Vĩnh Phúc: Phê chuẩn Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam bị can mua bán trái phép khối lượng lớn chất ma túy

22/12/2022 10:54

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Vĩnh Phúc vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với một đối tượng mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn với tổng khối lượng là 144,1779gam Methamphetamine.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào hồi 12 giờ 20 phút ngày 16/12/2022, Tổ công tác Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện Nguyễn Văn Sỹ (sinh năm 1991, trú tại thôn Tứ Kỳ, xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) có hành vi mang ma túy đi bán tại quán cà phê Xanh (nằm trên địa bàn phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Tại hiện trường, Cơ quan Công an kiểm tra và thu giữ tại túi áo khoác bên phải Sỹ đang mặc 01gói giấy trắng bạc, bên trong có 01 túi nilon chứa các tinh thể dạng đá màu trắng; 02 túi nilon màu xanh, bên trong mỗi túi chứa 200 viên nén màu đỏ và 02 viên nén màu xanh. Nguyễn Văn Sỹ khai nhận đây là ma túy đá và ma túy ngựa mua về sử dụng và bán lại cho các đối tượng nghiện ma túy.

Thu giữ tại túi áo phía trước bên trái của Sỹ 01 điện thoại di động mang nhãn hiệu Iphone 6Splus, thu giữ tại túi quần phía trước bên trái của Sỹ số tiền 4.000.000 đồng.

Tang vật thu được tại hiện trường vụ án.

Ngay sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra Lệnh khám xét khẩn cấp và tiến hành khám xét chỗ ở của Nguyễn Văn Sỹ tại thôn Tứ Kỳ, xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Quá trình khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ 03 túi nilon màu trắng bên trong đều chứa chất tinh thể màu trắng dạng đá và 02 túi nilon màu trắng.   

Kết luận trưng cầu giám định xác định: Tổng khối lượng ma túy thu được là 144,1779gam Methamphetamine.

Hành vi nêu trên của Nguyễn Văn Sỹ đã phạm vào tội Mua bán trái phép chất ma túy quy định tại khoản 4 Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Ngày 22/12/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Sỹ để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy quy định tại khoản 4 Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Cùng ngày, VKSND tỉnh Vĩnh Phúc đã phê chuẩn các Quyết định tố tụng trên./.

Khoản 4 Điều 251 Bộ luật Hình sự về Tội mua bán trái phép chất ma túy quy định:

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Nhựa thuốc phiện, nhựa cần sa hoặc cao côca có khối lượng 05 kilôgam trở lên;

b) Hêrôin, côcain, Methamphetamine, Amphetamine, MDMA có khối lượng 100 gam trở lên;

c) Lá, rễ, thân, cành, hoa, quả cây cần sa hoặc lá cây côca có khối lượng 75 kilôgam trở lên;

d) Quả thuốc phiện khô có khối lượng 600 kilôgam trở lên;

đ) Quả thuốc phiện tươi có khối lượng 150 kilôgam trở lên;

e) Các chất ma túy khác ở thể rắn có khối lượng 300 gam trở lên;

g) Các chất ma túy khác ở thể lỏng có thể tích 750 mililít trở lên;

h) Có 02 chất ma túy trở lên mà tổng số lượng của các chất đó tương đương với số lượng chất ma túy quy định tại một trong các điểm từ điểm a đến điểm g khoản này.

VKSND tỉnh Bình Định tập huấn kỹ năng xây dựng sơ đồ tư duy trong giải quyết vụ án hình sự, dân sự

(Kiemsat.vn) - VKSND tỉnh Bình Định vừa phối hợp Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức khóa tập huấn một số kỹ năng nghiệp vụ chuyên sâu trong 3 ngày (từ ngày 09 đến ngày 11/12/2022), với sự tham dự của các đồng chí là lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên làm công tác nghiệp vụ thuộc VKSND hai cấp tỉnh Bình Định.

Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ cơ sở VKSND tỉnh Gia Lai, nhiệm kỳ 2020-2025

(Kiemsat.vn) - Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng đã góp phần quan trọng vào việc bảo vệ đường lối, quan điểm và các nguyên tắc của Đảng, là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng, một nhiệm vụ hết sức quan trọng của tổ chức Đảng và đảng viên.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang