Phú Thọ: Viện KSND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến Quý I năm 2020

10/03/2020 22:26

(kiemsat.vn)
Ngày 06/3/2020, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác kiểm sát Quý I năm 2020. Đồng chí Đỗ Đình Chữ, Tỉnh ủy viên,  Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu trung tâm

Cùng tham dự tại điểm cầu trung tâm VKSND tỉnh có các đồng chí Phó viện trưởng VKSND tỉnh: Nguyễn Đăng Khoa, Phạm Thị Kim Hoa, Nguyễn Huy Hoàng; các đồng chí Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng; Kiểm sát viên trung cấp; các điểm cầu VKSND cấp huyện có lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên VKSND cấp huyện.

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Quý I/2020 của VKSND 2 cấp được đồng chí Nguyễn Đình Hùng, Chánh văn phòng VKSND tỉnh đọc tại Hội nghị đã khẳng định, Viện kiểm sát 2 cấp tỉnh Phú Thọ đã tập trung thực hiện tốt việc triển khai công tác năm 2020; xác định những nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá phù hợp với tình hình đơn vị, địa phương để triển khai thực hiện ngay từ đầu năm.

Hội nghị đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc; đề xuất, kiến nghị và đặc biệt là những nhiệm vụ trọng tâm trong Quý II/2020.

Tại Hội nghị, những vướng mắc và đề xuất, kiến nghị của các đơn vị đã được các phòng nghiệp vụ và các đồng chí Lãnh đạo Viện trả lời, hướng dẫn thực hiện.

Các điểm cầu tham gia Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Đình Chữ quán triệt và yêu cầu các đơn vị cần tập trung làm tốt một số nội dung như: các đơn vị cần nắm chắc các chỉ tiêu nghiệp vụ của ngành và các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra; yêu cầu toàn ngành rà soát án hình sự tạm đình chỉ điều tra; chú trọng hơn nữa đến trách nhiệm trong đường lối giải quyết và kiểm sát chặt chẽ các bản án, quyết định đối với các vụ án Dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại…

Ngoài ra, cần quan tâm đến việc tổng hợp những tồn tại, hạn chế trong lĩnh vực quản lý Nhà nước để ban hành kiến nghị trong công tác phòng ngừa và nâng cao chất lượng Kiến nghị - Kháng nghị.

Viện kiểm sát 2 cấp chủ động, tăng cường sử dụng phiên tòa rút kinh nghiệm có ghi âm, ghi hình để tổ chức hội nghị trực tuyến nhằm đào tạo, bồi dưỡng tại chỗ, nâng cao năng lực thực hành quyền công tố và kiểm sát việc xét xử của Kiểm sát viên đạt hiệu quả cao. Phát huy tối đa trách nhiệm của Viện kiểm sát các cấp để họp, bàn các vụ án phức tạp, làm tốt công tác thỉnh thịnh và trả lời thỉnh thị bằng hình thức hội nghị trực tuyến…

Bên cạnh đó, ngoài công tác nghiệp vụ, các đơn vị cần quan tâm, chú trọng trong công tác phòng, chống dịch covid-19 tại cơ quan, các cơ sở giam giữ và tại nơi cư trú; chuẩn bị Đại hội đảng các cấp; tham gia, tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân…

Yên Lập (Phú Thọ): Kiểm sát tiêu hủy 5,25 kg pháo nổ

(Kiemsat.vn) - Ngày 28/02/2020, VKSND huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ đã cử Kiểm sát viên tiến hành kiểm sát việc tiêu hủy vật chứng theo quy định của pháp luật.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang