Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh triển khai công tác năm 2020

14/01/2020 15:30

(kiemsat.vn)
Ngày 13/01/2020, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2020. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến - Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị nghệp vụ VKSND tối cao, VKSND cấp cao 1 và 2, Toà án nhân dân cấp cao tại TP Hồ Chí Minh; đại diện VKSND các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và tập thể lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND Cấp cao 3.

Trong năm công tác 2019 vừa qua dù khối lượng công việc ngày càng tăng trong điều kiện nguồn lực còn hạn chế nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo VKSND tối cao, sự đồng thuận trong lãnh đạo điều hành của tập thể lãnh đạo Viện và nỗ lực quyết tâm của toàn thể KSV, người lao động, VKSND Cấp cao 3 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2019 với nhiều chỉ tiêu nghiệp vụ đều đạt và vượt mức quy định.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung - Viện trưởng VKSND Cấp cao 3 phát biểu tại hội nghị

Trong năm việc phối hợp với Toà án cùng cấp trong việc giải quyết án đạt tỉ lệ 71.3%, tăng 10.6% so với cùng kỳ. Công tác thụ lý nghiên cứu lập hồ sơ kiểm sát án luôn được chú trọng, đảm báo đúng hạn định với 100% số vụ và chất lượng ngày càng được cải thiện. Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử các loại án đã được nâng cao, nhất là án vụ án lớn, án do liên ngành Trung ương chỉ đạo và án được dư luận xã hội quan tâm thường xuyên nhận được sự chỉ đạo sát sao kịp thời của lãnh đạo Viện, cùng sự chuẩn bị nghiên túc của Kiểm sát viên tham gia phiên toà đã giúp các kết luận đề xuất giải quyết vụ án của Kiểm sát viên hầu hết được Hội đồng xét xử chấp nhận.

Toàn cảnh hội nghị

Công tác lãnh đạo chỉ đạo của tập thể lãnh đạo Viện tiếp tục được tăng cường và đổi mới theo hướng phân công phân nhiệm rõ ràng quyết liệt trong thực hiện; trong chỉ đạo điều hành luôn bám sát chỉ thị công tác năm, các chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao; kế hoạch, chương trình công tác trọng tâm của đơn vị để triển khai và đôn đốc thực hiện.

Đại biểu tham dự

Đơn vị cũng thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo qua đó giúp công dân ngày càng tin tưởng vào việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của ngành. Công tác quy hoạch, kiện toàn các chức vụ lãnh đạo, quản lý; hoàn thiện hệ thống quy chế hoạt động và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ được đẩy mạnh và tăng cường.

Đại diện TAND Cấp cao 3 trình bày tham luận

Với những nỗ lực không ngừng nói trên, trong năm 2019 VKSND Cấp cao 3 vinh dự được VKSND tối cao trao tặng danh hiệu “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua năm 2019”; nhiều tập thể, cá nhân được nhận cờ, bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao.

PVT VKSNDTC Nguyễn Huy Tiến trao bằng khen cho tập thể lãnh đạo VKSND Cấp cao 3

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến nhiệt liệt biểu dương những thành tích đạt được trong năm công tác 2019 vừa qua của tập thể lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên, người lao động VKSND Cấp cao 3.

Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được đồng chí Nguyễn Huy Tiến yêu cầu VKSND Cấp cao 3 trong năm 2020 cần nghiêm túc bám sát nội dung Nghị quyết số 96 của Quốc hội, nghiên cứu và quán triệt nội dung tư tưởng chỉ đạo của đồng chí Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tại Hội nghị triển khai công tác ngành Kiểm sát nhân dân năm 2020, các chỉ thị của đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao nhằm vận dụng vào thực tế công tác, qua đó thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình.

Trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối cho Văn phòng VKSND Cấp cao 3

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao cũng yêu cầu lãnh đạo VKSND Cấp cao 3 cần quán triệt chặt chẽ đến từng Kiểm sát viên không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn lẫn bản lĩnh nghề nghiệp trong thực thi nhiệm vụ. Đối với hoạt động phối hợp với Toà án nhân dân Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh trong việc giải quyết án cần phải tiến hành linh hoạt và mềm dẻo, trên cơ sở quy chế phối hợp giữa hai bên mới vừa ký kết, hoàn thành tốt chức năng riêng từng ngành cũng như nhiệm vụ chính trị chung của Đảng và nhà nước giao phó./.

Việt An

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang