"Sinh tử" tập 52: Tạm đình chỉ điều tra vụ án về Thiên Thanh

21/01/2020 16:30

(kiemsat.vn)
"Sinh tử" tập 52: Viện kiểm sát quyết định tạm thời đình chỉ vụ án công ty Thiên Thanh của Mai Hồng Vũ

Ở tập trước Nam - Trưởng Ban quản lý sắp sáp nhập vào với Sở Công thương tỉnh đã đến tận nhà Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa lúc nửa đêm để tặng quà hối lộ nhằm xin lùi thời gian thực hiện phương án này. Ông Nghĩa nhận quà và tiền nhưng không chắc chắn tỉnh sẽ đồng ý gia hạn thêm thời gian và mách nước đến xin với Bí thư Nhân.

Trưởng Ban dự án tiếp tục tìm đến Bí thư Nhân để xin gia hạn sáp nhập vào Sở Công thương

Trong tập 52 tối nay, Trưởng Ban dự án tiếp tục tìm đến Bí thư Nhân để xin. Ông Nhân nói đây là chủ trương của tỉnh không thể khác, nhưng nói sẽ xem xét việc có cho lùi thời hạn 6 tháng hay không. Trước khi ra về, anh này không quên biếu quà Bí thư Nhân gồm chai rượu quê do bố mình đích thân nấu, còn biếu cả bánh gai đặc sản.

Bí thư Nhân gặp Chủ tịch Nghĩa để bàn bạc về đề nghị của ông Nam

Ngay sau đó, Bí thư Nhân gặp Chủ tịch Nghĩa để bàn bạc về đề nghị của ông Nam. Ông Nhân muốn đưa ông Nam lên làm Phó Giám đốc Sở để không xảy ra tình trạng o ép khi sáp nhập: “Sở Công thương hiện giờ có 3 Giám đốc à?” – ông Nhân hỏi ông Nghĩa.

“Dạ vâng. Nếu bây giờ thêm Nam nữa là 4 thì đi ngược lại với chủ trương giảm phó” – ông Nghĩa đáp.

Cuối cùng ông Nhân chốt lại: “Vậy chúng ta thống nhất tạm thời phương án giữ nguyên ban quản lý này. Sau một thời gian mọi thứ đi vào ổn định chúng ta sẽ cơ cấu lại”.

Thấy mọi việc quá suôn sẻ, đặc biệt là ở khâu bí thư tỉnh nên ông Nghia rất ngạc nhiên trước hành động của Nam. Ông dành lời khen đầy ẩn ý: “Cậu đã làm được một việc mà ít người dám nghĩ đến. Hóa ra cái tay Nhân này cũng…”

Viện trưởng Viện kiểm sát đồng ý tạm đình chỉ vụ án Thiên Thanh

Trong cuộc họp tại Viện kiểm sát, sau khi nghe các ý kiến, kết luận điều tra Viện trưởng Viện kiểm sát đồng ý tạm đình chỉ vụ án Thiên Thanh, tuy nhiên sẽ ra quyết định khi hết thời hạn. Trước mắt Viện trưởng vẫn giao cho kiểm sát viên Huy rà soát hồ sơ.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang