Sơn La: 02 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý với khối lượng lớn bị bắt giữ

21/06/2024 17:05

(kiemsat.vn)
Vừa qua, tại bản Keo Muông, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La đã bắt giữ 02 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý với khối lượng lớn.

Các đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ.

Ngày 18/6/2024, tại bản Keo Muông, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, tổ công tác Đoàn Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm Miền Bắc - Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chủ trì phối hợp với Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La, các cơ quan, đơn vị chức năng trên địa bàn huyện Yên Châu phát hiện Thạo U Thong, sinh năm 1972 và Thạo Tụm Vông Pha Chăn, sinh năm 1982 đều trú tại: Bản Sốp San, Cụm Sốp San, huyện Chiềng Khọ, tỉnh Hủa Phăn nước CHDCND Lào đang có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý với 02 đối tượng không rõ tên tuổi địa chỉ. Quá trình kiểm tra thu giữ của Thạo U Thong 1.131,75 gam Heroine; 1.163,61 gam nhựa thuốc phiện.

Qua lấy lời khai ban đầu Thạo U Thong và Thạo Tụm Vông Pha Chăn khai nhận: Số ma túy Thong và Chăn mua của một người tên là Nang Khoi với giá 26.000.000 kíp Lào với mục đích mang bán cho người phụ nữ giới thiệu tên Trang, trú tại TP. Sơn La với giá 85 triệu VNĐ để cùng nhau hưởng lợi. Khi đang chuẩn bị giao nhận tiền, ma tuý với Trang thì bị tổ công tác phát hiện, bắt quả tang. Khi thấy tổ công tác, Trang và người đàn ông đi cùng đã lái xe bỏ chạy, tổ công tác đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và niêm phong vật chứng theo quy định, đồng thời dẫn giải Thong và Chăn cùng vật chứng liên quan về Đồn Biên phòng Chiềng On – Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La, ra Quyết định tạm giữ đối với Thong và Chăn để điều tra, làm rõ.

Chi đoàn VKSND tỉnh Sơn La tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn không ma túy”

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, Chi đoàn VKSND tỉnh Sơn La đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề phòng, chống ma túy với nội dung “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn không có ma túy”. Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Giang, Bí thư Chi đoàn VKSND tỉnh Sơn La và đông đảo các đoàn viên trong chi đoàn.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang