TAND tối cao tổ chức họp báo về tình hình triển khai công tác 6 tháng đầu năm 2018

20/06/2018 14:10

(kiemsat.vn)
Sáng 20/6, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình đã chủ trì buổi họp báo tình hình triển khai công tác của các tòa án trong 6 tháng đầu năm 2018. Cùng dự có các lãnh đạo TAND tối cao và các phóng viên báo chí, truyền hình.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình chủ trì buổi Họp báo

Mở đầu cuộc họp báo, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình đã gửi lời chúc mừng đến các cơ quan báo chí truyền thông, các phóng viên nhân ngày Kỷ niệm Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6; cảm ơn những phóng viên đã đồng hành cùng TAND các cấp trong những năm qua, góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đẩy mạnh quá trình cải cách tư pháp. Chánh án TAND tối cao mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ hơn nữa của các cơ quan báo chí truyền thông, các phóng viên trong thời gian tới, giúp TAND các cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin cậy, giao phó.  

Đồng chí Phạm Quốc Hưng, Chánh văn phòng TAND tối cao thông tin tới các cơ quan báo chí tình hình triển khai công tác 6 tháng đầu năm 2018.

Theo báo cáo, về công tác giải quyết, xét xử các loại vụ án, từ đầu năm tới nay các Tòa án đã giải quyết được 193.133 vụ việc trong tổng số 304.348 vụ việc đã thụ lý (đạt tỷ lệ 63,5%); số vụ việc còn lại hầu hết còn trong thời hạn giải quyết theo quy định của pháp luật. So với cùng kỳ năm trước, số vụ việc đã thụ lý tăng 13.582 vụ; đã giải quyết tăng 6.821 vụ. Tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của Tòa án là 1,02%, đáp ứng yêu cầu của Quốc hội đề ra. Về các vụ việc dân sự, hành chính, trong 6 tháng đầu năm, TAND các cũng đã tiến hành thí điểm việc thành lập các Trung tâm hòa giải gắn liền với Tòa án để tiến hành hòa giải trước khi mở thủ tục tố tụng. Kết quả đã hòa giải thành công 61,4% các vụ việc thụ lý, tạo tiền đề xây dựng đề án “Đổi mới, tăng cường hòa giải và đối thoại trong quá trình giải quyết các vụ án dân sự, hành chính”.

Về công tác xây dựng và đảm bảo áp dụng thống nhất pháp luật, TAND tối cao đã phối hợp cùng các cơ quan liên quan xây dựng 10 dự án Luật, Hội đồng thẩm phán TAND tối cao đã ban hành 03 Nghị quyết và đang nghiên cứu, xây dựng 07 dự thảo Nghị quyết, 01 dự thảo Thông tư của Chánh án TAND tối cao, 07 thông tư liên tịch.

Các mảng công tác khác cũng đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, đặc biệt mảng công tác cải cách thủ tục hành chính tư pháp. TAND tối cao chú trọng, tập trung vào việc đổi mới các quy trình, thủ tục tiếp nhận và xử lý công việc, tăng cường việc áp dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của Tòa án, tạo điều kiện để giúp các cơ quan, người dân tiếp cận cũng như giám sát các hoạt động của Tòa án, giúp công tác quản lý, điều hành hoạt động của các Toà án đạt hiệu quả cao.

Một số hình ảnh buổi họp báo

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang