Thượng úy công an hy sinh khi vây bắt đối tượng buôn ma tuý

23/03/2020 08:18

Khi đang truy bắt các đối tượng, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa bị chúng dùng hung khí tấn công khiến anh bị thương nặng và hy sinh sau đó.

Theo tin từ Công an tỉnh Nghệ An, trong quá trình vây bắt nhóm vận chuyển ma túy trái phép thuộc vùng rừng núi giáp ranh biên giới Việt - Lào, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa (SN 1991), cán bộ Đội Cảnh sát Điều tra TP về hình sự - kinh tế - ma túy Công an huyện Quế Phong, Nghệ An đã anh dũng hy sinh.

thuong uy cong an hy sinh khi vay bat doi tuong buon ma tuy hinh 1
Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa.

Sáng 22/3, Công an huyện Quế Phong nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một số đối tượng người Lào tổ chức vận chuyển ma túy từ biên giới vào mua bán tại khu vực rừng núi xã Nậm Giải, huyện Quế Phong. Lãnh đạo Công an huyện đã nhanh chóng xác minh nguồn tin đồng thời cử tổ công tác gồm 8 đồng chí tổ chức vây bắt nhóm đối tượng này.

Trong quá trình truy bắt các đối tượng, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa bất ngờ bị hai đối tượng dùng hung khí tấn công khiến anh bị thương nặng. Mặc dù bị trọng thương nhưng Thượng úy Nghĩa vẫn cố gắng ra tín hiệu cho đồng đội tiếp tục truy bắt các đối tượng. Do địa hình hiểm trở nên các đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát vào rừng sâu.

Ngay sau đó, Thượng úy Nghĩa được đồng đội đưa đến Trung tâm y tế huyện Quế Phong cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh đã hy sinh vào trưa cùng ngày.

Được biết, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa là cán bộ công tác tại Đội cảnh sát Điều tra TP về hình sự - kinh tế - ma túy từ năm 2015. Là một trong những cảnh sát trẻ nhưng mưu trí, dũng cảm, có kinh nghiệm trong đấu tranh với tội phạm ma túy.

Sự hy sinh của Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa không chỉ để lại nỗi đau, mất mát to lớn đối với đơn vị mà còn đối với gia đình, người thân của anh. Thượng úy Nghĩa có vợ là giáo viên mầm non trên địa bàn cùng con gái 3 tuổi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng về quy án; đồng thời Lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện Quế Phong đã đến nhà chia sẻ, động viên tinh thần người thân của đồng chí Nghĩa.

Hiện, vụ việc đang được các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Quế Phong điều tra làm rõ./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang