Sốc: Tổng thống Trump bất ngờ sa thải Giám đốc FBI

10/05/2017 09:28

Ngày 9-5 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ sa thải Giám đốc Cục Điều tra Liên Bang FBI James Comey

Ông Trump và ông Comey chụp ảnh chung cách đây không lâu. Ảnh Reuters

Động thái này của ông Trump thực sự gây chấn động Washington. Tuy nhiên, theo Tổng thống Mỹ, việc ông sa thải Giám đốc FBI là kết quả của việc ông James Comey đã xử lý vụ bê bối email liên quan đến cựu Ngoại trưởng, đồng thời là ứng cử viên Tổng thống Mỹ năm ngoái.

Trước đó, phát biểu tại một diễn đàn ở New York ngày 2/5, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton cho rằng sở dĩ bà thất bại trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng hồi năm ngoái là do Giám đốc FBI Jim Comey và Nga đã có sự can thiệp, khiến các cử tri “trở nên sợ hãi.”

Ông Comey đã bị kéo vào một cuộc tranh cãi xung quanh việc ông này xử lý một cuộc điều tra về việc sử dụng email cá nhân của bà Clinton trong khi bà còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ. Ngay trong ngày 9-5, FBI đã làm sáng tỏ phát biểu của ông Comey vào tuần trước về vấn đề này .

Trong bức thư của Nhà Trắng gửi đến ông Comey, Tổng thống Trump có nói: “Đã đến lúc chúng ta tìm ra một lãnh đạo mới cho FBI, khôi phục lòng tin nơi người dân …”

Tổng thống Trump đã đưa ra quyết định này theo lời khuyên của Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions, rằng ông Comey không còn đủ khả năng lãnh đạo FBI nữa. Nếu chưa bị bãi chức, nhiệm kỳ của ông Comey sẽ kết thúc vào tháng 9-2023.

Theo Cand

APEC 2017 – thắng lợi của Việt Nam và thương mại tự do

Với nỗ lực trong công tác tổ chức của Việt Nam, APEC 2017 đã hoàn thành mục tiêu thúc đẩy thương mại tự do trong tình hình mới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Việt Nam

Sáng 10/11, chuyên cơ chở lãnh đạo cấp cao các nền kinh tế APEC đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang