Quy định bắt buộc khi đưa hình trẻ em lên báo

25/08/2017 04:17

(kiemsat.vn)
_ Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư 09/2017/TT-BTTTT (có hiệu lực kể từ ngày 01/10/2017), quy định về tỷ lệ nội dung, thời điểm, thời lượng dành cho trẻ em và cảnh báo nội dung không phù hợp với trẻ em trên báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử và xuất bản phẩm.

Ảnh minh họa (internet)

Theo đó, đối với báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử, xuất bản phẩm khi đăng, phát tin, bài, chương trình liên quan đến trẻ em thì bắt buộc đáp ứng các yêu cầu sau:

– Khi thông tin những vụ việc tiêu cực, vi phạm pháp luật mà trẻ em là nạn nhân hoặc người liên quan thì phải làm mờ hoặc che mặt trẻ em và bảo đảm thông tin bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em.

– Khi sử dụng trẻ em, hình ảnh trẻ em làm nhân vật, hình ảnh minh họa trong chương trình phản ánh về các vụ việc tiêu cực, vi phạm pháp luật thì:

+ Đối với trẻ em dưới 07 tuổi thì phải có sự đồng ý của cha, mẹ, người giám hộ theo quy định phát luật;

+ Đối với trẻ em từ đủ 07 tuổi trở lên thì phải có sự đồng ý của trẻ em và của cha, mẹ, người giám hộ theo quy định pháp luật.

Xem chi tiết thông tư tại đây.

Phạm Hằng

(giới thiệu)

Trẻ em sẽ được tư vấn, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe sinh sản

(Kiemsat.vn) - Đó là một trong những đề xuất của Bộ Y tế tại dự thảo Thông tư quy định về hướng dẫn tư vấn, hỗ trợ trẻ em chăm sóc sức khỏe sinh sản phù hợp độ tuổi.

Bố, mẹ bạo hành sẽ bị tước quyền chăm con

(Kiemsat.vn) - Nghị định 56/2017/NĐ-CP ngày 09/5/2017 quy định chi tiết một số điều của Luật trẻ em. Trong đó có quy định trường hợp tạm thời cách ly trẻ em khỏi cha, mẹ, người chăm sóc.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang