Việt Nam - Cu Ba: Tăng cường hợp tác quốc tế trong công tác đào tạo cán bộ kiểm sát

20/03/2019 08:23

(kiemsat.vn)
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều 19/3, Đoàn đại biểu VKS tối cao nước Cộng hòa Cuba đã thăm và làm việc với Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội chúc mừng Đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường. Đồng thời giới thiệu với Đoàn về cơ cấu, chức năng và nhiệm vụ và quy trình đào tạo sinh viên hệ đại học chính quy của Trường.

TS. Lại Viết Quang, hiệu trưởng Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội phát biểu

Cũng tại buổi làm việc, TS Lại Viết Quang đã làm rõ một số vấn đề mà đại biểu VKS tối cao Cuba quan tâm đến công tác đào tạo chuyên sâu cho cán bộ hiện đang công tác trong ngành Kiểm sát. Chia sẻ về việc đánh giá năng lực cán bộ đang công tác trong ngành Kiểm sát, TS. Lại Viết Quang cho biết, hàng năng ngành Kiểm sát nhân dân tổ chức việc đánh giá mức độ tín nhiệm của cán bộ ngành Kiểm sát theo quy định của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Phó Viện trưởng VKSTC Cuba Marcos Caraballo de la Rosa chia sẻ

Cảm ơn những tình cảm mà Lãnh đạo nhà Trường đã dành cho Đoàn, đồng chí Marcos Caraballo de la Rosa, Phó Viện trưởng VKSTC Cuba cũng trao đổi với lãnh đạo Trường Đại học Kiểm sát về mô hình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Kiểm sát của nhà nước Cuba hiện nay.

Trong thời gian tới, đồng chí Marcos Caraballo de la Rosa hy vọng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội sẽ giúp đỡ ngành Kiểm sát Cuba đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu cho các cán bộ đang thực thi nhiệm vụ của ngành Kiểm sát Cuba trong một số lĩnh vực cụ thể, đây cũng là việc làm nhằm cụ thể hóa các mục tiêu hợp tác mà hai bên đã ký kết.

Sau chuyến làm việc này, đồng chí Marcos Caraballo de la Rosa, Phó Viện trưởng VKS tối cao Cuba sẽ báo cáo vấn đề này với lãnh đạo VKS tối cao Cuba để rà soát lại các lĩnh vực có nhu cầu cần đào tạo chuyên sâu để cử cán bộ sang Việt Nam đào tạo.

Về công tác đào tạo cán bộ, hàng năm nhà nước Cuba vẫn cử các cán bộ lãnh đạo cấp vụ, cấp tỉnh của ngành Kiểm sát sang đào tạo tại Liên bang Nga. Do hiện nay công tác đào tạo cán bộ đang công tác trong ngành Kiểm sát của Cuba mới chỉ đáp ứng 80%, vì thế ngành Kiểm sát Cuba mong muốn cần hợp tác với các nước trong vấn đề đào tạo cán bộ trong đó có Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Một số hình ảnh buổi làm việc:

Về nhận dạng theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015

(Kiemsat.vn) - Mục đích tiến hành nhận dạng là nhằm xác nhận sự giống hay khác nhau giữa đối tượng nhận dạng với hình ảnh của đối tượng mà người nhận dạng đã tri giác trước đây. Qua việc nhận dạng có thể xác định được người phạm tội, vật chứng của vụ án, tung tích của tử thi...

Bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ 8 và Phó Chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng VKSND tối cao

(Kiemsat.vn) - Chiều nay (19/3), tại trụ sở VKSND tối cao, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao quyết định bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo cấp Vụ cho hai đơn vị thuộc VKSND tối cao.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang