Tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo

06/04/2017 12:00

(kiemsat.vn)
Vừa qua, Chi đoàn VKSND tỉnh Cao Bằng, tỉnh Hải Dương đã tổ chức đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2019.

* Chi đoàn VKSND tỉnh Cao Bằng

Trong những năm qua, tập thể Chi đoàn VKSND tỉnh luôn đoàn kết, sáng tạo, xung kích đi đầu trong mọi hoạt động tại đơn vị cũng như tham gia nhiệt tình các hoạt động của cụm thi đua và Đoàn cấp trên phát động. Các đoàn viên thanh niên đều có lập trường tư tưởng vững vàng, tuyệt đối tin tưởng và chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2014-2017 với 100% chỉ tiêu hoàn thành trong đó vượt 03 chỉ tiêu.

Đại hội cũng đã thảo luận thông qua các chỉ tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ 2017 – 2019 với Khẩu hiệu hành động: “Đoàn thanh niên VKSND tỉnh Cao Bằng là lực lượng trẻ xung kích trong các hoạt động, phát huy tri thức và tinh thần sáng tạo, không ngừng học tập và phấn đấu trở thành người cán bộ Kiểm sát trẻ vừa hồng vừa chuyên đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp của ngành trong thời kỳ mới”.

dai-hoi-chi-doan-tinh-cao-bang

Ban chấp hành Chi đoàn khoá mới VKSND tỉnh Cao Bằng

Thay mặt lãnh đạo cấp ủy và lãnh đạo viện, đồng chí Lê Minh Long, Bí thư ban cán sự, Viện trưởng Viện KSND tỉnh và đồng chí Đào Minh Hồng, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã ghi nhận những thành tích mà công tác Đoàn và phong trào thanh niên Chi đoàn đạt được trong nhiệm kỳ 2014 – 2017, đồng thời phân tích chỉ ra những nguyên nhân, tồn tại hạn chế trong thời gian qua; bên cạnh đó, các đồng chí cũng đề nghị BCH Chi đoàn tìm ra các giải pháp cụ thể, các cách làm hiệu quả để hoạt động của Chi đoàn trong thời gian tới đạt được nhiều kết quả tích cực và hiệu quả hơn phù hợp với tình hình, điều kiện của thực tế Chi đoàn.

Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2019 gồm 03 đồng chí; bầu bí thư trực tiếp tại Đại hội; bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn khối các cơ quan tỉnh lần thứ XII.

Kim Thuyên

* Chi đoàn VKSND tỉnh Hải Dương

Trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn VKSND tỉnh đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực, chủ động của mỗi đoàn viên thanh niên trong hoạt động công tác Đoàn và công tác chuyên môn, đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, các chính sách Pháp luật của Nhà nước, luôn nêu cao tinh thần “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; các hoạt động xung kích tình nguyện và đồng hành thường xuyên được quan tâm, tổ chức như: tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Hiến máu tình nguyện”, “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, chung tay bảo vệ môi trường, quyên góp ủng hộ Trường Sa và nhiều hoạt động xã hội khác, công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng cũng được chú trọng. Trong nhiệm kỳ, có 03 đoàn viên ưu tú được học lớp nhận thức về Đảng và được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng, Chi đoàn nhiều năm liền được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh công nhận Chi đoàn “Vững mạnh”.

dai-hoi-chi-doan-tinh-hai-duong

Ban chấp hành Chi đoàn khoá mới VKSND tỉnh Hải Dương

Với tinh thần tập trung dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra BCH Chi đoàn khóa mới gồm 03 đồng chí Nguyễn Trác Dương, Nguyễn Tiến Thành, Trần Thị Hải Yến, trong đó đồng chí Nguyễn Trác Dương được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư chi đoàn. Nhiệm kỳ 2017-2019 là Đại hội có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định được bước trưởng thành của Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong cơ quan. Phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần “tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo” Chi đoàn VKSND Tỉnh quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, thử thách, bằng trí tuệ và nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng nhau thống nhất ý xây dựng Đảng bộ, cơ quan ngày càng vững mạnh.

Lê Thị Thiên – Vũ Đình Thuỵ

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang