Tỉnh Bình Định và Becamex IDC cam kết luôn sát cánh đồng hành cùng các doanh nghiệp Đài Loan

27/10/2022 16:19

(kiemsat.vn)
Chiều ngày 27/10, UBND tỉnh Bình Định phối hợp cùng Tổng công ty Becamex IDC và Công ty CP Becamex Bình Định tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Đài Loan. Tại Hội nghị, các bên liên quan đã chia sẻ về tiềm năng lợi thế khi đầu tư vào tỉnh Bình Định.

Toàn cảnh hội thảo tại điểm cầu tỉnh Bình Định.

Tham gia trực tiếp hội nghị tại điểm cầu Bình Định có ông Nguyễn Tự Công Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; ông Nguyễn Văn Lăng – Tổng Giám đốc Công ty CP Becamex Bình Định; bà Trần Thị Hồng Minh – Phó Giám đốc Tiếp thị Tổng Công ty Becamex IDC; ông Hứa Chí Thành – Chi Hội trưởng Chi hội thương gia Đài Loan Đà Nẵng, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành Bình Định.

Điểm cầu tại Đài Loan có ông Hàn Quốc Diệu – Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại TP Hồ Chí Minh và hơn 100 doanh nghiệp Đài Loan tham gia trực tuyến.

Ông Nguyễn Tự Công Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu khai mạc hội nghị.

Với quan điểm không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư - kinh doanh để phấn đấu trở thành “điểm đến lý tưởng” đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tỉnh Bình Định đã và đang rất chú trọng phát triển hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là hạ tầng giao thông, thương mại – dịch vụ, hạ tầng khu kinh tế, khu công nghiệp; trong đó, có Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định đã được tập trung đầu tư theo hướng hiện đại và được xác định là một trong 3 khâu đột phá để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Cùng với đó, tỉnh Bình Định đã tăng cường công tác xúc tiến, thu hút đầu tư từ các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có các doanh nghiệp Đài Loan. Hội nghị lần này là sự kiện làm cầu nối gặp gỡ cho các doanh nghiệp Đài Loan đang quan tâm tìm hiểu về các ưu đãi từ chính sách Nhà nước cũng như cơ hội đầu tư tại Bình Định.

Ông Hàn Quốc Diệu – Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị.

Thời gian qua, UBND tỉnh và Tổng Công ty Becamex IDC đã nỗ lực phối hợp, chủ động xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị với các cơ quan nhà nước, cũng như hợp tác đầu tư, giao thương với các doanh nghiệp của Đài Loan. Tuy có nhiều nỗ lực trong hợp tác đầu tư nhưng kết quả thu hút đầu tư các doanh nghiệp Đài Loan trên địa bàn tỉnh Bình Định còn khá khiêm tốn. 

Tính đến nay, toàn tỉnh mới chỉ có 03 dự án sản xuất công nghiệp đến từ các nhà Đầu tư Đài Loan, trong đó 02 dự án tại KCN Nhơn Hòa và 01 dự án tại cụm công nghiệp Cát Nhơn với tổng diện tích khoảng 8,4 ha, tổng vốn đăng ký đầu tư là 14,2 triệu USD, 02 dự án đã đi vào hoạt động góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho nhân dân địa phương. Đặc biệt đã thực hiện ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, kinh doanh, đem lại kết quả tích cực cho doanh nghiệp, tạo động lực lan tỏa đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Lăng – Tổng Giám đốc Công ty CP Becamex Bình Định.

Những năm gần đây, nhiều nhà đầu tư lớn đã tìm hiểu, tin tưởng, lựa chọn tỉnh Bình Định để đầu tư và phát triển hoạt động kinh doanh, trong đó có Tổng công ty Becamex IDC - một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng đô thị và khu công nghiệp tại Việt Nam.

Tháng 9.2020, Becamex VSIP Bình Định khởi công trên diện tích 1.425ha thuộc phân khu 7, Khu Kinh tế Nhơn Hội (xã Canh Vinh, huyện Vân Canh), quy mô 1.425ha gồm khu công nghiệp 1.000ha, khu khu dân cư, thương mại - dịch vụ 425ha, tổng vốn hơn 3.333 tỉ đồng. Becamex VSIP Bình Định được thiết kế theo tiêu chí hiện đại, xanh, sạch, đẹp, bền vững, nhắm tới mục tiêu thu hút 2 tỉ USD vào các ngành sản xuất công nghiệp; tạo việc làm cho 120.000- 150.000 lao động; đóng góp ngân sách nhà nước hơn 400 tỉ đồng/ năm. Dự án hiện đã thu hút được những nhà đầu tư tên tuổi mà “cột mốc” khởi công xây dựng nhà máy sản xuất nhũ, màng mỏng công nghệ cao hồi tháng 5.2022 của Tập đoàn KURZ (CHLB Đức) là ví dụ cụ thể.

Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định là đầu mối giao thương, trung chuyển hàng hóa, dịch vụ, thương mại và mở rộng quan hệ giao lưu phát triển kinh tế – xã hội với các khu vực trong và ngoài nước, đặc biệt là các tỉnh Nam Trung bộ, Tây Nguyên và các tỉnh Nam, Trung Lào, Thái Lan… Dự án khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Becamex VSIP Bình Định được kỳ vọng là một nơi thu hút đầu tư hữu hiệu, góp phần tạo bước đột phá cho phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Bình Định nói chung, cũng như sự phát triển của Khu kinh tế Nhơn Hội nói riêng.

Bà Trần Thị Hồng Minh – Phó Giám đốc Tiếp thị Tổng Công ty Becamex IDC trao đổi tại hội nghị.

Cũng tại buổi hội nghị, đại diện Tổng Công ty Becamex IDC đã thuyết trình giới thiệu về Dự án Becamex VSIP Bình Định, các thế mạnh của tỉnh Bình Định và Becamex IDC; trình bày nội dung về chính sách và môi trường đầu tư của Việt Nam. Với vai trò là Chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu Công nghiệp Becamex VSIP Bình Định, Tổng Công ty Becamex IDC đã cam kết cung ứng đầy đủ các dịch vụ, tiện ích tốt nhất, đảm bảo sự hài lòng cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Ông Hứa Chí Thành – Chi Hội trưởng Chi hội thương gia Đài Loan Đà Nẵng tham dự hội nghị.

Kết thúc buổi hội nghị, ông Nguyễn Tự Công Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã bày tỏ quyết tâm nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh; hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả. Với lợi thế, tiềm năng sẵn có của mình cùng sự hỗ trợ của Becamex IDC, Tỉnh Bình Định khẳng định sẽ luôn sát cánh và đồng hành với doanh nghiệp; lắng nghe, chia sẻ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Đài Loan đầu tư sản xuất - kinh doanh tại Bình Định.

“Phấn đấu để Bình Định trở thành “điểm đến lý tưởng” của nhà đầu tư trong và ngoài nước. Chúng tôi luôn coi lợi ích hợp pháp và thành công của nhà đầu tư là lợi ích và thành công của chính mình” – ông Nguyễn Tự Công Hoàng nhấn mạnh.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.

Tỉnh Bình Định phối hợp cùng Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Thái Lan

(Kiemsat.vn) - Chiều ngày 23/9/2022, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC và Công ty Becamex VSIP Bình Định tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Thái Lan.

Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định đối thoại với đoàn viên, thanh niên cơ quan

(Kiemsat.vn) - Ban Chấp hành chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định vừa tổ chức Chương trình đối thoại của đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh với đoàn viên, thanh niên cơ quan. Chương trình là dịp để đoàn viên, thanh niên đơn vị bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị liên quan của đoàn viên, thanh niên đến đồng chí Viện trưởng.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang