Thanh tra VKSNDTC: Trung thực, khách quan, công bằng khi thực hiện nhiệm vụ

12/01/2017 06:04

(kiemsat.vn)
– Trung thực, khách quan, công bằng phải là nguyên tắc khi thực hiện nhiệm vụ, đây là yêu cầu được Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí đặt ra đối với cán bộ, công chức của Thanh tra VKSNDTC tại hội nghị triển khai công tác năm 2017 vào chiều 12/01.

Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí phát biểu chỉ đạo
Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí phát biểu chỉ đạo

Năm 2016, Thanh tra VKSNDTC đã tiến hành 79 cuộc thanh tra, kiểm tra việc chấp hành kỷ luật nội vụ tại các đơn vị trực thuộc VKSNDTC, VKSND cấp cao tại Hà Nội và VKSND các địa phương; với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, bám sát mục đích, yêu cầu nội dung và tiến độ đề ra, đảm bảo khách quan, không kéo dài thời gian, không gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các đơn vị được thanh tra.

Trên cơ sở kết quả thanh tra, kiểm tra đã yêu cầu các đơn vị tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với các vi phạm. Hàng tháng, Thanh tra VKSNDTC đều ban hành thông báo rút kinh nghiệm chung trong toàn ngành, góp phần chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật nội vụ.

Đồng chí Phan Văn Tâm, Chánh Thanh tra VKSNDTC phát biểu
Đồng chí Phan Văn Tâm, Chánh Thanh tra VKSNDTC phát biểu

Chỉ đạo công tác thanh tra năm 2017, Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí yêu cầu cán bộ, công chức thanh tra VKSNDTC phải luôn trung thực, khách quan, công bằng khi thực hiện nhiệm vụ; luôn có tác phong chuẩn mực khi tiếp nhận giải quyết khiếu nại, tố cáo; phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ tăng cường hướng dẫn để hoàn tất hệ thống thanh tra ở cấp tỉnh; ngoài kế hoạch đề ra, trong năm 2017, cần tiến hành thanh tra đột xuất đối với các đơn vị khi cần thiết; từng cán bộ phải nâng cao trách nhiệm, tâm huyết khi thực thi nhiệm vụ, giữ gìn trật tự, kỷ cương trong đơn vị.

Tại hội nghị, Thanh tra VKSNDTC và Cục điều tra VKSNDTC đã tiến hành ký kết Quy chế phối hợp trong phạm vi tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo về vi phạm và tội phạm trong hoạt động tư pháp, tội phạm về tham nhũng, chức vụ xảy ra trong hoạt động tư pháp liên quan đến công chức, viên chức và người lao động trong ngành KSND.

Lãnh đạo 2 đơn vị Thanh tra và Cục điều tra VKSNDTC ký quy chế phối hợp
Lãnh đạo 2 đơn vị Thanh tra và Cục điều tra VKSNDTC ký quy chế phối hợp

NGUYỄN LONG

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang