Trong Quý III năm 2020, trên địa bàn Quận 1 không có án trả hồ sơ để điều tra bổ sung

30/10/2020 08:41

(kiemsat.vn)
Do có sự phối hợp tốt giữa liên ngành tư pháp Quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) nên trong thời gian qua, nhất là trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, đã không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm; trong Quý III năm 2020 trên địa bàn không có án trả hồ sơ để điều tra bổ sung; tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và tỷ lệ giải quyết án của Cơ quan điều tra đạt tiến độ.

Toàn cảnh Hội nghị

Nhằm đánh giá hiệu quả công tác phối hợp liên ngành tố tụng hình sự theo Quy chế số 45/QCLN-CA-VKS-TA ngày 26/4/2019, vừa qua VKSND Quận 1 đã chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban liên ngành tố tụng Quận 1 Quý III năm 2020.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân, TAND và Công an Quận 1. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng VKSND Quận 1 chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo, trong Quý III năm 2020, các cơ quan tố tụng trên địa bàn Quận 1 đã phối hợp thực hiện tốt các chỉ tiêu công tác bao gồm tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố; tỷ lệ giải quyết án của Cơ quan điều tra; không có án trả hồ sơ để điểu tra bổ sung giữa Tòa án - Viện kiểm sát - Cơ quan điều tra; không có án bị tòa tuyên không phạm tội; đã phối hợp giải quyết, xét xử toàn bộ 15 vụ án điểm được liên ngành thống nhất lựa chọn trong Quý III năm 2020… Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 17/12/2019 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2020 và Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 03/01/2020 của Viện trưởng VKSND TP. Hồ Chí Minh về công tác kiểm sát năm 2020, trong kỳ VKSND Quận 1 đã phối hợp với TAND Quận 1 đưa ra xét xử được 01 vụ án trong đó hồ sơ được số hóa để thực hiện công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa.

Các đồng chí tham dự Hội nghị đóng góp ý kiến

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp tích cực để công tác phối hợp liên ngành tại Quận 1 tiếp tục đạt được nhiều kết quả hơn nữa, trong đó tập trung vào các vấn đề như: tăng cường công tác giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và tỷ lệ giải quyết án của Cơ quan điều tra, bảo đảm đạt chỉ tiêu của Quốc hội đề ra; tiếp tục thực hiện đúng các quy định về trả hồ sơ để điều tra bổ sung để hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ này như kết quả mà 09 tháng đầu năm 2020 Liên ngành đã đạt được; đẩy mạnh việc rà soát, báo cáo và giải quyết các vụ việc tạm dừng, tạm đình chỉ; vụ án tạm đình chỉ theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015, Thông tư Liên tịch có liên quan và Thông báo số 02/TB-LN ngày 29/5/2020 của Liên ngành tố tụng thành phố ...

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Viện trưởng VKSND Quận 1 đánh giá cao công tác phối hợp liên ngành trong thời gian qua, nhất là trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, qua đó không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm; trong Quý III năm 2020 trên địa bàn không có án trả hồ sơ để điều tra bổ sung; tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và tỷ lệ giải quyết án của Cơ quan điều tra đạt tiến độ….

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng VKSND Quận 1, TP. HCM kết luận Hội nghị

Đối với các ý kiến góp ý và những giải pháp khắc phục tại buổi giao ban sẽ được bổ sung vào báo cáo để liên ngành tố tụng Quận 1 tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác phối hợp, qua đó góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ chính trị tại địa phương. 

Infographic: Chân dung 9 nữ Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025

(Kiemsat.vn) - Trong 63 Bí thư tỉnh, thành nhiệm kỳ 2020-2025 có 9 Bí thư Tỉnh ủy là nữ thuộc các tỉnh: Lạng Sơn, Lai Châu, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nam, Ninh Bình, Quảng Ngãi và An Giang.

Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10

(Kiemsat.vn) - Sáng nay, 30/10, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 10/2020, bàn về tình hình phát triển kinh tế-xã hội 10 tháng qua, trong đó có việc khắc phục hậu quả của bão lũ ở miền Trung.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang