TP. Hồ Chí Minh: Xử phạt hơn 240 triệu đồng đối với 04 phòng khám, thẩm mỹ viện có nhiều sai phạm

18/03/2022 15:42

(kiemsat.vn)
Theo thông tin từ Trang Thông tin điện tử Thanh tra Sở thuộc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, đơn vị này đã xử phạt 04 phòng khám, thẩm mỹ viện do có nhiều sai phạm trong quá trình hoạt động với số tiền 240,2 triệu đồng. Trong đó, có cơ sở bị xử phạt lên đến 200 triệu đồng.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã xử phạt 200.000.000 đồng đối với một cơ sở y tế trên địa bàn phường 11, Quận 10 vì vi phạm trong một số hoạt động như: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu; sửa chữa Hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Ngoài biện pháp phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng buộc cơ sở tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Một cơ sở Thẩm mỹ viện khác trên địa bàn phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh cũng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 26.500.000 đồng vì để xảy ra hàng loạt vi phạm: Không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh; chữa bệnh không lập Sổ khám bệnh, chữa bệnh đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng buộc cơ sở này phải tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

04 phòng khám, thẩm mỹ viện bị xử phạt với tổng số tiền 240,2 triệu đồng.

Như vậy, có thể thấy thời gian qua, mặc dù ngành Y tế TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều biện pháp rất quyết liệu trong thanh tra, kiểm tra, xử lý sai phạm, nhưng vẫn có rất nhiều cơ sở y tế, đặc biệt là các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ liên tục mắc sai phạm, điển hình là hoạt động không phép; quảng cáo và thực hiện dịch vụ thẩm mỹ vượt quá quy định cho phép; bác sỹ, nhân viên y tế không đủ điều kiện về chứng chỉ hành nghề; sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc... tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cho khách hàng. Thậm chí đã có trường hợp bị tử vong sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, làm đẹp.

Các cơ quan báo chí từ trung ương đến địa phương đã nhiều lần "bêu" tên những Thẩm mỹ viện, phòng khám, cơ sở làm đẹp vi phạm; cơ quan chức năng cũng thường xuyên kiểm tra, xử lý sai phạm. Nhưng có lẽ do nhu cầu quá lớn về thẩm mỹ, làm đẹp; lợi nhuận "khổng lồ" mà các cơ sở thẩm mỹ thu được từ hoạt động này nhưng chế tài xử lý vi phạm hành chính vẫn còn khá nhẹ; dẫn đến có cơ sở thường xuyên bị phạt nhưng vẫn tiếp tục tái vi phạm...

PV
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang