Tổng giám công ty Kingland - Trịnh Quốc Hưng bị khởi tố, bắt giam

04/12/2020 13:29

(kiemsat.vn)
Với hành vi tự lập bảng vẽ phân lô dự án, quảng cáo gian dối, sau đó nhận tiền và không thực hiện thỏa thuận, lẩn tránh khách hàng, chiếm đoạt hơn 9 tỉ đồng, Tổng giám đốc Công ty KingLand – Trịnh Quốc Hưng đã bị khởi tố và bắt tạm giam.

Bị can Trịnh Quốc Hưng bị bắt tối 3-12 (Hình ảnh do Công an cung cấp)

Tối ngày 3-12 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trịnh Quốc Hưng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần thương mại và đầu tư KingLand (gọi tắt là Công ty KingLand) có trụ sở tại quận Thủ Đức để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thời gian vừa qua, Công an TP Hồ Chí Minh cũng đã nhận được 44 đơn của nhiều cá nhân gửi đến tố cáo ông Hưng thông qua việc ký kết hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và hợp đồng hợp tác đầu tư của dự án Khu nhà ở Định An (KingLand Home City 5) tại ấp Đồng Sến (xã Định An, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) để chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Cơ quan điều tra xác định Công ty Kingland chưa được cấp phép làm chủ đầu tư dự án Khu nhà ở Định An (KingLand Home City 5) ở huyện Dầu Tiếng, Bình Dương. Ông Trịnh Quốc Hưng đã tự lập bảng vẽ phân lô dự án, quảng cáo gian dối, ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hợp đồng hợp tác đầu tư để bán đất nền và thu tiền của 44 cá nhân. Đến khi không thực hiện thỏa thuận, ông Hưng tiếp tục lẩn tránh khách hàng. Đồng thời, đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 9 tỉ đồng.

Bản vẽ phân lô dự án mà Công ty Kingland tự vẽ ra để lừa đảo khách hàng

Trong buổi đòi quyền lợi tại trụ sở của công ty này, chị L.T.P.D (ngụ tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) – một khách hang bị lừa đảo cho biết: khi mua một lô đất tại dự án này, chị có cẩn thận đòi xem giấy tờ pháp lý, người bán có đưa ra một tờ bản đồ quy hoạch 1/500, sổ đỏ của mảnh đất, hợp đồng mua bán, hợp đồng góp vốn đầu tư và danh sách thành lập cổ đông Công ty. Tuy nhiên quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và giấy phép xây dựng dự án thì chị lại không thấy. Đặc biệt chị Dung khẳng định, con dấu trong tờ bản đồ quy hoạch là của một công ty nào đó, không phải của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương.

Sau nhiều lần bị công ty thất hẹn, nhiều khách hàng tìm hiểu, đi tới tận nơi kiểm tra thì phát hiện ra mảnh đất giữa rừng cao su được hứa hẹn sẽ trở thành khu dân cư Kingland Home City 5 cỏ mọc um tùm, không có bất kỳ một ngôi nhà khang trang nào hay khung cảnh sầm uất hiện đại nào như những gì mà Công ty này vẽ ra để dụ dỗ khách hàng.

Đông đảo khách hàng bao vây trụ sở Công ty Kingland để đòi lại tiền.

Trước thông tin hàng loạt người dân bị công ty Kingland lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cũng đã xác nhận rằng: cho đến cuối tháng 5/2020, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng không có dự án Khu nhà ở Định An nào do Công ty Kingland làm chủ đầu tư.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. Đồng thời, Công an Thành phố cũng đề nghị những ai là bị hại của công ty này đến trình báo tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (PC03) Công an TP Hồ Chí Minh (674 đường Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10) để được bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp.

Xây dựng và hoàn thiện khung pháp lý về tiền ảo: Giải pháp phòng ngừa tội phạm lừa đảo theo phương thức đa cấp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0

(Kiemsat.vn) - Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 dự báo sẽ tác động sâu sắc đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Sự xuất hiện các loại tài sản mã hóa, các phương tiện thanh toán mới… kèm theo là sự gia tăng của các dạng vi phạm và tội phạm mới trên môi trường số. Do vậy, việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật để khai thác những lợi ích và ứng phó những mặt trái mà CMCN 4.0 mang lại là một yêu cầu tất yếu.

Lĩnh án vì lửa đảo chiếm đoạt tài sản của anh rể

(Kiemsat.vn) - Mượn xe máy của anh rể đi thăm người thân nhưng Lương Văn Anh đã bán xe cho một người không quen biết tại Thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn với số tiền 3.000.000đ, số tiền này Anh đã mua ma túy sử dụng.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang