VKSND huyện Bình Giang thực hiện tốt nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2022

11/07/2022 14:30

(kiemsat.vn)
VKSND huyện Bình Giang (Hải Dương) đã quán triệt, thực hiện phương châm “Đoàn kết, đổi mới - trách nhiệm, kỷ cương - thực chất, hiệu quả”, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp nhằm đáp ứng tốt nhu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

VKSND huyện Bình Giang triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2022.

Năm 2022, VKSND huyện Bình Giang tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các chỉ đạo của Trung ương Đảng, Nghị quyết của Quốc hội và của Ngành; tập trung thực hiện tốt những yêu cầu của công tác tư pháp và cải cách tư pháp, với mục tiêu: “Tăng cường trách nhiệm công tố, kiểm sát chặt chẽ các hoạt động tư pháp bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật; thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm; đạt và vượt các chỉ tiêu công tác của Quốc hội và Ngành giao; phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra VKSND tối cao trong việc giải quyết các vụ, việc thuộc thẩm quyền điều tra của Cơ quan điều tra của VKSND tối cao góp phần xây dựng hệ thống các cơ quan tư pháp liêm chính, nghiêm minh; tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ được giao; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành và bảo đảm nguồn lực để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Ngay từ đầu năm, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác đảm bảo sát với Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch của VKSND tỉnh Hải Dương và tình hình thực tế ở địa phương, đồng thời đề ra các biện pháp, giải pháp thực hiện. Đơn vị cơ bản đã đạt và vượt một số chỉ tiêu nghiệp vụ đã đề ra. Cụ thể: Các vụ án khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có vụ án nào Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội hoặc khác với tội danh đã truy tố. Trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã thụ lý thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra 74 vụ/151 bị can, truy tố 50 vụ/104 bị can, xét xử 49 vụ/103 bị can; ban hành 01 kháng nghị trong thi hành án dân sự, 17 kiến nghị vi phạm, 07 kiến nghị phòng ngừa, 47 yêu cầu trên các lĩnh vực công tác; chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp được nâng cao, trình độ chuyên môn, ý thức trách nhiệm của cán bộ, Kiểm sát viên có chuyển biến rõ rệt; tỷ lệ bắt tạm giữ chuyển xử lý hình sự đạt 100%, không có tạm giữ quá hạn, không để xảy ra trường hợp bắt giữ, khởi tố, truy tố oan sai, bỏ lọt tội phạm; không có trường hợp nào Toà án tuyên không phạm tội hoặc bị cấp phúc thẩm cải sửa, hủy án do lỗi của Viện kiểm sát; không có án trả hồ sơ điều tra bổ sung; phối hợp với Toà án tổ chức 14 phiên tòa rút kinh nghiệm, 01 phiên tòa trực tuyến, 05 phiên tòa công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa…

VKSND huyện Bình Giang phối hợp tổ chức phiên tòa hình sự bằng hình thức số hóa hồ sơ vụ án.

Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, VKSND huyện Bình Giang tiếp tục tăng cường vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn vị; gắn công tác xây dựng Đảng với xây dựng Ngành; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ và tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên, Kiểm sát viên; kiên quyết xử lý, đấu tranh với những vi phạm và biểu hiện tiêu cực ngay trong nội bộ và trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Rà soát, có kế hoạch, giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế của đơn vị; thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp công tác đã được Viện trưởng VKSND tối cao chỉ đạo trong các Chỉ thị chuyên đề và Chỉ thị công tác hàng năm.

Tập trung xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ công chức, Kiểm sát viên với đầy đủ các phẩm chất: Công minh, chính trực - Khách quan, thận trọng -Khiêm tốn. Trong thực thi nhiệm vụ luôn có tinh thần thượng tôn pháp luật, có ý thức giữ gìn uy tín, hình ảnh của Ngành; dám bảo vệ cái đúng, đấu tranh với cái sai, có tinh thần vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Những kết quả mà VKSND huyện Bình Giang đạt được trong thời gian qua đã góp phần quan trọng kiềm chế sự gia tăng tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và cá nhân, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay, góp phần xây dựng ngành Kiểm sát trong sạch, vững mạnh./.

Số hoá hồ sơ vụ án hình sự: Nâng nghiệp vụ, giảm giấy tờ

(Kiemsat.vn) - VKSND tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Quy chế phối hợp tổ chức phiên tòa “số hóa” hồ sơ vụ án hình sự và công bố chứng cứ bằng hình ảnh và âm thanh. Hội nghị được truyền hình trực tuyến tới 9 điểm cầu của VKSND hai cấp tỉnh Thái Nguyên.

Bộ GTVT yêu cầu xử lý xe ghép, xe tiện chuyến trái phép

(Kiemsat.vn) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm xe ghép, xe tiện chuyến chở khách không đăng ký kinh doanh.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang