“Thần Y” Võ Hoàng Yên bị tố lừa tiền thông qua từ thiện

02/03/2021 11:16

(kiemsat.vn)
Bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng (hay còn gọi là ông Dũng “lò vôi”) đã đăng đàn tố “thần y” Võ Hoàng Yên lừa đảo tiền cứu trợ, tiền xây chùa.

Chiều 01/3/2021, trên trang cá nhân, bà Nguyễn Phương Hằng đã công khai tố cáo ông Võ Hoàng Yên lợi dụng niềm tin của vợ chồng bà Hằng, ăn chặn tiền cứu trợ, tiền xây chùa mà gia đình bà đã tài trợ.

Theo bà Hằng trong quá trình tài trợ xây chùa tặng cho bá tánh ở Huyện Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận), bà đã tin tưởng và giao cho ông Yên quản lý tài chính, vật tư để xây dựng chùa nhưng đã bị ông Yên lừa đảo bằng các thủ đoạn tinh vi. Ngoài số tiền trên, khi xảy ra lũ lụt ở miền Trung, bà Hằng và ông Dũng “lò vôi” cũng đã vận động nhà tài trợ và chuyển khoản cho ông Yên tổng số tiền hơn 3,8 tỷ đồng để nhờ ông Yên cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Bà Nguyễn Phương Hằng tố “thần y” Võ Hoàng Yên lừa đảo

Sau đó, tại buổi lễ khánh thành ngôi chùa trên có đại diện Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã đọc báo cáo về quá trình tham gia công tác từ thiện xã hội của Ban Trị sự chùa. Tuy nhiên, trong bản báo cáo này chỉ nói đến số tiền 300 triệu đồng đã được sử dụng và không đề cập đến số tiền hơn 3,8 tỷ đồng mà vợ chồng bà Hằng đã đóng góp.

Nhận thấy sự bất thường, bà Hằng đã chủ động tìm hiểu thì phát hiện nhiều hành vi mà theo bà là khuất tất.

Bà Hằng nói: “Tôi không ngờ lại xảy ra chuyện động trời như vậy. Tôi chuyển tiền mua vật tư xây chùa vào tài khoản cá nhân mà ông ấy không mua vật tư gì. Tôi vận động một nhà sư khác hỗ trợ 600 triệu đồng chuyển vào tài khoản và vợ chồng tôi tặng tiền mặt trên 2 lần với tổng số tiền trên 3,8 tỉ đồng nhưng ông Yên không hề mang số tiền này đi cứu trợ…”

Sao kê các khoản tiền mà bà Hằng đã chuyển khoản cho ông Yên

Ngoài ra, bà Hằng còn chuyển nhiều khoản tiền lớn khác để trả nợ cho ông Yên trong quá trình làm từ thiện, nhưng sau này bà mới biết những khoản tiền đó đều được chuyển khoản đến tài khoản của các cá nhân là người nhà ông Yên. Trong bài đăng của bà Hằng nêu rõ: “Chúng tôi đã tin và hết lòng giúp đỡ số tiền hơn 200 tỷ, chưa tính ngôi chùa xây, ông kể khổ khi ông đi làm từ thiện xây chùa và lo cho 17 vườn thuốc mỗi tháng chi phí hơn cả tỷ, và nợ nần khi xây chùa và lo cho bá tánh. Ông có tài sản chưa bán được nên nợ nần khắp nơi, Tôi hoàn toàn tin thông cảm và hết lòng giúp đỡ. Ông cao thủ đến mức cho tôi rất nhiều tài khoản để trả nợ thay ông để chứng minh ông thiếu nợ, sau này tôi mới phát hiện ra tất cả những tài khoản đó là từ  gia đình ông: Cha vợ, cháu vợ, em ruột, em rể, học trò ông, cháu ruột và toàn bộ là người của ông sắp xếp”.

Tối 01/3/2021, bà Hằng cho biết ngày mai sẽ làm việc với một tổ chức để làm rõ các khoản tiền gửi cho ông Yên để đi cứu trợ người dân. Đồng thời, bà Hằng cũng sẽ làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an.

Trao đổi với PV, ông Dũng "lò vôi" cũng xác nhận những gì bà Hằng nói và khẳng định “không thể ngờ được là vợ chồng tôi đã bị lừa đảo như vậy”.

PV sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Khởi tố nguyên Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Huế

(Kiemsat.vn) - Ngày 3/1, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Hồ Trí Quý, sinh năm 1979 nguyên Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Huế, để điều tra hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Vì sao nguyên Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ bị bắt?

(Kiemsat.vn) - VKSND tối cao phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với 11 bị can liên quan đến vụ án: Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở Y tế Cần Thơ và các đơn vị liên quan.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang