VKSND các địa phương tổ chức các hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh – Liệt sĩ

28/07/2017 03:13

(kiemsat.vn)
Bản tin ngày hôm nay gồm những tin mới nhận về các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, tri ân nhân Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ và một số hoạt động kỷ niệm 57 năm ngày thành lập VKSND.

* VKSND tỉnh Điện Biên viếng nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên Phủ

Sáng nay 27/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên Phủ, đồng chí Phan Văn Kỷ, Phó Viện trưởng cùng các cán bộ, công chức VKSND tỉnh Điện Biên đã long trọng tổ chức Lễ đặt vòng hoa, viếng mộ các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Cán bộ, công chức VKSND tỉnh Điện Biên đến đặt vòng hoa và dâng hương

Đồng chí Phan Văn Kỷ, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên thắp nén nhang phần mộ liệt sĩ

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên Phủ, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh quên mình vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Sau lễ viếng, đoàn đã thắp nhang từng phần mộ liệt sĩ, mỗi nén tâm nhang thắp lên là sự thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sĩ, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”,  “Ăn quả nhớ người trồng cây”.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Trần Hồng Quân

* Lạng Sơn: VKSND hai cấp Kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ

Vừa qua (22/7), đoàn công tác của VKSND tỉnh do đồng chí Hồ Thị Lan Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách là cán bộ, nhân viên công tác trong ngành Kiểm sát Lạng Sơn.

Tại các huyện, thành phố, lãnh đạo VKSND các huyện cũng đã phối hợp với cấp Ủy và tổ chức đoàn thể quần chúng của đơn vị tới thăm và tặng quà các gia đình chính sách. Đoàn công tác của ngành Kiểm sát Lạng Sơn đã tặng 20 xuất quà trị giá 28 triệu đồng cho 20 hộ gia đình thương binh, liệt sỹ của ngành Kiểm sát Lạng Sơn. Thay mặt cho lãnh đạo VKSND hai cấp (tỉnh, huyện), các đồng chí trong đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh của các gia đình trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Tiếp nối các hoạt động tri ân, ngày 24/7, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ cơ sở, Lãnh đạo Viện và các phòng Viện tỉnh đã đến dâng hương, vòng hoa và viếng anh linh các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn. Tại Nghĩa trang, đoàn công tác của VKSND tỉnh đã thành kính dâng hương, hoa, thắp hương tưởng niệm vong linh các anh hùng liệt sĩ đã dũng cảm chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động:

Dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Lạng Sơn

 

Viện trưởng Hồ Thị Lan Anh thăm và tặng quà gia đình liệt sĩ Nguyễn Ngọc Linh (là bố đồng chí  Nguyễn Thúy Liễu, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh)

VKSND thành phố Lạng Sơn thăm và tặng quà gia đình liệt sĩ Chu Việt Huynh,

nguyên Viện trưởng VKSND thị xã Lạng Sơn

 

VKSND huyện Văn Lãng thăm và tặng quà gia đình liệt sĩ Hoàng Ngọc Phẩm (là bố của đồng chí Hoàng Ngọc Tư, KSV VKSND huyện Văn Lãng)

 

VKSND huyện Hữu Lũng thăm và tặng quà đồng chí Thương binh Hoàng Văn Hải,

nguyên Phó Viện trưởng VKSND huyện Hữu Lũng

Phạm Thoa

* VKSND thành phố Cần Thơ kỷ niệm ngày Thương binh – liệt sĩ

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – liệt sĩ, sáng nay 27/7, đồng chí Huỳnh Việt Thanh, Phó Viện trưởng VKSND thành phố Cần Thơ cùng đại diện Ban chấp hành Công đoàn và đoàn viên Chi đoàn cơ quan đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng là thân nhân của cán bộ, công chức đang công tác trong cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Huỳnh Việt Thanh trao tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng.  

Tại những điểm đến thăm, đồng chí Huỳnh Việt Thanh cùng các đồng chí trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe đến các gia đình, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh, mất mát của các thương binh, anh hùng liệt sỹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ độc lập tự do cho Tổ quốc. Qua đó, đồng chí cũng đại diện cho tập thể cơ quan Viện kiểm sát thành phố và các đồng chí trong đoàn trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các gia đình.

Đoàn thăm hỏi chụp ảnh lưu niệm với gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng

Hoài Thương

* Vũng Tàu: VKSND huyện Côn Đảo tổ chức Họp mặt nhân Kỷ niệm thành lập ngành

Sáng ngày 26/7, VKSND huyện Côn Đảo tổ chức Họp mặt kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập ngành kiểm sát nhân dân. Tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Thanh Tâm, Viện trưởng VKSND huyện, ôn lại truyền thống ngành kiểm sát nhân dân, qua đó nhằm giáo dục thêm lòng yêu nghề, công hiến hơn nữa của cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị.

Nhân Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – liệt sĩ, sáng 27/7, VKSND huyện Côn Đảo đã tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo.

VKSND huyện Côn Đảo đã tổ chức Lễ viếng nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo

Tham dự lễ viếng, có đồng chí: Trần Thanh Tâm, Viện trưởng; cùng toàn thể các đồng chí cán bộ, Kiểm sát viên VKSND huyện. Tại lễ viếng, sau khi dâng vòng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang Hàng Dương, các đại biểu đã thắp hương tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

                                         Nguyễn Duy Thạch

VKSND huyện Côn Đảo

* VKSND tỉnh Bình Định: Tổ chức gặp mặt cán bộ, Kiểm sát viên nhân ngày thành lập ngành

Mới đây (26/7), VKSND tỉnh Bình Định tổ chức gặp mặt cán bộ, kiểm sát viên nhân dịp nhân Kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ngành KSND, 42 năm truyền thống ngành KSND Bình Định và 70 năm ngày Thương binh – liệt sĩ.

Tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo VKSND tỉnh đã ôn lại chặng đường 57 năm xây dựng và phát triển của ngành nói chung và sự phát triển của VKSND tỉnh Bình Định nói riêng.

Đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng VKSND tỉnh ôn lại truyền thống 57 năm Ngày thành lập VKSND

Đồng chí Võ Xuân An, Nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Văn nghệ chào mừng do Đoàn thanh niên thực hiện

Trong công tác đền ơn đáp nghĩa và xây dựng nông thôn mới, ngành KSND Bình Định đã nhận chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng như: Mẹ Đỗ Thị Quyên (ở huyện Hoài Nhơn), Mẹ Hồ Thị Tâm và Mẹ Nguyễn Thị Văn (ở huyện Phù Mỹ) rất ân cần và chu đáo cả về tinh thần lẫn vật chất. Ngành cũng đã kêu gọi cán bộ, công chức đóng góp kinh phí đồng thời liên kết với một số đơn vị hỗ trợ để xây dựng nhiều Nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở như gia đình anh Huỳnh Văn Nhiều (ở huyện Phù Cát), chú Dương Văn Đây, cô Nguyễn Thị Được (ở huyện Phù Mỹ) và một số hộ gia đình chính sách khác trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Minh – Nguyên Phó Viện trưởng VKSND tỉnh vui mừng và cảm động khi đoàn đến thăm

Cũng trong dịp này, Lãnh đạo VKSND tỉnh cũng tổ chức đoàn đến thăm hỏi các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Viện, cán bộ hưu trí qua các thời kỳ. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng VKSND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên, bày tỏ tri ân đến các thế hệ cán bộ, Kiểm sát viên đã nghỉ hưu, những người đã cống hiến tâm huyết, sức lực đóng góp cho sự phát triển của Ngành. Đồng thời thông tin đến các đồng chí cán bộ hưu trí tình hình hoạt động, phát triển của Ngành kiểm sát nhân dân nói chung và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh nói riêng. Mong muốn các đồng chí tiếp tục quan tâm theo dõi, cổ vũ, động viên và có những đóng góp cho sự phát triển của Ngành trong thời gian tới.

Hoàng Hải

* VKSND tỉnh Bình Phước tổ chức giải bóng đá mini

Trong hai ngày 25 và 26/7, VKSND tỉnh Bình Phước tổ chức giải bóng đá mini chào mừng 57 năm ngày thành lập Ngành KSND.

Các đội tham gia giải đấu

Sau hai ngày thi đấu sôi nổi, hấp dẫn, kết quả giải Nhất thuộc về đội bóng VKSND tỉnh, giải Nhì thuộc về đội bóng VKSND huyện Bù Đăng, đồng giải ba thuộc về VKSND huyện Hớn Quản và liên quân VKSND thị xã Đồng Xoài – VKSND huyện Phú Riềng.

Giải thi đấu bóng đá mini truyền thống được tổ chức hàng năm nhân dịp kỷ niệm ngành thành lập ngành. Việc tổ chức giải nhằm ôn lại truyền thống của ngành KSND cho cán bộ, công chức VKSND hai cấp tỉnh Bình Phước; tạo các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị, đồng thời phát triển phong trào thể thao trong cán bộ, công chức, qua đó nâng cao thể lực, sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Một số hình ảnh:

Cao Nam

* VKSND tỉnh Bình Thuận: Sơ kết 02 năm thực hiện Quy chế phối hợp

Vừa qua (25/7), VKSND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện, đồng thời ký kết Quy chế phối hợp trong công tác quản lý, giáo dục và cải tạo phạm nhân (sửa đổi, bổ sung) giữa VKSND tỉnh với trại giam Thủ Đức, Trại giam Huy Khiêm thuộc Bộ Công an và Trại tạm giam Công an tỉnh.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, TAND tỉnh, Công an tỉnh, Cơ quan THADS tỉnh, Trại giam Thủ Đức, Trại giam Huy Khiêm, Trại tạm giam Công an tỉnh, VKSND tỉnh, cùng bộ phận tham mưu (hồ sơ – giáo dục – hậu cần) của các đơn vị tham gia ký kết, tập thể lãnh đạo, Kiểm sát viên, công chức Phòng 8 VKSND tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Phước – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đánh giá cao sự quan tâm, lãnh đạo, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương, của lãnh đạo các cơ quan đối với công tác quản lý, giáo dục và cải tạo phạm nhân.

Để việc thực hiện tốt quy chế trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Thường xuyên rà soát, kịp thời sửa đổi, bổ sung quy chế cho phù hợp với quy định của pháp luật và phù hợp với điều kiện của mỗi cơ quan, đơn vị; nghiêm túc thực hiện nguyên tắc phối hợp, trong đó phải tuân thủ các quy định của pháp luật trong khi thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi ngành do pháp luật quy định, không làm ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn của mỗi cơ quan, đơn vị; tùy theo tính chất, nội dung vụ việc, cần vận dụng phương pháp phối hợp cho phù hợp, có thể trao đổi bằng văn bản, họp liên ngành, trao đổi qua điện thoại…; trong khi phối hợp cần có sự thống nhất, đồng thuận, cùng hướng tới mục tiêu chung là bảo đảm cho pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất, việc quản lý và giáo dục người bị giam giữ và phạm nhân được thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Lương Văn Công

VKSND tỉnh Bình Thuận  

* Tây Ninh:

VKSND tỉnh họp mặt Kỷ niệm 57 năm thành lập Ngành

Mới đây (26/7), VKSND tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi Họp mặt cán bộ, Kiểm sát viên nhân Kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2017).

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Văn Lành, Viện trưởng VKSND tỉnh đã ôn lại chặng đường 57 năm xây dựng và phát triển của Ngành nói chung và sự phát triển của VKSND tỉnh Tây Ninh nói riêng.

Đồng chí Lê Văn Lành,Viện trưởng VKSND tỉnh đã ôn lại chặng đường 57 năm của ngành 

Trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, VKSND tỉnh Tây Ninh luôn nỗ lực, cố gắng, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong thực hành quyền công tố và kiểm soát các hoạt động tư pháp và đạt được nhiều thành tích xuất sắc, cụ thể: Năm 2013 vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; hai năm liền 2014 và 2015 được tặng Cờ thi đua của Chính phủ và nhiều năm liền được nhận cờ thi đua của Ngành Kiểm sát nhân dân; nhiều đơn vị Viện KSND cấp huyện, thành phố, các phòng nghiệp vụ được tặng thưởng Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phát huy truyền thống của Ngành, Viện trưởng VKSND tỉnh nhấn mạnh: cán bộ, Kiểm sát viên ngày nay là thế hệ kế thừa, chúng ta luôn tri ân những người đi trước, hãy ra sức phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành Kiểm sát nhân dân, ra sức học tập và làm theo Bác, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để mỗi cán bộ, Kiếm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

VKSND tỉnh Bổ nhiệm lãnh đạo cấp Phòng

Sáng nay 27/7, VKSND tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ công bố và trao quyết định về việc bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo cấp Phòng thuộc VKSND tỉnh. Đồng chí Lê Văn Lành, Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh dự và trao quyết định.

Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh Lê Văn Lành trao quyết định bổ nhiệm cho hai đồng chí

Nguyễn Thị Cẩm Linh và Trần Thị Thụy Vũ

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Sô, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ VKSND tỉnh đã công bố quyết định của Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Linh, Kiểm sát viên trung cấp, giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án trật tự, xã hội và đồng chí Trần Thị Thụy Vũ, Kiểm sát viên trung cấp, giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng thuộc VKSND tỉnh Tây Ninh, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm kể từ ngày 01/8/2017.

Ông Lê Văn Lành, Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh phát biểu giao nhiệm vụ

Trao quyết định tại buổi Lễ, Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh Lê Văn Lành đã chúc mừng hai đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Linh và Trần Thị Thụy Vũ được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo cấp Phòng. Đồng chí Viện trưởng mong rằng, trên cương vị mới, hai đồng chí nhanh chóng tiếp cận với công việc, nỗ lực, cố gắng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo VKSND tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng hai đồng chí mới được bổ nhiệm

Phương Tân

* Phú Yên: Khối thi đua Nội chính thăm, tặng bò cho đối tượng chính sách

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – liệt sĩ, vừa qua Khối thi đua Nội chính tỉnh Phú Yên bao gồm 08 đơn vị thành viên là VKSND, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ đội biên phòng, Công an, Thanh tra, TAND, Cục thi hành án dân sự và Trại giam Xuân Phước – Bộ Công an đã thăm, tặng bò giống cho các đối tượng chính sách nhằm góp phần giúp họ và gia đình giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các các thành viên trong Khối đối với người có công với cách mạng.

Đại diện Khối thi đua nội chính tỉnh Phú Yên tặng bò giống cho ông Huỳnh Hữu Nên

Theo đó, Khối thi đua Nội chính tỉnh Phú Yên đã thăm, tặng ông Trần Văn Phụng (trú tại thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa là thương binh 61%, gia đình thuộc hộ nghèo) và ông Huỳnh Hữu Nên (trú tại xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa là thương binh 26%, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn) mỗi người 01 con bò giống trị giá 12.000.000 đồng/con và tiền làm chuồng 4.000.000 đồng/chuồng. Kinh phí nói trên được lấy từ nguồn đóng góp của các đơn vị thành viên trong Khối thi đua Nội chính tỉnh.

Hồng Vân – Ngọc Thảo

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang