Tự hào nữ cán bộ ngành Kiểm sát Thủ đô

25/06/2020 11:02

(kiemsat.vn)
Hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân cán bộ, Kiểm sát viên nữ của Viện kiểm sát nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội đã cố gắng nỗ lực, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Viện kiểm sát nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội hiện nay có 483 (52,6%) số cán bộ, Kiểm sát viên nữ, công chức, người lao động, trong đó số cán bộ nữ giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý là 50 đồng chí, chiếm 32,9% tổng số lãnh đạo (cấp trưởng 07 đồng chí, cấp phó 43 đồng chí)... vì vậy, công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ của Viện kiểm sát nhân dân hai cấp thành phố luôn được quan tâm, chú trọng.

VKSND thành phố Hà Nội tổ chức buổi thăm quan, mít tinh cho nữ cán bộ, công chức, người lao động nhân dịp 20/10.

Ngày nay, nữ giới đã được Đảng, Nhà nước và xã hội quan tâm về mọi mặt, người phụ nữ ngày càng giữ vai trò to lớn trong gia đình và vai trò không nhỏ trong xã hội, nhiều phụ nữ đã phát huy được tài năng, trí tuệ, đóng góp công sức của mình trong nhiều ngành, lĩnh vực của xã hội, trong đó có ngành Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội: Cán bộ, Kiểm sát viên nữ không ngại khó khăn, né tránh khi được giao nhiệm vụ, từ việc khám nghiệm hiện trường, kiểm sát điều tra, đấu tranh với tội phạm tại phiên tòa… đến kiểm sát giải quyết án dân sự, hôn nhân gia đình…, tiếp công dân cần sự mềm mỏng, khéo léo… đều có bóng dáng của các cán bộ, Kiểm sát viên nữ. Nhiều vụ án khó, phức tạp nhờ sự cương quyết đấu tranh với tội phạm của các Kiểm sát viên nữ đã được giải quyết thấu tình, đạt lý. Điều đó cho thấy vai trò của các cán bộ, Kiểm sát viên nữ trong Ngành là không nhỏ. Tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua của Ngành và của địa phương, khắc phục khó khăn để đạt được những thành tích đáng ghi nhận, nhiều đồng chí nữ được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền, trở thành gương điển hình tiên tiến của ngành Kiểm sát Thủ đô, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân, đạt được nhiều Bằng khen cao quý của Chính phủ, của Ngành và của địa phương… Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và của toàn xã hội đối với sự đóng góp không ngừng, nghỉ của các đồng chí cán bộ, Kiểm sát viên nữ ngành Kiểm sát Thủ đô.

Để có thể có được những kết quả xuất sắc như vậy, với tinh thần hoạt động tích cực, sôi nổi, các thành viên trong Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã quan tâm nhiều hơn đến các đồng chí cán bộ nữ và bằng nhiều hình thức; bên cạnh đó, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ luôn lồng ghép triển khai các văn bản về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ vào các hoạt động của đơn vị thông qua tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, Ban nữ công…

Hàng năm, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Công đoàn tổ chức cho các cán bộ nữ thăm quan, học tập, về nguồn dịp 8/3 và mít – tinh, gặp mặt nhân dịp kỷ niệm ngày 20/10, năm 2013 tổ chức Hội thi nấu ăn, làm bánh, năm 2014 tổ chức Hội thi cắm hoa nghệ thuật với sự tham dự của các đồng chí cán bộ nữ Viện kiểm sát nhân dân hai cấp, đây là hình thức động viên, khích lệ tinh thần đối với các đồng chí cán bộ nữ để tạo động lực hăng say hơn trong công việc, bên cạnh đó cũng là dịp để ghi nhận những thành tích, kết quả mà các đồng chí cán bộ nữ đã đóng góp cho cơ quan, đơn vị.

Viện kiểm sát nhân dân thành phố cũng rất quan tâm đến công tác đào tạo, phát triển năng lực cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên nữ, tạo điều kiện để các cán bộ nữ được học tập, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp; tạo điều kiện và cơ hội để cán bộ, công chức nữ khẳng định vai trò của mình trong công tác chuyên môn và công tác quản lý, lãnh đạo. Hàng năm, Viện kiểm sát nhân dân thành phố phối hợp tổ chức các lớp đào tạo ngắn hạn về nghiệp vụ hoặc cử các đồng chí cán bộ, Kiểm sát viên học các lớp đào tạo, bồi dưỡng do Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức, cán bộ nữ tham gia các lớp học này luôn chiếm tỷ lệ cao, bình quân đều đạt 50%; bản thân các cán bộ nữ cũng luôn có tinh thần cầu tiến, nhiều đồng chí cán bộ trẻ ngoài thời gian công tác chủ động tham gia các lớp đào tạo thạc sĩ, văn bằng 2 nhằm nâng cao trình độ. Do đó, tỷ lệ nữ có trình độ đào tạo sau đại học từng bước được nâng cao, số cán bộ, Kiểm sát viên nữ được bổ sung vào quy hoạch, được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đều đạt yêu cầu.

Không chỉ “giỏi việc nước” mà các cán bộ, Kiểm sát viên nữ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội còn “đảm việc nhà”. Sau mỗi ngày vất vả với công việc ở cơ quan, khi về gia đình các đồng chí còn làm tốt vai trò người vợ, người mẹ, là điểm tựa tinh thần vững chắc, gắn kết các thành viên trong gia đình, cùng chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc. Hàng năm, qua bình chọn, nhiều cặp “mẹ lao động giỏi, con học giỏi” của Viện kiểm sát nhân dân thành phố đã được Viện kiểm sát vinh danh. Điều đó cho thấy các đồng chí nữ cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân thành phố đã phát huy được phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, không chỉ tích cực, chủ động, sáng tạo để có thể đảm đương được công việc xã hội mà còn duy trì được mối quan hệ gia đình bền chặt, một tổ ấm hạnh phúc.

MN

Ngành Kiểm sát Gia Lai tổ chức thành công Hội thao lần thứ VII

(Kiemsat.vn) - Trong hai ngày 19 - 20/6/2020, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội thao lần thứ VII chào mừng Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2020); 45 năm xây dựng và phát triển Ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai.

Những bông hoa kiểm sát toả sáng nơi thành phố hoa phượng đỏ

(Kiemsat.vn) - Phụ nữ Ngành kiểm sát nói chung và phụ nữ ngành kiểm sát Hải Phòng nói riêng ngày nay đã và đang nỗ lực để tự khẳng định chính mình, luôn thể hiện rõ lập trường tư tưởng, đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ, sẵn sàng tiếp nhận và hoàn thiện mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng năm chữ vàng mà Bác Hồ đã dạy người Kiểm sát viên: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang