Việt Nam - Hàn Quốc: Tăng cường hợp tác giữa Viện kiểm sát và Viện công tố

11/05/2018 09:30

Chiều 10/5 tại trụ sở cơ quan, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã tiếp Đoàn đại biểu Viện công tố thành phố Busan, Hàn Quốc do ông Youngdae Kim, Viện trưởng Viện công tố thành phố Busan làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc VKSND tối cao và Viện trưởng VKSND TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao khẳng định, kể từ khi hai nước Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992 đến nay, hơn 25 năm qua, mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước đã có những bước phát triển mạnh mẽ, sâu rộng trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, sự hợp tác trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật cũng dần được thiết lập và đi vào thực chất hơn.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn tiếp Viện trưởng Viện công tố thành phố Busan, Hàn Quốc Youngdae Kim 

Qua nghe báo báo, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn đánh giá cao một số kết quả hợp tác nổi bật giữa VKSND TP. Hồ Chí Minh với Viện công tố thành phố Busan trong những năm gần đây nhất là kể từ sau khi hai bên ký Biên bản hợp tác.

Giới thiệu đến đoàn một số nét khái quát về VKSND Việt Nam, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn nêu rõ, ngành KSND Việt Nam luôn mong muốn thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ quan công tố, Viện kiểm sát các nước trong khu vực và trên thế giới, trong đó có cơ quan công tố của Hàn Quốc ở Trung ương và địa phương nhằm trao đổi kinh nghiệm thực thi pháp luật, từ đó nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trong bối cảnh hiện nay.

 
 Hai bên tặng quà lưu niệm

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn mong muốn, thời gian tới sự hợp tác giữa Việt kiểm sát Việt Nam và cơ quan công tố Hàn Quốc, giữa VKSND TP. Hồ Chí Minh với Viện công tố thành phố Busan cũng như mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục được tăng cường, củng cố và ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.

Tại buổi tiếp, ông Youngdae Kim, Viện trưởng Viện công tố thành phố Busan, Hàn Quốc bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại VKSND tối cao Việt Nam. Ông Youngdae Kim, Viện trưởng Viện công tố thành phố Busan, Hàn Quốc cho biết, mục đích chuyến công tác tại Việt Nam lần này của đoàn là nhằm trao đổi kinh nghiệm về công tác kiểm sát trong khuôn khổ Biên bản hợp tác đã ký giữa Viện công tố Busan và VKSND TP. Hồ Chí Minh, từ đó nhằm góp phần tăng cường hợp tác hữu nghị giữa Viện kiểm sát, Viện công tố hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm 

Vui mừng trước mối quan hệ hợp tác hữu nghị, tốt đẹp giữa hai nước trong những năm qua, Viện trưởng Viện công tố thành phố Busan, Hàn Quốc Youngdae Kim cũng đã đề cập đến một số kết quả hợp tác nổi bật giữa Viện công tố Busan và VKSND TP. Hồ Chí Minh những năm gần đây. Viện trưởng Viện công tố thành phố Busan, Hàn Quốc Youngdae Kim bày tỏ tin tưởng, với chuyến công tác lần này, chắc chắn sự hợp tác giữa Viện công tố Busan và VKSND TP. Hồ Chí Minh sẽ được củng cố, tăng cường và đạt nhiều kết quả tích cực hơn nữa, từ đó góp phần giúp cho mối quan hệ hợp tác giữa Viện kiểm sát, Viện công tố hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp hơn trong thời gian tới.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang