Tây Ninh: Công ty Địa ốc Quốc Hà có đang bán dự án “ma”?

15/03/2022 14:26

(kiemsat.vn)
Vài năm trở lại đây, hàng chục vụ liên quan tới các dự án bất động sản “ma” bị khách hàng tố cáo và cơ quan chức năng các địa phương vào cuộc. Tại Tây Ninh, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Quốc Hà cũng đang bán rầm rộ một dự án “ma” với cái tên Gold House trên địa bàn huyện Dương Minh Châu.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Quốc Hà (Công ty Địa ốc Quốc Hà) có địa chỉ tại thửa đất số 1200, tờ bản đồ số 28-4, đường D3, KDC K8, phường Hiệp Thành, TP. Thủ  Dầu  Một, tỉnh Bình Dương. Công ty này quảng cáo trên website với nội dung: “Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, Công ty Địa ốc Quốc Hà luôn lấy khách hàng làm hệ quy chiếu đánh giá và kiểm duyệt cho từng khu vực đất nền, đất dự án khác nhau. Với các vị lãnh đạo có cái tâm, cái tài, cái tầm và đội ngũ hơn 100 nhân viên được huấn luyện một cách bài bản sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng và an tâm”, “Cung cấp một thị trường bất động sản trong sạch và mang đến những tài nguyên địa ốc phù hợp nhất với nhu cầu khách hàng. Về triết lý kinh doanh: Luôn có trách nhiệm với khách hàng trên mỗi dự án bất động sản”. Đồng thời, rao bán dự án Gold House trên địa bàn xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.

Trong vai người mua, Phóng viên (PV) đã trực tiếp đến dự án mang tên Gold House để tìm hiểu  và nhận thấy ở khu vực được cho là “dự án”, hiện trạng mặt bằng đất đã bị cải tạo, đường và cột mốc phân lô tự làm nham nhở.

Sơ đồ phân lô được rao bán trên mạng.

Theo lời giới thiệu của một nhân viên tư vấn, Công ty Địa ốc Quốc Hà được thành lập ngày 18/04/2019, chủ yếu hoạt động đầu tư xây dựng, bán dự án ở các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh. Tuy nhiên, theo thông tin mà PV tìm hiểu được, tại Tây Ninh, Công ty Địa ốc Quốc Hà  không có hồ sơ xin phép đầu tư xây dựng, cũng như không được cơ quan chức năng nào phê duyệt chấp thuận chủ trương và cấp phép đầu tư xây dựng các dự án!

Mặc dù vậy, Công ty này đã tự đặt tên dự án, lập bảng quảng cáo, bản vẽ phân lô 150 nền đất để rao bán, mỗi nền đất trị giá khoảng 550 triệu đồng.

Được biết, thời gian qua đã có nhiều khách hàng, thậm chí ở cả tỉnh khác tìm đến huyện Dương Minh Châu để tìm hiểu về các dự án trên địa bàn huyện này, trong đó có dự án Gold House của Công ty Địa ốc Quốc Hà.

Khu đất được đang được đặt tên là Dự án Gold House.

Hiện trạng đường được thay đổi quanh khu vực được cho là “dự án”.

Tại buổi làm việc với PV, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Dương Minh Châu cho biết thông tin là những quảng cáo “dự án” trên địa bàn đều không được huyện và tỉnh cấp phép (!?).

Như vậy, có thể khẳng định dự án Gold House mà Công ty Địa ốc Quốc Hà đang quảng cáo và chào bán là dự án không có thật. Tuy nhiên, trên thực tế, các hoạt động mua bán của Công ty Địa ốc Quốc Hà về dự án này vẫn đang diễn ra trong thời gian dài trên địa bàn mà không có sự vào cuộc, kiểm tra, xử lý việc tự ý làm đường, cắm mốc phân lô; đồng thời cảnh báo cho người dân tránh xa những dự án “ma” như trên để tránh việc dẫn đến khiếu kiện phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn; tác động xấu đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

PV tiếp tục thông tin kỳ sau!

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang