Trường hợp nào sẽ được tuyển thẳng vào Trường Đại học Kiểm sát?

10/03/2017 11:51

(kiemsat.vn)
Ngày 08/3/2017, trường Trường Đại học Kiểm sát đã ban hành Thông báo ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng năm 2017.

Ưu tiên xét tuyển

– Đối tượng ưu tiên xét tuyển: Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông các môn Toán, Vật lý, Ngữ văn, Tiếng Anh và đã tốt nghiệp trung học, sau khi hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia, có kết quả thi đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống được ưu tiên xét tuyển vào Trường.

– Chỉ tiêu ưu tiên xét tuyển: Không quá 2% chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của trường năm 2017.

– Ngành xét tuyển: Ngành luật.

– Tiêu chí ưu tiên xét tuyển: Thí sinh đã đạt sơ tuyển; Đạt mức điểm của ngưỡng chất lượng đầu vào, không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển bị điểm 1,0 trở xuống.

– Hồ sơ ưu tiên xét tuyển:

Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển (Phụ lục 5 công văn số 603/BGDĐT-GDĐH  ngày 17 tháng02 năm 2017);

Ít nhất 01 bản photocopy: Giấy chứng nhận đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Xét tuyển thí sinh thuộc các huyện nghèo và dân tộc rất ít người

– Đối tượng xét tuyển: Thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo (học sinh học phổ thông dân tộc nội trú tính theo hộ khẩu thường trú), tính đến ngày nộp hồ sơ ĐKXT theo quy định tại Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo và Quyết định số 293/QĐ-TTg ngày 05 tháng 02 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho 23 huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao được áp dụng cơ chế, chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy định của Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo; thí sinh là người dân tộc rất ít người theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ và thí sinh 20 huyện nghèo biên giới, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam Bộ;

– Chỉ tiêu xét tuyển: Không quá 1% chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của trường năm 2017.

– Ngành xét tuyển: Ngành luật.

– Tiêu chí xét tuyển thẳng: Thí sinh đã đạt sơ tuyển; Tốt nghiệp THPT từ loại khá trở lên.

– Hồ sơ xét tuyển:

Phiếu đăng ký xét tuyển thẳng (Phụ lục 3 Công văn số 603/BGDĐT-GDĐH  ngày 17/02/2017);

Bản photocopy học bạ 3 năm học THPT;

Hai phong bì đã dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh; hai ảnh chân dung cỡ 4 x 6;

Bản photocopy hộ khẩu thường trú.

– Bổ túc kiến kiến thức sau trúng tuyển: Các thí sinh trúng tuyển phải học bổ sung kiến thức 01 năm học trước khi vào học chính thức. Chương trình bổ sung kiến thức do Hiệu trưởng quy định.

Địa điểm và thời gian nộp hồ sơ ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng

+Địa điểm nộp hồ sơ: Sở giáo dục và Đào tạo;

+Thời gian nộp: Trước ngày 20/05/2017.

Ghi chú: Thí sinh phải tìm hiểu kỹ thông tin về điều kiện, hồ sơ và nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định chung của Bộ GDĐT; theo hướng dẫn chi tiết của nhà Trường tại thông báo này và nộp hồ sơ về Sở GDĐT trong thời gian quy định.
+Mọi thắc mắc xin liên hệ với Phòng Đào tạo và Quản lý sinh viên, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Điện thoại: 0432878340 – 0433581280.

Thông báo câu hỏi và đáp án thi tuyển Kiểm sát viên năm 2017

(Kiemsat.vn) – Công chức trong đơn vị tham gia kỳ tuyển các chức danh tư pháp ngành Kiểm sát nhân dân được nghỉ làm việc 01 tuần để ôn tập trước kỳ thi.

Xúc động trở lại mái trường xưa

(Kiemsat.vn) – Chớm thu, khi những cơn gió heo may tràn về, gần 100 mái đầu đã bạc cùng nhau trở về mái trường Kiểm sát để ôn lại những kỷ niệm sau 40 năm ngày nhập trường. Đó là các học viên Khóa 6, Trường cán bộ kiểm sát Trung ương, niên khóa 1977-1979.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang