Tỉnh Bình Dương và Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Cộng hoà Liên bang Đức

24/03/2022 17:33

(kiemsat.vn)
Chiều 24-3, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương và Becamex IDC phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Cộng hoà Liên bang (CHLB) Đức với chủ đề “Hậu Covid – Doanh nghiệp trong trạng thái Bình thường mới – Tiềm năng đầu tư và kinh doanh tại tỉnh Bình Dương”

Ông Lê Phú Hòa - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương và ông Nguyễn Hoàn Vũ – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC chủ trì tại Hội nghị

Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có: Ông Lê Phú Hòa - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Hoàn Vũ – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC; cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

Tại điểm cầu CHLB Đức có:Ôông Vũ Quang Minh - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CHLB Đức,; ông Ludwig Graf Westarp Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức (BVMW) và một số doanh nghiệp Đức.

Ông Lê Phú Hòa - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Phú Hòa - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương nhấn mạnh mục đích của buổi tọa đàm nhằm tạo ra những cơ hội tăng cường hợp tác, kết nối cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với các doanh nghiệp của CHLB Đức, tạo điều kiện tìm kiếm đối tác cung - cầu để tìm ra một hướng đi mới cho xuất khẩu của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng; mở ra hướng phát triển cho các doanh nghiệp trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và dịch vụ. Tăng cường kêu gọi, thu hút đầu tư trong các lĩnh vực mà các doanh nghiệp của CHLB Đức có thế mạnh, như cơ khí ô tô, công nghệ điện tử; công nghiệp hỗ trợ của ngành cơ khí ô tô, điện tử; nông nghiệp công nghệ cao...

Năm 2021, Bình Dương là một trong những tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nặng của đợt dịch bệnh lần thứ 4. Ngay sau khi dịch được kiểm soát, trở lại trạng thái bình thường mới, tỉnh nhanh chóng thực hiện các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp tái sản xuất, phục hồi kinh tế xã hội. Kết thúc năm 2021, tình hình thu hút FDI của tỉnh duy trì kết quả khả quan, với gần 2,7 tỉ USD, vượt 36% so với cùng kỳ. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 4.040 dự án có FDI với tổng vốn đăng ký 38 tỉ USD. Trong đó, Đức đã đầu tư 18 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 50 triệu đô la Mỹ.

Là thành viên chính thức và là đối tác tin cậy của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF), trong những năm qua tỉnh Bình Dương đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện Đề án thành phố thông minh và đã đạt được một số kết quả rất đáng khích lệ: Bình Dương là địa phương đầu tiên của Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF); liên tục trong 4 năm 2019, 2020, 2021 và 2022, tỉnh Bình Dương đã được ICF vinh danh là một trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của Thế giới (SMART 21). Trong năm 2022, Bình Dương sẽ tiếp tục cố gắng giữ vững danh hiệu Top 7 của Cộng đồng Thông minh thế giới đã đạt được vào năm 2021.

Ông Nguyễn Hoàn Vũ – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC

Để các doanh nghiệp, nhà đầu tư CHLB Đức hiểu rõ về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh, cũng như cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư vào các lĩnh vực Bình Dương ưu tiên thu hút đầu tư, tại hội nghị, đại diện Tổng công ty Becamex IDC đã giới thiệu về môi trường đầu tư của Bình Dương và các dự án do Becamex IDC đang phát triển để đáp ứng nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp. Đặc biệt là định hướng xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương trong thời gian tới. Tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Khoa học công nghệ và Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương. Xây dựng hạ tầng giao thông kết nối vùng, hệ thống logictics, đào tạo nguồn lao động chất lượng cao cùng các chính sách ưu đãi đầu tư của Việt Nam. Đây là động lực thúc đẩy tỉnh Bình Dương thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào khu vực, tạo bước phát triển vượt bậc trong thu hút đầu tư. Trong chiến lược phát triển, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục triển khai Đề án “Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương” với quy hoạch Khu công nghiệp khoa học công nghệ, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, đẩy mạnh tỷ trọng dịch vụ, đặc biệt là thương mại điện tử, thương mại quốc tế với dự án tiêu biểu là Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương. Vừa qua, Becamex IDC đã đưa vào hoạt động Khu 2 NOXH Định Hòa và động thổ xây dựng dự án NOXH Becamex 20.000 căn để hỗ trợ tốt nhất cho người lao động được an cư và yên tâm sản xuất.

Ông Nguyễn Thế Duy - Giám đốc tiếp thị Thị trường tiếng Anh Becamex IDC

Tại Hội nghị, một số diễn giả, chuyên gia đến từ các tổ chức quốc tế đã có những bài thuyết trình, giới thiệu, phân tích đặc trưng kinh tế, văn hóa - xã hội, tập quán sinh hoạt cũng như những ảnh hưởng bởi Covid-19; từ đó, giúp doanh nghiệp Đức rút ra được kinh nghiệm, phương thức để tiếp cận với thị trường Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Từ đó, thúc đẩy mối quan hệ hai chiều giữa Việt Nam, trong đó có tỉnh Bình Dương với cộng đồng doanh nghiệp CHLB Đức.

 Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Cộng hoà Liên bang Đức

Kết luận Hội nghị, ông Lê Phú Hòa - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương đánh giá cao sự hợp tác, đầu tư của các nhà đầu tư đến từ CHLB Đức tại Bình Dương trong suốt thời gian qua. Bình Dương mong muốn trong năm 2022 và những năm tiếp theo, Bình Dương sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực từ CHLB Đức và các đơn vị đối tác nhằm hỗ trợ cho tỉnh nâng tầm hợp tác song phương và mở rộng hợp tác đa phương; tạo ra những bước tiến bứt phá trong quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và tạo đà phát triển mới trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Tỉnh Bình Dương và Becmaex IDC khẳng định đã và đang chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón chào những nhà đầu tư CHLB Đức trong thời gian tới.

Becamex IDC phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ Khánh thành – động thổ các dự án nhà ở xã hội Becamex

(Kiemsat.vn) - Ngày 19-3, Tổng công ty Becamex IDC phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ Khánh thành – động thổ các dự án nhà ở xã hội Becamex tại Khu nhà ở xã hội Định Hòa, Thành phố Thủ Dầu Một. Đồng chí Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam đến dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ Khánh thành Nhà máy Hayat Kimya Việt Nam tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước

(Kiemsat.vn) - Sáng 20-3, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới dự Lễ Khánh thành Nhà máy Hayat Kimya Việt Nam tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang