Tàu cá bị đâm chìm trong vùng biển Đà Nẵng

09/04/2017 08:30

(kiemsat.vn)
Khoảng 21 giờ ngày 8/4, trên hành trình vào bờ, tàu cá QNa-09191 cùng 4 ngư dân của xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam bất ngờ bị một tàu vỏ thép đâm chìm tại vị trí cách cảng Tiên Sa, TP Đà Nẵng khoảng 1km.

Ngay sau khi đâm chìm tàu cá, tàu vỏ thép nhanh chóng bỏ đi khỏi hiện trường, bỏ mặc các ngư dân trong tình thế nguy hiểm.

tau ca bi dam o vung bien da nang

Các ngư dân tàu cá QNa-09191 làm việc với cơ quan chức năng TP Đà Nẵng ngay sau khi được cứu vào bờ

Thuyền trưởng tàu cá QNa-09191 Nguyễn Hữu Mười (sinh năm 1967) bàng hoàng kể lại: Khi thấy tàu vỏ thép tiến thẳng về phía mình, ông đã đánh lái hết sức để né tránh đồng thời ra hiệu thông báo. Tuy nhiên, do tốc độ nhanh, tàu vỏ thép lớn hơn đã đâm thẳng vào phía trước khiến tàu của ông chúi xuống nước rồi nghiêng dần và chìm hẳn. Trong tình thế nguy kịch, ông Mười phải buông tay lái và ra hiệu cho 3 ngư dân còn lại nhảy ra khỏi tàu đề phòng nguy cơ bị úp.

Theo lời kể của ông Nguyễn Thanh Vấn, chủ tàu cá QNa 091324, chiếc tàu đã có mặt cứu nạn 4 ngư dân của tàu QNa-09191 cho biết: “Qua điện thoại, anh Mười chỉ nói được tàu sắp chìm, quay lại cứu anh em với. Linh tính chuyện chẳng lành, chúng tôi lập tức bẻ lái quay tàu hết tốc lực”. Tiếp đó, ca nô của lực lượng Bộ đội Biên Phòng nhanh chóng tiếp cận hiện trưởng để cứu nạn. Tuy nhiên, tại vị trí tàu bị đâm chìm chỉ cứu được 3 người. Riêng ngư dân Phan Thanh Phụng tự bơi vào bờ. Vào đến bờ, ông thì kiệt sức lả đi và được một nhóm sinh viên đang cắm trại gần bờ biển giúp đỡ hồi sức.

Theo lãnh đạo Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phối hợp cùng tàu QNa 091324 tiến hành cứu nạn thành công, lực lượng đã đưa các ngư dân bị nạn vào trạm biên phòng Tiên Sa để chăm sóc y tế, ổn định tâm lý. Đến ngày 9/4, sức khoẻ cả 4 ngư dân đã ổn định và đủ tỉnh táo để cung cấp các thông tin nhận dạng tàu vỏ thép cho lực lượng chức năng.

Từ lời kể của các ngư dân, bước đầu cơ quan chức năng xác định tàu cá đi từ ngoài biển vào, trong khi tàu sắt đi từ cảng ra nên Đội Thủ tục của trạm Sông Hàn, trạm Tiên Sa đang tiến hành kiểm tra lại toàn bộ phương tiện trên toàn phạm vi để cập nhật thông tin các tàu xuất phát trong tối 8/4, gần thời điểm xảy ra sự cố. Mặt khác, Bộ đội Biên phòng cũng phối hợp với cảng vụ Đà Nẵng rà soát trên hệ thống xem có phương tiện nào rời cảng thời điểm cận trước khi tàu cá bị đâm chìm. Theo lãnh đạo Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng, trước mắt, cơ quan chức năng sẽ điều tra nguyên nhân dẫn đến tai nạn, mức độ lỗi của tàu sắt theo lời kể cũng như cả của tàu cá. Từ đó mới có cơ sở để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thy Anh

Đà Nẵng lung linh sắc màu trong đêm khai mạc DIFF 2017

(Kiemsat.vn) - Đêm 30/04/2017, tại thành phố Đà Nẵng, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 với chủ đề "Tỏa sáng Ngũ hành sơn" đã chính thức khai mạc. Mở màn cho chuỗi 05 đêm pháo hoa kéo dài gần 2 tháng là màn trình diễn pháo hoa ấn tượng từ đội chủ nhà Việt Nam và Vương Quốc Áo.

Chiến thắng của liêm chính

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Đà Nẵng và Cà Mau đã trả lại cho doanh nghiệp (DN) những chiếc xe sang được tặng.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang