VKSND huyện Mường Tè, Lai Châu: Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật tại xã Ka Lăng

15/11/2016 01:59

(kiemsat.vn)
Ka Lăng là một xã vùng biên giới của huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, có 12 bản, với thành phần dân tộc chủ yếu là người Hà Nhì; đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, nghề nghiệp chính là làm nông nghiệp, mặt bằng dân trí thấp, nhận thức pháp luật người dân còn hạn chế.

Trong thời gian vừa qua, Cơ quan điều tra, Đồn Biên phòng đã bắt nhiều vụ án phạm tội về ma túy trên địa bàn xã. Các vụ án được xử lý nhanh chóng, được đưa ra xét xử kịp thời, góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Nhằm giúp người dân nâng cao hiểu biết pháp luật, hạn chế vi phạm pháp luật, sáng 11/11/2016, tại bản Mé Gióng, xã Ka Lăng, huyện Mường Tè, VKSND huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu phối hợp với UBND xã Ka Lăng đã tuyên truyền pháp luật cho nhân dân về chủ đề: Những tác hại và kỹ năng phòng, chống ma túy cho đông đảo quần chúng nhân dân bản Mé Gióng.

_dsc0422

_dsc0420

_dsc0442

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền

Buổi tuyên truyền đã tập trung tuyên truyền về những quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy; tác hại của ma túy; nêu ra những kỹ năng phòng chống ma túy trong địa bàn; trách nhiệm của gia đình, cá nhân trong phòng, chống ma túy… Tuyên truyền viên đã đưa ra nhiều ví dụ thực tế xảy ra tại địa phương làm dẫn chứng để người dân dễ hiểu, dễ nhớ; đồng thời phát tờ rơi, tờ gấp cho bà con nhân dân.

Việc tuyên truyền đã nhận được sự ủng hộ, quan tâm lắng nghe của đông đảo bà con nhân dân. Qua đó, giúp người dân nhận thức pháp luật rõ hơn, tránh được việc phạm tội do thiếu hiểu biết; ngăn ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm; góp phần bảo đảm an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cùng ngày, VKSND huyện Mường Tè phối hợp cùng TAND huyện xét xử lưu động 04 vụ án hình sự về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy tại hội trường UBND xã Ka Lăng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. Phiên tòa xét xử đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân đến tham dự.

_dsc0451

Hình ảnh tại phiên tòa xét xử lưu động

Tại các phiên Tòa, Kiểm sát viên đề xuất mức hình phạt phù hợp và kiến nghị phòng ngừa, tuyên truyền phổ biến pháp luật để quần chúng nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, địa phương nhằm góp phần đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung và tội phạm về ma túy nói riêng. Các phiên tòa trên đều nhận được sự đồng tình của quần chúng nhân dân tham dự phiên tòa.

Trọng Bính – Ngọc Chín

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang