Ra mắt ứng dụng xe công nghệ thuần Việt cạnh tranh với Grab

13/06/2018 15:12

(kiemsat.vn)
Mới đây, Công ty TNHH Dịch vụ gọi xe Aber đã chính thức công bố ra mắt ứng dụng gọi xe Aber phục vụ khách hàng. Đây là ứng dụng gọi xe thông minh dựa trên nền tảng công nghệ 4.0, triển khai các dịch vụ tương tự Grab như: xe ôm, taxi, giao hàng...

Những hình ảnh đầu tiên được đăng tải trên fanpage ABER Việt Nam

Ứng dụng Aber được phát triển bởi nhóm kỹ sư người Việt du học tại Châu Âu trên nền tảng công nghệ của Cộng hòa Liên bang Đức. Theo thông tin công bố từ đơn vị sáng lập, Aber có tất cả 6 loại hình ứng dụng phục vụ khách hàng. Bao gồm Aber Bike (Xe ôm công nghệ), Aber Car (Taxi công nghệ), Aber Truck (Xe giao hàng – Xe tải), Aber Travel (Trải nghiệm du lịch cùng Aber), Aber Business (Xe doanh nghiệp), Aber Express (Dịch vụ giao hàng).

Ngày 8/6 vừa qua, tại TP.HCM, dịch vụ Aber Bike (Xe ôm công nghệ) và Aber Car (Taxi công nghệ) đã chính thức ra mắt hoạt động nhưng ở Hà Nội sẽ chỉ có dịch vụ Aber Car. Người sáng lập Aber cho biết hiện mới chỉ tập trung vào hai dịch vụ chính là Aber Bike và Aber Car. Các dịch vụ còn lại đang trong quá trình chuẩn bị và mới chỉ đang nằm trong kế hoạch triển khai trong tương lai.

Cũng theo đại diện Aber, cho đến thời điểm này, sau gần 1 tuần mở cổng đăng ký trực tuyến cho tài xế đã có khoảng 5.000 tài xế đăng ký vào hệ thống. Những tài xế của Aber sẽ được đào tạo chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn cho hành khách. Dịch vụ của Aber sẽ có giá cước cạnh tranh, nhiều chương trình ưu đãi cho hành khách và đưa ra mức chiết khấu phù hợp với tài xế (không thu phí tài xế nếu doanh thu trong tháng dưới 500.000 đồng).

Theo bảng giá dịch vụ được đội ngũ Aber công bố, giá dịch vụ xe máy Aber bike ở mức 11.000 đồng/2km đầu và 3.500 đồng/km tiếp theo. Giá dịch vụ di chuyển bằng ô tô 5 chỗ là 22.00 đồng/2km đầu tiên và 8.000 đồng/km tiếp theo. Aber cũng cam kết không tăng giá cước vào giờ cao điểm như một số hãng công nghệ khác trên thị trường đang áp dụng. Giá cước cho mỗi chuyến đi được hiển thị ngay trên ứng dụng. 

Hình ảnh xe ôm ABER đã xuất hiện tại TP.HCM (Ảnh: Nguoiduatin)

Được biết, nền tảng bản đồ của phần mềm Aber được chính đội ngũ này tự xây dựng, không phụ thuộc vào bản đồ của Google, vì thế sẽ phù hợp, chính xác hơn với địa phương ở Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Bình, người sáng lập ABER, dù ra đời trong bối cảnh mà những ứng dụng công nghệ khác đã nắm phần lớn thị trường nhưng Aber tự tin sẽ tồn tại và mang lại thêm một sự lựa chọn cho khách hàng.

Như vậy, sau khi Uber sáp nhập Grab, Aber ra đời sẽ là đối thủ cạnh tranh đối với ông lớn xe công nghệ này. Hiện ứng dụng Aber đã có mặt trên các nền tảng Android và iOS.

Xem thêm>>>

Sau thương vụ thâu tóm Uber Đông Nam Á, Grab tăng giá cước?

Đề xuất quản lý chặt taxi công nghệ kiểu Uber, Grap - đã công bằng và hợp lý?

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang