TS. Dương Thanh Biểu giới thiệu, tặng sách “Miền sáng tối”

07/07/2017 02:59

(kiemsat.vn)
Sáng nay (7/7), tại trụ sở VKSND tối cao, Tiến sỹ Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao, đã có buổi gặp gỡ và trao tặng cuốn sách "Miền sáng tối" của ông cho các đồng chí Lãnh đạo VKSNDTC và một số đơn vị trực thuộc VKSNDTC.

Tiến sỹ Dương Thanh Biểu tặng tác phẩm “Miền sáng tối” cho Lãnh đạo VKSND tối cao

Tác phẩm “Miền sáng tối” của Tiến sỹ Dương Thanh Biểu lấy bối cảnh là diễn biến toàn bộ một vụ án “động trời”. “Động trời” bởi sự cam go, phức tạp, quyết liệt giữa ta với ta, nhằm làm trong sạch nội bộ Đảng. “Động trời” bởi “ta đấu tranh với ta”. Phần đông số họ là những đồng đội từng cống hiến đời mình cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc. Vậy mà nay chỉ vì lợi ích cá nhân, vì nhóm lợi ích tham lam vô độ mà đang tâm chà đạp lên công bằng lẽ phải…

Ở mỗi trang của “Miền sáng tối” đó là nghệ thuật chuyển tải, dẫn dắt sự vụ, vấn đề, là ở tình tiết chi tiết và ở độ sâu sắc, chính xác, chuẩn mực quy chuẩn về tư pháp, nội chính mà tác giả là người trong cuộc, từng trải qua cả trăm vụ án tương tự…

Nhận xét về tác phẩm trên, nhà báo Nguyễn Uyển đã cho rằng: “Một cuốn tiểu thuyết chuyên sâu về “Lẽ phải & công lý”- đáng là hồng phúc của con người. Thiết nghĩ, sẽ rất bổ ích với ngành tư pháp, nội chính, các cơ quan công quyền và mỗi cán bộ đảng viên đang ra sức chỉnh đốn đảng, quyết liệt đấu tranh chống “Tự suy thoái”; “Tự chuyển hóa”… và chống thang nhũng, thực hiện kiểm soát quyền lực, giữ vững niềm tin yêu với Đảng cầm quyền…”.

Hãy dành một khoảng lặng để đọc cuốn sách, để rồi lặng lẽ nghĩ suy, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những giá trị sâu sắc cho bản thân mình.

PV

Thành lập Phòng Thanh tra tài chính, đầu tư thuộc Thanh tra VKSND tối cao

(Kiemsat.vn) – Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra trong ngành Kiểm sát nhân dân, ngày 08/8/2017, Viện trưởng VKSND tối cao đã ban hành Quyết định số 52/QĐ-VKSTC về việc thành lập Phòng Thanh tra tài chính, đầu tư thuộc Thanh tra VKSND tối cao.

Công bố và trao quyết định điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ 9 VKSNDTC

(Kiemsat.vn) - Ngày 14/8/2017, VKSNDTC tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định điều động, bổ nhiệm chức vụ Vụ trưởng Vụ Kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình VKSNDTC. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC dự và trao Quyết định.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang