VKSND cấp cao tại Hà Nội hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu công tác 6 tháng đầu năm 2024

27/06/2024 09:12

(kiemsat.vn)
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, VKSND cấp cao tại Hà Nội cơ bản hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác theo yêu cầu của Quốc hội và của Ngành đề ra.

Ngày 26/6/2024, VKSND cấp cao tại Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, ngay từ đầu năm, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội đã ban hành Chương trình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2024, trong đó định lượng cụ thể các chỉ tiêu cần đạt theo từng quý, giao rõ khối lượng công việc về từng đơn vị để thống nhất thực hiện trong toàn đơn vị. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, VKSND cấp cao tại Hà Nội cơ bản hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác theo yêu cầu của Quốc hội và của Ngành đề ra. Trong đó có nhiều chỉ tiêu nổi bật, vượt trội như: Tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm vượt 22,9% so với chỉ tiêu của Quốc hội; tỷ lệ kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm vượt 17,3% so với chỉ tiêu của Quốc hội; làm tốt nhiệm vụ chống oan sai, bỏ lọt tội phạm, không có vụ án Tòa án tuyên không phạm tội hoặc bị TAND tối cao hủy án do oan sai, bỏ lọt tội phạm; phối hợp với Tòa cấp cao tổ chức 47 phiên tòa rút kinh nghiệm, 473 phiên tòa xét xử phúc thẩm bằng hình thức trực tuyến.

Qua công tác kiểm sát bản án, quyết định, VKSND cấp cao tại Hà Nội đã ban hành 01 thông báo rút kinh nghiệm chung đối với VKSND cấp tỉnh, cấp huyện trong khu vực trong việc gửi bản án, quyết định của TAND cùng cấp; 06 kháng nghị phúc thẩm; 26 kiến nghị đối với các cơ quan tố tụng cấp dưới và đều được chấp nhận; công tác giải quyết đơn giám đốc thẩm trong giải quyết việc đã có hồ sơ đạt 65,7%, vượt 5,7% so với chỉ tiêu của Quốc hội. Việc giải quyết đơn đảm bảo có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Trong kỳ, VKSND cấp cao tại Hà Nội đã tăng cường công tác kiểm tra đối với Viện kiểm sát cấp tỉnh và cấp huyện trong khu vực. Bên cạnh đó, thông qua công tác nghiệp vụ, VKSND cấp cao tại Hà Nội đã ban hành 07 kháng nghị phúc thẩm, 19 kháng nghị giảm đốc thẩm, 09 kháng nghị tái thẩm, 91 kiến nghị yêu cầu khắc phục, phòng ngừa vi phạm, 60 thông báo rút kinh nghiệm, 14 báo cáo VKSND tối cao kháng nghị giảm đốc thẩm. Tỷ lệ kiến nghị được các cơ quan chấp nhận, tiếp thu đạt 100 %, vượt 10% so với chỉ tiêu của Ngành và 20% so với chỉ tiêu của Quốc hội.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng ghi nhận và biểu dương những cố gắng, thành tích đạt được của VKSND cấp cao tại Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2024. Đồng thời khẳng định, những kết quả đó đã góp phần vào thành tích chung của ngành Kiểm sát nhân dân trong thời gian qua.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao yêu cầu VKSND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; khắc phục những mặt còn hạn chế, tồn tại; đồng thời, rà soát các chỉ tiêu để đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Quốc hội và Ngành giao cho. Trong đó, cần tập trung nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử các vụ án hình sự theo thủ tục phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm; giải quyết tốt các vụ án kinh tế, tham nhũng, chức vụ, các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo; vụ, việc phức tạp, dư luận xã hội quan tâm; tăng cường công tác phối hợp trong và ngoài Ngành, với các Viện kiểm sát địa phương để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt VKSND cấp cao tại Hà Nội, Viện trưởng Nguyễn Thanh Hải khẳng định sẽ tiếp thu, lĩnh hội toàn bộ các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và sẽ cụ thể hóa vào chương trình công tác 6 tháng cuối năm của đơn vị.

Quán triệt phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm, đồng chí nhấn mạnh, trong bối cảnh yêu cầu công việc ngày càng nâng cao, trong khi lực lượng cán bộ còn phải tiếp tục bổ sung, lãnh đạo, cán bộ các đơn vị cần tiếp tục cải tiến phương pháp làm việc, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin để tăng hiệu suất công việc; sắp xếp hợp lý, sử dụng hiệu quả lực lượng cán bộ hiện có; phân công, phân nhiệm theo hướng “Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thời gian hoàn thành”. Thủ trưởng các đơn vị trực tiếp chịu trách nhiệm trước Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội về công tác của đơn vị mình…

Ngay sau Hội nghị, VKSND cấp cao tại Hà Nội đã  tổ chức chương trình gặp mặt, chia tay đồng chí Phạm Thị Minh Yến, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội nghỉ hưu theo chế độ.

Khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các hành vi liên quan đến khai thác, mua bán, vận chuyển trái phép hải sản

(Kiemsat.vn) - Tại Hội nghị sơ kết Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) đã thống nhất việc các cơ quan chức năng thực hiện cao điểm phối hợp khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các hành vi liên quan đến khai thác, mua bán, vận chuyển trái phép hải sản.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang