Thị trường bất động sản Bình Dương sôi động và xu thế của nhà đầu tư nửa cuối năm 2020

29/06/2020 16:34

(kiemsat.vn)
Do vướng thủ tục pháp lý cộng thêm đại dịch Covid - 19 khiến cho thị trường bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh dường như chững lại. Các nhà đầu tư bắt đầu chuyển hướng sang thị trường các tỉnh lân cận thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt thời gian gần đây, thị trường bất động sản Bình Dương trở nên sôi động với hàng chục dự án được phê duyệt, cấp phép.

Thị trường bất động sản nơi đây thu hút được giới đầu tư một phần nhờ hưởng lợi từ việc Bình Dương trong những năm qua đẩy mạnh phát triển về cơ sở hạ tầng cùng sự phát triển rầm rộ các khu công nghiệp, các trung tâm thương mại.

Thị trường liên tục đón dự án mới

Theo các chuyên gia bất động sản nhận định, nhu cầu nhà ở của người lao động trong khu vực Bình Dương trong năm 2020 và các năm tới sẽ liên tục tăng cao, điều này khiến các dự án tại đây luôn trong tình trạng hút hàng. Thị trường liên tục đón nhận các dự án mới ra mắt, cung cấp một nguồn cung bất động sản với giá cả phù hợp tiếp cận trực diện với nhu cầu của người mua, đáp ứng nhu cầu sôi động của thì trường này hiện nay.

Ghi nhận về thị trường bất động sản Bình Dương hiện nay cũng cho thấy các dự án mới, có quy mô vừa và lớn liên tiếp được các chủ đầu tư tung ra thị trường. Cụ thể, ghi nhận ở dọc các tuyến đường: QL13 (TP HCM đi Bình Dương), Đại lộ Bình Dương và các tuyến đường trong TP Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát… nhiều băng rôn giới thiệu, ra mắt các dự án mới được treo dày đặc.

Toàn cảnh dự án Hưng Thịnh Golden Land với hạ tầng đồng bộ

Tìm hiểu thực tế về nhu cầu thực của thị trường bất động sản Bình Dương tại một dự án có tên Khu đô thị Hưng Thịnh Golden Land, vị trí nằm sát khu trung tâm thị xã Bến Cát của chủ đầu tư Công ty Cổ phần Bất động sản Nam Long Bình Dương đang triển khai, cho thấy lượng khách hàng, nhà đầu tư đổ về tìm hiểu dự án này rất lớn.

Chị Nguyễn Thị Huệ (TP HCM), một khách hàng đang tìm hiểu dự án tại đây cho biết, sở dĩ chị lặn lội từ TP HCM xuống Bình Dương tìm mua dự án để đầu tư vì hiện nay TP HCM hầu như không có một dự án nào mới được triển khai, trong khi đó gia đình chị lại có nhu cầu để đầu tư vào bất động sản. Sau khi tìm hiểu các thông tin về thị trường, chị nhận thấy thị trường địa ốc Bình Dương đang rất sôi nổi nên chị đổ về Bình Dương đầu tư. Chị Huệ cho biết thêm, sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin pháp lý tại dự án Khu đô thị Hưng Thịnh Golden Land, chị quyết định xuống mua 02 lô tại dự án này.

Dự án Hưng Thịnh Golden Land thu hút lượng lớn nhà đầu tư tìm hiểu mua dự án

Cũng tương tự, chị P.T. Hồng, một khách hàng khác mua tại dự án Khu đô thị Hưng Thịnh Golden Land, thông tin nhận thấy thị trường bất động sản tại Bình Dương mà cụ thể là thị trường khu vực lân cận thị xã Bến Cát (Bình Dương) trong thời gian qua đang rất sôi động nên chị về đây tìm hiểu để mua dự án. Sau khi xem xét về thông tin pháp lý, sổ hồng và có khả năng mang lại lợi nhuận cao chị Hồng cũng quyết định mua dự án tại đây.

Bất động sản Bình Dương hưởng lợi từ hạ tầng

Theo các chuyên gia bất động sản nhận định, sở dĩ thị trường bất động sản Bình Dương liên tục phát triển mạnh trong bối cảnh thị trường nhà đất ở các tỉnh thành như TP HCM, Đồng Nai đang chững lại một phần hưởng lợi từ chính sách mở cửa đầu tư và hạ tầng của Bình Dương ngày một phát triển. Cụ thể, TP Thủ Dầu Một được công nhận đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bình Dương. Thị xã Bến Cát, Thị xã Tân Uyên được công nhận đô thị loại III. Cơ sở hạ tầng giao thông phát triển hoàn chỉnh, công nghiệp phát triển mạnh và ổn định tạo ra nhiều lợi thế về kinh tế cho Bình Dương.

Khách hàng tìm hiểu kĩ lưỡng dự án trước khi quyết định mua

Hưng Thịnh Golden Land là một trong số ít dự án tại Bình Dương có đầy đủ pháp lý, hạ tầng hoàn thiện, hiện đại và đặc biệt là đã có sổ đỏ riêng từng nền

Cũng theo chuyên gia, việc kết nối giữa TP HCM và các đô thị lân cận ngày càng nhanh chóng và mở rộng, đã thúc đẩy phát triển dân cư và tạo cơ hội phát triển thị trường bất động sản tại những khu vực có vị trí tiếp giáp và dọc các trục giao thông chính. Trong đó, Bình Dương đã trở thành một điểm đầu tư hấp dẫn đối với nhà đầu tư và người mua thực bởi có vị trí thuận tiện về kết nối giao thông.

Theo dự báo của chuyên gia, cuối năm 2020 và các năm tới thị trường bất động sản tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục phát triển, do tốc độ đô thị hóa và sự tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là phát triển công nghiệp của tỉnh. Hơn nữa hiện nay, nhiều nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước đang có xu hướng quay trở lại Bình Dương sau thời gian đầu tư ở Đồng Nai và TP HCM. Bởi so với các khu vực khác, thị trường đất nền Bình Dương tương đối an toàn, vốn đầu tư thấp nhưng nhiều tiềm năng tăng giá trị cao.

Hiện nay tại thị trường Bình Dương đất nền vẫn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của giới đầu tư. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đất nền sẽ lựa chọn theo tiêu chí: pháp lý sổ hồng sang tên, vùng giá cạnh tranh và hợp lý, thanh khoản tốt, dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp.

“Dự án Khu đô thị Hưng Thịnh Golden Land là dự án đất nền tọa lạc trên địa bàn xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, liền kề với trục đường ĐT 749A và thuận tiện kết nối với tuyến giao thông Quốc lộ 13.
Khu đô thị Hưng Thịnh Golden Land được quy hoạch trên tổng diện tích đất 16,78 ha; Với tổng số 908 lô đất nhà ở liền kề với diện tích dao động từ 60 m2 – 100 m2. Từ dự án có thể di chuyển đến thị xã Bến Cát và bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước khoảng 10 phút, 30 phút đến trung tâm thành phố mới Bình Dương, đến Thành phố Thủ Dầu Một khoảng 40 phút.
Dự án nằm ở phía Bắc tỉnh Bình Dương cách TP HCM khoảng 55km, sân bay Long Thành và Thành phố Đồng Xoài khoảng 72km, cảng Thị Vải - Cái Mép 103km. Dự án khu đô thị Hưng Thịnh Golden Land do Công ty Cổ phần Bất động sản Nam Long Bình Dương làm chủ đầu tư dự án. Nam Long Bình Dương được cấp giấy phép hoạt động vào tháng 04/2018, là công ty hoạt động chủ yếu về lĩnh vực bất động sản.”
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang