Thường trực Đảng ủy Khối CCQ Trung ương làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy VKSND tối cao

31/07/2019 15:04

(kiemsat.vn)
Sáng ngày 31/07, tại trụ sở VKSND tối cao, Đoàn thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã có buổi làm việc với ban thường vụ Đảng ủy VKSND tối cao về công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2019.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự, đồng chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao.

Đồng chí Phạm Vũ Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy VKSND tối cao trình bày báo cáo công tác 

Theo báo cáo kết quả của Đảng ủy VKSND tối cao cho thấy, 6 tháng đầu năm 2019 Đảng ủy VKSND tối cao đã chỉ đạo thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Quốc hội trên mọi mặt công tác. Không ngừng nêu cao, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc quản lý, chỉ đạo điều hành, giữ gìn đoàn kết trong cấp ủy, lãnh đạo và trong toàn đơn vị.

Trong 6 tháng đầu năm 2019 toàn Ngành hoàn thành vượt nhiều chỉ tiêu Quốc hội giao. Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp có nhiều điểm nổi bật, nhất là trong việc giải quyết các vụ án lớn về kinh tế, chức vụ, tham nhũng vừa qua được điều tra, xét xử nghiêm minh, tỷ lệ thu hồi tài sản tham nhũng cao, được Đảng, Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao, nhân dân đồng tình, tăng niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân với Đảng và Nhà nước.

Ban thường vụ Đảng ủy  đã tham gia ý kiến về việc điều động bổ nhiệm đối với 11 đồng chí lãnh đạo cấp Vụ để thực hiện tốt quá trình kiện toàn cấp ủy. Xây dựng Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2019, đồng thời chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Đảng ủy và các đảng ủy, chi ủy trực thuộc xây dựng chương trình kiểm tra giám sát của cấp mình.

Tại buổi làm việc các đại biểu cũng đã thảo luận, phản ánh khách quan, toàn diện về những khó khăn vướng mắc công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2019. Đồng thời, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể nhằm khắc phục khó khăn, vướng 6 tháng cuối năm.

Đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương ghi nhận và đánh gia cao những kết quả tích cực mà Đảng ủy VKSND tối cao đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019.

Về công tác nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Đảng ủy VKSND tối cao cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ban cán sự Đảng, nâng cao trình độ năng lực, bản lĩnh của Đảng ủy. Nâng cao chất lượng sinh hoạt trong công tác xây dựng Đảng thông qua việc đưa các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng vào công tác sinh hoạt đảng tại các chi bộ.Tiếp tục phối hợp với ban cán sự Đảng về công tác tổ chức kiện toàn bộ máy nhân sự trong cấp ủy, lựa chọn những cán bộ có trình độ, tâm huyết, nhiệt huyết và kinh nghiệm để đề xuất quy hoạch.

Điều chỉnh bổ xung và kí kết quy chế phối hợp với các cấp ủy của các cơ quan đơn vị nhằm tăng cường về nội dung cũng như trách nhiệm trong hoạt động xây dựng Đảng. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, trong đó đặc biệt đẩy mạnh việc giám sát kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động để có biện pháp chấn chỉnh, giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu kết thúc buổi làm việc

Phát biểu kết thúc buổi làm việc đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao cám ơn và tiếp thu những đáng giá và ý kiến của đoàn thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại buổi làm việc. Đồng chí Nguyễn Văn Quảng mong rằng trong thời gian tới Đảng ủy Khối tiếp tục quan tâm chỉ đạo để Đảng ủy VKSND tối cao tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao cho.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang