi tuyên truyền,  bà con bản Huổi Bắc, xã Pha Mu đã được cung cấp những kiến thức pháp luật cơ bản, từ đó vận động những người xung quanh, đặc biệt là con em mình không tảo hôn, không kết hôn cận huyết thống, thực hiện tốt hương ước, quy ước của bản, làng, chấp hành các đường lối và chủ trương của Đảng, chính sách, Pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc, chăm lo và đảm bảo các quyền lợi cho con em mình, thực hiện tốt vấn đề bình đẳng giới, không xâm hại tình dục trẻ em. Tại buổi tuyên truyền các KSV đã vận động chị em phụ nữ tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc xây dựng gia đình văn hóa mới, xây dựng nông thôn mới, xây dựng cuộc sống mới ở thôn bản, phòng chống các tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, các hủ tục phong kiến, phong tục tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Kết thúc buổi tuyên truyền, đồng chí Mai Thị Hòe, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Than Uyên, tổ trưởng tổ tuyên truyền đã đại diện VKSND huyện Than Uyên trao tặng suất quà trung thu trị giá 1.000.000 đồng cho các cháu nhỏ bản Huổi Bắc, xã Pha Mu, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng thuộc Vụ 2 VKSND tối cao

(Kiemsat.vn) - Ngày 28/9/2020, VKSND tối cao đã tổ chức Lễ công bố, trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp phòng thuộc Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án trật tự xã hội (Vụ 2) VKSND tối cao.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam

(Kiemsat.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định bổ nhiệm đạo diễn Đỗ Thanh Hải giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang