Viện trưởng VKSNDTC chỉ đạo các đơn vị liên quan báo cáo vụ án dâm ô hàng loạt trẻ em tại Vũng Tàu

15/03/2017 10:42

(kiemsat.vn)
Qua bài báo “Khi vụ án dâm ô hàng loạt trẻ em tại Vũng Tàu có dấu hiệu chìm xuồng: Gửi thư khẩn thiết đến Chủ tịch nước” của tác giả Chính Trực đăng trên Báo Phụ nữ Việt Nam số 24 ngày 24/02/2017, ngày 07/3/2017, Viện trưởng VKSND tối cao đã chỉ đạo Viện trưởng VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Vụ trưởng Vụ 2 báo cáo rõ vụ việc trên.

Khuôn viên phía sau chung cư Lakeside Vũng Tàu khá vắng vẻ vào ban ngày, vị trí mà anh ViJay cho biết đã nhìn thấy ông N.K.T dâm ô tình dục các bé gái. Ảnh: Chính Trực/báo Phụ nữ Việt Nam

Khuôn viên phía sau chung cư Lakeside Vũng Tàu khá vắng vẻ vào ban ngày, vị trí mà anh ViJay

cho biết đã nhìn thấy ông N.K.T dâm ô tình dục các bé gái. Ảnh: Chính Trực/báo Phụ nữ Việt Nam

Theo nội dung bài báo, vào giữa năm 2016, chị Trần Thị Thu Th., mẹ bé T.N.T, 6 tuổi đã làm Đơn tố cáo ông N.K.T, sinh năm 1940 ngụ tại chung cư Lakeside Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) nhiều lần dâm ô bé T.

Trước đó, ngày 19/6/2014, anh ViJay sống tại chung cư Lakeside, Khu đô thị Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, phát hiện và chứng kiến tận mắt ông N.K.T có hành vi dâm ô (dùng tay sờ mó vào bộ phận sinh dục) 1 bé gái khoảng 5 tuổi tại khuôn viên chung cư.

Khi anh ViJay đưa điện thoại lên chụp hình, ông T. vội vàng bỏ tay ra khỏi quần của cháu bé. Sau đó, anh ViJay đến Công an P.Nguyễn An Ninh gửi Đơn tố cáo nhưng chính quyền không có bất kỳ phản ứng nào trước sự việc nghiêm trọng này, nên hành vi của ông N.K.T không bị xử lý. Vụ việc rơi vào im lặng một cách khó hiểu.

Đến ngày 24/6/2016, cũng chính anh ViJay phát hiện ông T. tiếp tục đi cùng với 1 bé gái khác tại khuôn viên phía sau chung cư, tuy nhiên anh không biết được bé gái đó sống ở đâu để cảnh báo cho phụ huynh.

Tới khi chị Trần Thị Thu Thủy, vì thấy con gái là bé T.N.T cứ đến nửa đêm hoảng sợ khóc lóc, nên đã trò chuyện cùng con. Bé đã kể lại cho mẹ nghe có ông già đeo kiếng, tóc bạc đã nhiều lần dùng tay và miệng tiếp xúc với chỗ kín của bé. Chị Thủy đã lén quay lại được các lời kể của con và lập tức gửi Đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng. Đồng thời người mẹ này cũng đưa sự việc này lên mạng xã hội. Khi ấy, anh ViJay đã tìm gặp chị Thủy và khẳng định, anh đã nhìn thấy ông T. đi cùng con gái chị.

Theo lời kể của bé T.N.T (6 tuổi) thì ông N.K.T rất nhiều lần thực hiện hành vi dâm hại với bé ở các địa điểm khác nhau.

Ngày 21/2/2017, Hãng luật GOLDKEY đã gửi Thư tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang để trình bày về vụ việc ông N.K.T (SN 1940, ngụ tại chung cư Lakeside Vũng Tàu) bị tố cáo xâm hại tình dục bé T.N.T (6 tuổi) và 8 bé gái khác.

Trong thư, Hãng luật GOLDKEY, nơi bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bé T.N.T, đã viết: “Với tính chất đặc biệt nghiêm trọng và theo đánh giá của chúng tôi, có thể vụ án sẽ bị “chìm xuồng” vì nhiều lý do khác nhau. Vì lẽ đó, kính mong Ông đọc hết lá thứ này và có ý kiến chỉ đạo làm sáng tỏ mọi việc nhằm bảo vệ các trẻ em bị xâm hại trong vụ án này nói riêng và trẻ em Việt Nam chung”.

Trước vụ việc báo nêu, ngày 07/3/2017, VKSNDTC đã có Thông báo số 51/TB-VKSTC về ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng VKSNDTC yêu cầu Viện trưởng VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu báo cáo và Vụ trưởng Vụ 2 VKSNDTC kiểm tra, báo cáo về vụ án trên.

V.P

33 năm tù cho 2 “yêu râu xanh”

(Kiemsat.vn) - Vừa qua TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Nguyễn Minh Tr và Lê Minh B về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Vụ án được VKSND tỉnh Gia Lai chọn làm phiên tòa rút kinh nghiệm, có sự tham dự của các Kiểm sát viên các phòng nghiệp vụ.

VKSND tối cao Việt Nam và Cơ quan Tổng Chưởng lý Mô-dăm-bích ký biên bản ghi nhớ

(Kiemsat.vn) – Với mong muốn thiết lập và thúc đẩy việc hợp tác trong lĩnh vực kiểm sát, đấu tranh phòng, chống tội phạm tổ chức xuyên quốc gia, sáng 21/8/2017, tại trụ sở VKSNDTC, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSNDTC Việt Nam và bà Bê -a-Trix Bu- Chi-li, Tổng Chưởng lý Cộng hòa Mô-dăm-bích ký biên bản ghi nhớ hợp tác.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang