“Sinh tử” tập 6: Liệu Vũ có thoát tội?

11/11/2019 17:21

(kiemsat.vn)
Kiểm sát viên Huy đã chỉ rõ quan điểm khi nhận thấy có dấu hiệu đồng phạm vì sự thiếu trách nhiệm của Hoàng trong việc xử lý hậu quả vụ sập mỏ, Viện kiểm sát xác định sẽ xử lý nghiêm kẻ đã làm mất hồ sơ liên quan đến phạm vi cấp phép khai thác mỏ đá Thanh Lâm.

 

Trong tập 5, sau khi nhận món “quà quê” gồm nhiều cọc tiền USD, Bạt trấn an Giám đốc mỏ bình tĩnh và cho rằng phương hướng xử lý hiện tại của Hoàng là đúng. Việc Thông - Phó Giám đốc Công an tỉnh nhận hối lộ là tín hiệu cho thấy đã có cách để Hoàng thoát tội. Về phần mình, Bạt sẽ tìm thời cơ thích hợp nói chuyện với bố - Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa để chỉ đạo không điều tra sâu vào sai phạm phía doanh nghiệp.

Ở một diễn biến khác, đối tượng Hà Văn Trực - cựu Chủ tịch tỉnh đã tử vong do nhồi máu cơ tim trong trại giam. Dù vậy, cái chết của ông Trực vẫn mang đến nhiều nghi vấn.  Bí thư Nhân yêu cầu họp với Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa và Phó bí thư Hiền; bà Hiền và ông Nghĩa vẫn có nhiều quan diểm trái ngược nhau: Bà Hiền muốn tăng cường điều tra việc làm thất lạc giấy tờ địa chính, Chủ tịch tỉnh Việt Thanh - Trần Nghĩa lại muốn nhanh chóng khép lại điều tra để tránh tai tiếng cho dự án Nam sông Giang sắp ra mắt...

Vụ án sập mỏ đá còn chưa khép lại, Hoàng vẫn chưa thể yên tâm; vẫn chạy ngược chạy xuôi lo tiền biếu xén quan chức nhằm chạy tội...

 

Trong Tập 5, khi bị Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư hỏi về bản đồ quy hoạch cấp phép mỏ đá mình quản lý sao lại mất, Trần Bạt lập tức phủi tay, hống hách và cho rằng trách nhiệm không thuộc về mình. Mai Hồng Vũ đã khôn khéo đổ hết trách nhiệm lên đầu Hoàng và Tỵ để không dính líu gì trong quá trình điều tra; tìm cách cùng với Lê Hoàng dọn dẹp sạch sẽ các chứng cứ liên quan tránh hậu quả về sau theo lời khuyên của Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa.

Trần Bạt có liên quan đến việc làm mất hồ sơ và bản đồ quy hoạch hay không? Trần Nghĩa có mạnh tay với kẻ phạm tội như ông đã tuyên bố hay sẽ đúng về phe nhóm lợi ích? Vũ sẽ phải làm gì tiếp theo để trốn tránh trách nhiệm? Mọi câu hỏi sẽ được giải đáp trong Tập 6 "Sinh tử" được phát sóng tối nay, 11/11/2019.

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang