"Sinh tử" tập 49: Vì sao Vũ rút 600 tỷ từ ngân hàng mà mình góp vốn

16/01/2020 07:56

(kiemsat.vn)
Sau vài lần Kiểm sát viên thực hiện việc lấy lời khai từ Khải, Khải đã không có câu trả lời hợp lý với những chi tiết có trong hợp đồng khiến vụ việc bắt đầu lộ những sơ hở đầu tiên. Cuối cùng Khải đã phải thừa nhận nói dối và xin khai lại.

Kiểm sát viên thực hiện việc lấy lời khai từ Khải

Tuy nhiên phía Viện kiểm sát tiếp tục bác bỏ lời khai này: “Không thuyết phục, không ai cho vay mà lại bày ra các hợp đồng mua bán để rồi nộp thuế như vậy cả”.

Kiểm sát viên Huy tiếp tục chất vấn đến cùng: “Tôi quay lại câu hỏi: Bản chất của hợp đồng này là gì? Công ty Sông Giang đóng vai trò gì trong chuyện này?”

Mai Hồng Vũ muốn rút 600 tỉ tiền đầu tư vào ngân hàng

Trong lúc đó, Mai Hồng Vũ muốn rút 600 tỉ tiền đầu tư vào ngân hàng. Lý do rút vốn được Vũ đưa ra là: “Đợt tới tôi sẽ triển khai dự án, ngoài số vốn vay ra tôi muốn rút cổ phần ra khỏi ngân hàng của ông để đầu tư sang mảng khác. Ông lo đi nhé”.

Khi biết Vũ sẽ rút toàn bộ 600 tỷ, phía ngân hàng tỏ rõ sự lo lắng: “Tôi sợ việc này không nhanh được đâu. Số tiền thật ông đầu tư chỉ có 400 tỷ. Tôi cần phải tìm cách hợp pháp 200 tỷ còn lại. Nhưng nếu ông cần vốn thì tôi vẫn có cách để giải quyết. Hai tháng tới sẽ có chính sách mới cho các doanh nghiệp đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Nếu vẫn muốn thì vẫn có thể có cách lách được”.

Thông cho rằng không hài lòng với cách làm việc của Viện kiểm sát

Về phần Thông, khi cấp dưới báo VKS sẽ khởi tố vụ án, Thông cho rằng không hài lòng với cách làm việc của Viện kiểm sát: "Họ tự xác minh, tự thu thập căn cứ, tự ra quyết định khởi tố. Vậy chúng ta làm gì? Có khác nào bảo chúng ta làm việc tắc trách thiếu chuyên nghiệp không? Chúng ta không vội. Bên viện có ra quyết định khởi tố thì vẫn phải chuyển hồ sơ vụ án sang bên mình để điều tra".

Cấp dưới của Thông cho biết theo quy định là như thế nhưng ở hoàn cảnh này nên chủ động phối hợp điều tra. Tuy nhiên, bản thân Thông biết anh ta đang cố tình làm chậm lại mọi thứ để có lợi cho Vũ.

Diễn biến chi tiết sẽ có trong “Sinh tử” tập 49 phát sóng vào 21h tối nay, ngày 16/01/2020 trên VTV1.

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang