Trường Đại học Quốc tế Miền Đông ra mắt Hội đồng Trường nhiệm kỳ 2020-2025

29/05/2020 08:50

(kiemsat.vn)
Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (Bình Dương) vừa tổ chức Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục và ra mắt Hội đồng Trường nhiệm kỳ 2020-2025.

Trường ĐHQT Miền Đông nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục từ Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục - ĐHQG TP.HCM

Ông Nguyễn Tấn Lợi, Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Quốc tế Miền Đông cho biết, Trường đại học Quốc tế Miền Đông do Tổng công ty Becamex IDC đầu tư, được thành lập vào ngày 27/9/2010 theo quyết định số 1789/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trường bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2011-2012, đến nay đã tuyển sinh được 8 khóa với tổng số gần 3.000 sinh viên.

Đại diện lãnh đạo Bộ GD & ĐT, lãnh đạo tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bình Dương, lãnh đạo ĐHQG TP.HCM chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo ĐHQT Miền Đông và Tổng công ty Becamex IDC

Trong 3 năm, từ 2016 – 2018, Trường đại học Quốc tế Miền Đông đã tập trung bảo đảm chất lượng, hoàn tất công tác tự đánh giá theo bộ tiêu chuẩn kiểm định mới của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Tiếp đó, trường đã được đánh giá ngoài bởi Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh và đến nay chính thức nhận được giấy chứng nhận kiểm định chất lượng của trung tâm theo bộ tiêu chuẩn kiểm định mới nhất do Bộ Giáo dục - Đào tạo ban hành.

Đây là kết quả xứng đáng sau những nỗ lực phấn đấu không ngừng trong công tác giảng dạy và học tập của toàn thể HĐQT, Ban Giám hiệu, giảng viên và sinh viên nhà trường. Kết quả này sẽ mở ra một chương mới cho Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, hướng đến nhiệm vụ quan trọng hơn trong việc chung tay đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho toàn khu vực trong giai đoạn phát triển mới.

Tiến sỹ Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng – Bộ GD&ĐT phát biểu chúc mừng 

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hội đồng trường phấn đấu trở thành một hình mẫu về cơ chế và phương thức thu hút nhân lực chất lượng cao và kết nối quốc tế; vừa tham gia đóng vai trò nòng cốt trong Đề án Thành phố thông minh Bình Dương, góp phần phục vụ chiến lược tổng thể và hệ sinh thái phát triển của Becamex IDC và vào công tác phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đánh giá, sau gần 10 năm hình thành và đi vào hoạt động, Trường đại học Quốc tế Miền Đông đã có nhiều nỗ lực vượt bậc; thực hiện tốt sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương; phấn đấu từng bước khẳng định vai trò, vị thế là trung tâm nghiên cứu khoa học - ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong khu vực.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bình Dương đề nghị, trong chiến lược phát triển dài hạn, Trường đại học Quốc tế Miền Đông cần có những giải pháp cụ thể trong việc thực hiện sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực; hình thành hệ sinh thái khoa học công nghệ và các hệ sinh thái thứ cấp, phục vụ cho hệ sinh thái phát triển của Trường. Qua đó, định hướng cho trường trở thành cầu nối chuyển giao công nghệ, kết nối các nhà khoa học và các doanh nghiệp để đầu tư phát triển các khu công nghiệp khoa học công nghệ…

“Đây là một nội dung quan trọng, phù hợp với các giá trị cốt lõi trong mô hình “Ba nhà” của “Đề án thành phố thông minh – Bình Dương” và định hướng phát triển chung của tỉnh Bình Dương trong thời gian tới”, ông Liêm nói.

Theo quy hoạch phát triển các KCN tỉnh Bình Dương đến năm 2020, dự kiến, Bình Dương sẽ xây dựng KCN Khoa học công nghệ có diện tích 900 ha tại huyện Bàu Bàng để thu hút các doanh nghiệp KHCN vào đầu tư.

Becamex IDC được UBND tỉnh Bình Dương giao nghiên cứu xây dựng KCN Khoa học công nghệ. KCN này sẽ đóng vai trò xây dựng nền tảng hạt nhân tạo ra sự đổi mới sáng tạo dựa trên tri thức của khu vực và hỗ trợ hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. KCN cũng hỗ trợ các công ty nước ngoài để thúc đẩy sự phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao trong khu vực; đồng thời thiết lập một hệ thống hỗ trợ để nuôi dưỡng các công ty công nghệ và thu hút các công ty công nghệ nước ngoài.

Dịp này, Trường đại học Quốc tế Miền Đông đã công bố và ra mắt Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 - 2025. Theo đó, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương giữ vai trò Chủ tịch danh dự Hội đồng Trường và ông Nguyễn Tấn Lợi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Trường, cùng các thành viên Hội đồng Trường là các nhà quản lý, các doanh nhân có uy tín và có sức ảnh hưởng lớn, nhiều tâm huyết đóng góp cho sự phát triển của Trường trong tương lai.

Một số hình ảnh tại sự kiện

 

 

Vinamilk và bí quyết thu hút thế hệ trẻ - lực lượng lao động của tương lai

(Kiemsat.vn) - Theo kết quả khảo sát mới đây do Công ty Tư vấn các giải pháp Nguồn nhân lực và Thương hiệu nhà tuyển dụng Anphabe công bố, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã được bình chọn là 1 trong 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020. Đồng thời, Vinamilk cũng thuộc Top 5 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2019 do mạng việc làm và tuyển dụng Career Builder khảo sát.

King Coffee tài trợ đội tuyển bóng đá Việt Nam

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 25-5, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố nhà tài trợ chính của đội tuyển bóng đá Việt Nam là King Coffe của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, với thời hạn 3 năm cho cả đội tuyển nam - nữ và Olympic quốc gia.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang