VKSND hai cấp tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ “Báo công dâng Bác”

22/05/2020 15:34

(kiemsat.vn)
Sáng ngày 22/5/2020, VKSND hai cấp tỉnh Phú Yên đã long trọng tổ chức Lễ “Báo công dâng Bác” tại Khu di tích lịch sử quốc gia Nhà thờ Bác Hồ xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa, đồng chí Lê Trung Hưng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng chủ trì buổi lễ.

Toàn cảnh buổi lễ 

Tham dự lễ còn có đồng chí Phạm Thị Liên - Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSND tỉnh và toàn thể cán bộ, công chức và người lao động ngành Kiểm sát Phú Yên.

Lễ báo công dâng Bác là một đợt sinh hoạt chính trị rất ý nghĩa của VKSND hai cấp tỉnh Phú Yên thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đặc biệt là chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2020) và 115 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Quốc Việt, người Viện trưởng VKSND tối cao đầu tiên.

Tại Buổi lễ, đồng chí Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh báo công kính dâng lên Bác những thành tích xuất sắc trong công tác mà VKSND tỉnh Phú Yên đã đạt được trong những năm qua. VKSND tỉnh Phú Yên được thành lập và chính thức ổn định đi vào hoạt động từ ngày 04/7/1989. Đến nay, toàn ngành KSND Phú Yên đã có 7 phòng nghiệp vụ và 9 VKSND huyện, thị xã, thành phố với tổng số 165 công chức và người lao động.Trong suốt 30 năm xây dựng và trưởng thành, hành trang mà mỗi cán bộ Kiểm sát Phú Yên luôn mang theo là lời dạy của Bác “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Mười chữ vàng ấy là "kim chỉ nam", là tiêu chí phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức của mỗi cán bộ. Thực hiện lời dạy của Bác, các thế hệ cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp tỉnh và huyện luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đề cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. 

Đồng chí Lê Trung Hưng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng chủ trì buổi lễ

Thực hiện lời dạy của Bác “Cán bộ là gốc của mọi công việc”; xuất phát từ vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác cán bộ, trong nhiệm kỳ qua, Ban cán sự đảng VKSND tỉnh đã xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch về công tác cán bộ, đẩy mạnh việc luân chuyển, điều động, biệt phái, bố trí 100% Viện trưởng VKSND cấp huyện không phải là người địa phương; đã kiện toàn tổ chức, bộ máy các đơn vị cấp phòng trực thuộc VKSND tỉnh theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tập trung xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ; chống mọi biểu hiện suy thoái đạo đức, lối sống; tăng cường trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, kỷ luật công vụ và phòng, chống tiêu cực, lãng phí; đề cao tinh thần nêu gương trong cán bộ, đảng viên, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong tổ chức, hoạt động của toàn Ngành.

Việc tuyển chọn, nhận xét, đánh giá đến quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí, sử dụng, bổ nhiệm và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ luôn đảm bảo trung thực, khách quan, công tâm, công khai, công bằng, dân chủ. Mọi vấn đề có liên quan đến công tác cán bộ đều xuất phát từ trái tim trong sáng, vì mục đích xây dưng ngành Kiểm sát trong sạch, vững mạnh. Vì vậy, đã tạo được sự đoàn kết, nhất trí, quyết tâm chung sức, chung lòng cùng nhau xây dựng đội ngũ cán bộ Kiểm sát viên vừa “hồng” vừa “chuyên”; “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” trong mỗi cán bộ, công chức. 

Cùng với đó, VKSND hai cấp tỉnh và huyện luôn triển khai thực hiện đầy đủ, đồng bộ, quyết liệt các giải pháp bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm theo Chỉ thị, Kế hoạch của VKSND tối cao và Nghị quyết của Tỉnh ủy Phú Yên.

Tăng cường, nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, đảm bảo việc điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, hạn chế việc bỏ lọt tội phạm và không làm oan người vô tội. 

Đặc biệt trong năm 2019, VKSND tỉnh đã chủ động phối hợp cùng với các cơ quan tư pháp tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 33/CT-TU ngày 08/5/2019 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan tư pháp trong việc giải quyết án tồn, án bị hủy để điều tra, xét xử lại”. Trên cơ sở đó, Ban cán sự đảng VKSND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị này ở VKSND hai cấp tỉnh và huyện; đồng thời, ban hành Quyết định phê duyệt danh sách án hình sự tồn đọng, án bị hủy để tập trung phối hợp chỉ đạo giải quyết. Quá trình thực hiện khâu công tác đột phá luôn gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 06/CT-VKSTC của Viện trưởng VKSND tối cao về “Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra”… Đến nay, các vụ án tồn cơ bản đã được giải quyết dứt điểm. Với kết quả đạt được, Viện trưởng VKSND tối cao đã ghi nhận, biểu dương và khen thưởng đột xuất đối với VKSND tỉnh Phú Yên trong thực hiện có hiệu quả khâu công tác đột phá và đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 06/CT-VKSTC. 

Công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao dộng và những việc khác theo quy định của pháp luật luôn được triển khai đồng bộ các giải pháp, nhằm bảo đảm kiểm sát chặt chẽ việc thụ lý, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, bảo vệ tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp của các bên đương sự.

Đã áp dụng nhiều giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc bắt, tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, thi hành án dân sự, thi hành án hành chính. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn và giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện kéo dài, vượt cấp, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương…

Với những thành tích đạt được, VKSND tỉnh Phú Yên được nhận các danh hiệu thi đua cao quý như năm 2016 được VKSND tối cao công nhận tập thể lao động xuất sắc, từ năm 2017 đến năm 2019 được tặng Cờ thi đua xuất sắc ngành KSND; năm 2017, 2019 được tặng Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao. Năm 2019, được Viện trưởng VKSND tối cao khen thưởng đột xuất vì có thành tích xuất sắc đột xuất trong việc thực hiện Chỉ thị 06/CT-VKSTC... Đảng bộ VKSND tỉnh nhiều năm liền được công nhận danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” và nhiều tập thể, cá nhân cũng được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý khác.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “biết tự nhận khuyết điểm để từ đó quyết tâm khắc phục sửa chữa tiến bộ, đó là người cán bộ tốt”, trước anh linh Bác, đồng chí cũng thay mặt tập thể Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh nghiêm túc nhận khuyết điểm: “Dẫu biết rằng đời người không ai không phạm phải lỗi lầm, người cán bộ KSV cũng vậy, với áp lực và khối lượng công việc không thể tránh những sai sót xảy ra, nhưng để xảy ra oan sai là điều cấm kỵ. Ấy vậy mà, điều đó đã xảy ra ở một số VKSND cấp huyện. Dẫu có muôn vàn lý do, thì cũng không thể biện minh cho lỗi lầm này. Dẫu đang công tác hay không còn công tác trong Ngành, cán bộ Kiểm sát viên để xảy ra oan sai luôn cảm thấy có lỗi trong việc thực hiện lời dạy của Bác và lời tuyên thệ của Kiểm sát viên. Từng đồng chí để xảy ra sai phạm tự soi rọi lại mình, khắc ghi lời dạy của Bác, nghiêm túc rút kinh nghiệm và có giải pháp căn cơ để khắc phục.”

Trong không khí nghiêm trang, xúc động, các đồng chí Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công chức và người lao động đã bày tỏ lòng thành kính sâu sắc, lòng biết ơn vô hạn và kính cẩn dâng Bác nén hương, thể hiện tình cảm với Vị lãnh tụ kính yêu, Vị cha già của dân tộc.

VKSND tỉnh Cao Bằng dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó

(Kiemsat.vn) - Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020). Sáng ngày 18/5/2020 Đoàn đại biểu VKSND tỉnh Cao Bằng do đồng chí Đàm Nghĩa Quân - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện Trưởng VKSND tỉnh Cao Bằng dẫn đầu đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó tại xã Trường Hà, huyện Hà Quảng.

Chi đoàn VKSND hai cấp tỉnh Gia Lai chia sẻ khó khăn với các hộ gia đình nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(Kiemsat.vn) - Chi đoàn VKSND tỉnh Gia Lai phối hợp với VKSND huyện Kông Chro tổ chức thăm, gặp và tặng 40 suất quà cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.Tổng giá trị các phần quà là 10.000.000 đồng.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang