VKSND cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức Hội nghị chuyên đề

10/01/2018 21:15

(kiemsat.vn)
Chiều ngày 09/01, VKSND cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức Hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác kiểm sát thông qua các vụ án Tòa án tuyên hủy theo thủ tục phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm khu vực Miền Trung Tây Nguyên”. Đồng chí Viện trưởng Nguyễn Quang Dũng chủ trì Hội nghị.

Cùng tham dự Hội nghị có Lãnh đạo VKSND cấp cao tại Đà Nẵng, Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo phòng 7, phòng 9, phòng 10 VKSND các tỉnh khu vực Miền Trung, Tây Nguyên và toàn thể công chức VKSND cấp cao tại Đà Nẵng.

Năm 2018, VKSND cấp cao tại Đà Nẵng xác định khâu đột phá là “Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác kháng nghị phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm” trên cơ sở đề dẫn của VKSND cấp cao tại Đà Nẵng về tổng hợp những dạng vi phạm, những nguyên nhân, lý do qua công tác kiểm sát các vụ án Tòa án tuyên hủy theo thủ tục phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm khu vực Miền Trung Tây Nguyên năm 2017 để từ đó rút kinh nghiệm chung thực hiện tốt công tác kháng nghị phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm trong năm 2018.

Hội nghị đã được nghe 12 ý kiến tham gia xung quanh những vấn đề bất cấp trong thực hiện công tác kiểm sát trên các lĩnh vực hình sự; dân sự; hành chính kinh doanh thương mại; lao động; mối quan hệ phối hợp của địa phương với các Viện nghiệp vụ thuộc VKSND cấp cao tại Đà Nẵng.

Tại Hội nghị, một số ý kiến đề nghị đối với những vụ án vi phạm nghiêm trọng về nội dung làm thay đổi tội danh hoặc làm thay đổi nội dung của vụ án, vụ việc thì mới xem xét kháng nghị theo hướng hủy án, còn đối với những vụ án, vụ việc vi phạm về thủ tục tố tụng hoặc những nội dung không làm ảnh hưởng lớn đến việc vụ việc thì nên kháng nghị theo hướng sửa án và cho địa phương tăng cứu hồ sơ để đảm bảo đầy đủ thủ tục khi Kiểm sát viên VKSND cấp cao xét xử tại Tòa án cùng cấp, giảm bớt áp lực cho địa phương.

Đồng chí Viện trưởng Nguyễn Quang Dũng đã biểu dương những ý kiến tham gia tại Hội nghị, ghi nhận những đề xuất của địa phương để có hướng chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa khâu công tác đột phá năm 2018, đồng thời đề nghị lãnh đạo VKSND các địa phương tổ chức Hội nghị để rút kinh nghiệm chung trong toàn đơn vị; tăng cường mối quan hệ phối hợp trong việc tăng cứu hồ sơ để giảm bớt án hủy trong năm 2018; tăng cường công tác thỉnh thị đối với những vụ án phức tạp, vụ việc còn vướng mắc để có quan điểm chỉ đạo thống nhất.

Một số hình ảnh của Hội nghị:

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang