Tổng đài bảo hộ Công dân Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài

29/06/2018 15:19

(kiemsat.vn)
Để đảm bảo an toàn cho khách Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài, Tổng cục Du lịch đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế phải cung cấp cho khách số tổng đài bảo hộ công dân 0084981848484 và địa chỉ hòm thư baohocongdan@gmail.com.

Ảnh minh họa

Đây là nội dung quan trọng tại Công văn số 801/TCDL- LH về đảm bảo an toàn cho khách du lịch khi đi du lịch nước ngoài do Tổng cục Du lịch ban hành ngày 21/6 vừa qua.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho khách Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài, Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế thực hiện những nội dung sau:

- Chủ động triển khai các biện pháp cần thiết để phòng ngừa rủi ro, bảo đảm an toàn sức khoẻ, tính mạng, tài sản của khách du lịch khi đi du lịch tại nước ngoài.

- Tuyên truyền hướng dẫn du khách tuân thủ các quy định của nước sở tại để tránh phát sinh những vấn đề pháp lý đáng tiếc; ứng xử văn minh, không có các hành vi quá khích ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

- Cung cấp cho khách số tổng đài bảo hộ công dân 0084981848484 và địa chỉ hòm thư baohocongdan@gmail.com.

- Cung cấp địa chỉ và hướng dẫn khách truy cập trang web lanhsuvietnam.gov.vn để tìm thông tin, tìm hiểu các nguyên tắc, các quy định nhằm giúp khách có biện pháp khắc phục sự cố hoặc tìm được sự giúp đỡ cần thiết từ các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cũng như các cơ quan liên quan ở nước sở tại.

- Cung cấp các thông tin về tổng đài bảo hộ công dân, số điện thoại trực công tác bảo hộ công dân, địa chỉ hòm thư bảo hộ công dân và địa chỉ trang web của Cục Lãnh sự trên trang web của Sở, trên các ấn phẩm giới thiệu du lịch liên quan.

Xem thêm>>>

Khai trương “Tổng đài 111” – Dịch vụ công đặc biệt bảo vệ trẻ em

Ra mắt hệ thống tiếp nhận và trả lời kiến nghị của người dân

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang